Chương 15

217 13 0
                                    


Ta bị ba cái hộp men màu này làm sợ hãi đến quên cả hỏi, cho đến khi trở lại viện của mình mới nhớ ra ta đi tìm Thẩm Hoành là có chuyện quan trọng. Nhưng thấy trời tối rồi, ta cũng đành từ bỏ.

Trước khi ngủ, ta nghĩ tới cơn ác mộng đã mơ thấy khi ở trong sơn động, trong lòng không khỏi có chút sợ hãi. Ta sai Đào Chi đốt hương an thần vào huân lô mới an tâm đi ngủ.

Ta ngủ nửa giấc rất ngon, nhưng đến nửa đêm thì luôn cảm thấy có tiếng gọi đau thương đang gọi ta, ta chợt mở mắt, chung quanh lại là kiểu bài trí theo phong cách Giang Nam, nhưng so với đồ tang âm u lần trước thì lần này lại là đèn lồng màu đỏ thật to được treo trên cao mang không khí vui mừng.

Ta thử thăm dò vươn tay ra chạm cánh tay của nha hoàn, nhưng vẫn trực tiếp xuyên qua người nha hoàn giống lần trước.

Có cái gọi là một lần lạ hai lần quen, lần này ta cũng không kinh hoảng như lần trước nữa, chỉ hơi trầm ngâm một lát, rồi tìm đường ra phủ. Ta nghĩ đi nghĩ lại, thay vì đi loạn trong phủ còn không bằng trực tiếp ra phủ, như vậy có thể tránh phải gặp lại cái tên Mộc Viễn công tử bị điên kia.

Đêm qua Mộc Viễn thật sự làm ta sợ tới mức tim đập chân run, đêm nay ta thật lòng không muốn gặp lại hắn nữa.

Đi được một đoạn đường, chợt có vài nha hoàn đi về phía ta.

Ta rất ngạc nhiên, rõ ràng là việc vui, nhưng sắc mặt của các nha hoàn này đều có cái gì đó không đúng, đều miễn cưỡng vui vẻ, nhưng mặt mày lại lộ vẻ sợ hãi.

Vài nha hoàn xuyên qua người ta, ta tạm dừng, rồi lại tiếp tục đi về phía trước. Khi gần tới cổng chính liền nghe thấy tiếng trống đồng, kèn toả nột, tiếng pháo vang lên làm đau hết lỗ tai ta. Ta ôm tai ngước mắt nhìn lên, cảm thấy cả kinh, càng không muốn gặp người nào lại càng có thể gặp được người đó.

Mộc Viễn mặc trang phục tân lang, trên mặt cười đến đường làm quan rộng mở.

Ta ngây ngẩn cả người. Chuyện gì đây? Đêm qua hắn còn nhào tới trước quan tài mà khóc đến đau tim xé phổi, vậy mà chỉ chớp mắt liền vui vẻ thành thân với người khác? Ừm, nhưng phải công nhận, Mộc Viễn như này lại cảnh đẹp ý vui hơn nhiều.

Tổng thể thì tướng mạo cũng hơn Dịch Phong.

Chợt có người hô: “Tân nương tới, tân nương tới, tân lang mau đi nghênh đón.”

Trong ấn tượng của ta thì cưới tân nương là chuyện cực kỳ náo nhiệt. Nhìn phủ đệ của Mộc Viễn cũng thấy hắn là công tử nhà giàu, theo lý mà nói, cưới tân nương tất nhiên phải náo nhiệt hơn hôn sự của người bình thường rất nhiều.

Nhưng khi trống đồng, kèn toả nột ngừng lại, bên trong hỉ kiệu đỏ thẫm lại tĩnh lặng, khiến đám người chung quanh cũng im ắng, thần sắc của họ cũng không khác đám nha hoàn ta vừa mới gặp lúc nãy là bao.

Vô tâm -Đạm AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ