Chương 9

220 12 0
                                    

Tới cửa Nam Hoàng cung, xe ngựa không thể đi tiếp được nữa. Ta cùng huynh trưởng xuống xe, đi đến Ngự hoa viên nơi cử hành Hạ yến. Đường đi hơi dài, nhưng cùng trò chuyện với huynh trưởng nên ta cũng không cảm thấy nhàm chán.

Bỗng dưng, có tiếng “lộc cộc” của xe ngựa từ xa truyền đến, huynh trưởng kéo ta tránh sang một bên, thấp giọng nói:

“Là xe ngựa của Tam hoàng tử.”

Thời gian trước giao thiệp với không ít quý nữ nên ta cũng đã nắm rõ quy củ trong cung. Phàm là tiến cung, qua cửa Nam thì toàn bộ mọi người đều không được phép sử dụng xe ngựa, dĩ nhiên cũng có ngoại lệ, chẳng hạn như Thái tử, chẳng hạn Văn Dương công chúa rất được Hoàng đế sủng ái, lại chẳng hạn như vị Tam hoàng tử đầy danh tiếng này.

Ta còn chưa thấy qua diện mạo của Tam hoàng tử, chỉ biết Tam hoàng tử được sinh bởi Hoàng quý phi đương triều rất được sủng ái.

Khi xe ngựa đi ngang qua, ta lén ngước mắt nhìn, vừa đúng dịp màn xe ngựa bị gió hất tung lên, một khuôn mặt nam tử tuấn tú chợt hiện ra trước mắt ta. Khi sắp đến Ngự hoa viên, huynh trưởng nghiêm túc nói:

“A Uyển, muội cần phải nhớ kỹ một chuyện. Trong cung không có người tốt, ai cũng sâu không lường được.”

Ta gật đầu.

Huynh trưởng rất lo lắng nói: “Thái tử điện hạ đích thân mời muội tới, vi huynh cũng không đoán được ý định của Thái tử, đợi lát nữa đến Ngự hoa viên, nhớ phải biết tùy cơ ứng biến.”

Ta gật đầu cái nữa, rồi nhìn xung quanh, vừa lui ánh mắt về thì huynh trưởng nhíu mày hỏi:

“A Uyển, muội có nghe thấy lời huynh nói không?”

Ta nhỏ giọng nói: “Nghe thấy nghe thấy mà, chẳng qua... người có ba chuyện gấp, nhà vệ sinh ở đâu vậy?”

Huynh trưởng ngạc nhiên, ta liền lặp lại lần nữa, “Huynh trưởng, A Uyển muốn đi vệ sinh.”

Huynh trưởng cuối cùng cũng nghe thấy, chỉ phía Đông, “Đi thẳng, quẹo phải, đi thẳng, quẹo trái, ở đó có nhà vệ sinh.”

Ta gật đầu, “Huynh trưởng, huynh đi vào trước đi, muội biết đường mà.”

Huynh trưởng hình như không yên lòng về ta, nhưng một thiếu nữ muốn đi nhà vệ sinh, huynh trưởng đi theo làm gì? Ta đẩy huynh trưởng, huynh trưởng không lay chuyển được ta, đành phải đi đến Ngự hoa viên trước. Tuy đã vào đêm rồi, nhưng chỉ với một chiếc đèn lồng cũng sáng như ban ngày, ta dựa theo chỉ dẫn của huynh trưởng rất nhanh đã tìm được nhà vệ sinh.

Từ nhà vệ sinh đi ra, trong rừng cây cách đó không xa đột nhiên có một bóng trắng lướt qua, thực đúng dịp bị ta trông thấy. Tuy chỉ vội thoáng qua một cái rồi nháy mắt ẩn vào trong rừng cây, nhưng ta vẫn kịp nhận ra tấm lưng kia.

Vô tâm -Đạm AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ