Ta vội vàng hỏi: “Sư phụ đang ở đâu?”Lê Tâm thở hổn hển, nàng nhìn xung quanh một lượt, mới hạ giọng nói: “Muội vừa đi ngang qua Phật đường thì thấy Thẩm công tử đang đánh cờ với Liễu Không đại sư. Sau đó, muội có hỏi một tiểu hòa thượng, hắn nói Thẩm công tử vừa tới không lâu.”
Biết Thẩm Hoành tới cứu khiến lòng ta vui mừng. Nhưng vẫn có chút lo lắng. Loại tình huống này, người sáng suốt vừa nhìn đã biết dưới thời tiết mưa to thế này, Tư Mã Cẩn Du lại đột nhiên mời ta đi Tướng Quốc Tự, lúc đầu ta không đoán ra tâm tư của Tư Mã Cẩn Du, nhưng hiện tại ta cũng loáng thoáng hiểu được một chuyện.
Tư Mã Cẩn Du hình như đang bố trí một cái bẫy, mà ta là mồi nhử của hắn.
Tuy dân phong Nam triều rất cởi mở, nam tử cùng nữ tử hẹn riêng sẽ không bị lên án, nên ta mới có thể lên xe ngựa của Tư Mã Cẩn Du. Nhưng hẹn riêng thì hẹn riêng, việc này cũng không bao gồm nguyệt hắc phong cao cô nam quả nữ vì mưa to gió lớn mà ngủ lại trên núi!
Nếu ta thật sự một đêm không về, người của Thái tử đảng sẽ bịa đặt Bình Nguyệt quận chúa cùng Thái tử qua đêm ở Tướng Quốc Tự. Dù ta với Tư Mã Cẩn Du không xảy ra chuyện gì, nhưng từ nay về sau tất cả mọi người sẽ coi ta thành người của Thái tử. Huynh trưởng đứng ở phía Thái tử, mà ta cũng thành người của Tư Mã Cẩn Du, con trai, con gái đều trong tay Tư Mã Cẩn Du, như vậy, cha há có thể không đổi trận doanh?
Cái bẫy này của Tư Mã Cẩn Du, ta là mồi nhử, còn cha là con mồi.
Hiện giờ ta đã bước vào cái bẫy của Tư Mã Cẩn Du, nếu ta muốn thoát khỏi, chỉ sợ cũng không dễ dàng. Tuy Thẩm Hoành đến đây, nhưng Tư Mã Cẩn Du đang ở gần đây, người của hắn chắc chắn lúc nào cũng quan sát ta, ta chưa chắc có cơ hội gặp được Thẩm Hoành.
Ta thử thăm dò bước ra ngoài thiền phòng một bước, bước thứ hai còn chưa hạ xuống, quả thật như ta dự đoán, tùy tùng của Tư Mã Cẩn Du đã xuất hiện.
“Quận chúa, điện hạ nhà nô tài đã phân phó, bên ngoài mưa to gió lớn, Quận chúa thân thể yếu ớt chớ để bị nhiễm phong hàn, kính xin Quận chúa trở về phòng nghỉ ngơi. Chờ mưa tạnh, điện hạ nhà nô tài sẽ đưa Quận chúa về phủ.”
Ta không thể chống đối Tư Mã Cẩn Du, nhưng bị người đè ép như vậy, trong lòng khó tránh khỏi có vài phần không vui. Ta hất hàm, ngang ngược hỏi:
“Chẳng lẽ bản Quận chúa chỉ đứng ở đây ngắm cảnh cũng không được hả?”
Tên tùy tùng mặt không thay đổi nói: “Tiểu nhân chỉ nghe theo Thái tử điện hạ phân phó.”
Ta tức chết mất, Tư Mã Cẩn Du quá ỷ thế hiếp người mà! Chờ ta về phủ, nhất định phải tết một hình nộm, đâm kim vào tờ niên canh bát tự[1] của Tư Mã Cẩn Du lên đó, rồi nguyền rủa hắn cả đời đều bị Tam hoàng tử đè ở trên!
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô tâm -Đạm Anh
Storie d'amoreTa cùng sư phụ thành thân, sư phụ cái gì cũng tốt, điều duy nhất không tốt chính là không yêu ta. Cho đến ngày ta chết, sư phụ cũng vẫn không yêu ta. Nhiều năm sau đó, ta chuyển thế, quên hết mọi chuyện kiếp trước, nhưng lại gặp sư phụ. Kiếp trước n...