Biết Dịch Phong sẽ đến, ta lập tức từ người ốm yếu thành người có sức sống hoạt bát hẳn lên. Người Nam triều ai ai cũng biết Dịch Phong giỏi nhạc, nhất là đàn cổ, chỉ với một cây ngũ huyền cầm lại có thể đàn ra những âm thanh xuất thần nhập hóa, nhưng rất ít ai biết Dịch Phong cũng là một tay thổi sáo trúc xuất sắc.
Tối nay huynh trưởng mời Dịch Phong đến đây góp vui, Dịch Phong chắc chắn sẽ chỉ đánh đàn trên yến tiệc. Nhưng chỉ một khúc đàn sao có thể thỏa mãn được khẩu vị của bản Quận chúa chứ, nên ta đã dặn Đào Chi đợi yến tiệc kết thúc liền mời Dịch Phong đến vườn đào phía sau Xuân Phong Đình để thổi một khúc cho ta nghe.
Dịch Phong có giao tình với ta, hắn sẽ không cự tuyệt.
Tiệc tẩy trần bắt đầu từ giờ Dậu[1], nửa canh giờ trước khi bắt đầu yến tiệc, mẹ bỗng nhiên phái nha hoàn hồi môn Lan Phương của người đến đây, Lan Phương cười tủm tỉm nói với ta:
“Tiệc tối nay vừa là tiệc tẩy trần cũng là tiệc bái sư, kính xin Quận chúa chuẩn bị kỹ lưỡng ạ.”
[1] Giờ Dậu: từ 5 - 7 giờ tối.
Sau khi Lan Phương rời đi, Lê Tâm và Đào Chi nổi hứng trêu ghẹo ta mãi, Đào Chi cứ nhắc đi nhắc lại:
“Đào Chi sống lâu như vậy, nhưng lần đầu nhìn thấy một nam tử có phong độ tư thái như thế, Quận chúa tuyệt đối không thể thua kém y được.”
Lê Tâm ở bên cạnh vừa vẽ loạn lên mặt ta, vừa phụ họa nói thêm: “Sư phụ một thân khí chất, Quận chúa làm đồ đệ cũng không thể kém được.”
Ta bất đắc dĩ đành để các nàng trêu ghẹo, một khắc[2] sau, hai nàng cuối cùng cũng chịu dừng tay, nhìn ta với ánh mắt hài lòng. Ta sờ sờ cằm, soi gương đồng, thiếu nữ trong gương vấn tóc cao, chân mày dài đến mai tóc, trang điểm nhẹ nhàng, trên môi thoa một chút son đỏ, một thân váy dài, đai lụa bó chặt thắt lưng làm chiếc eo nhỏ càng mảnh mai.
[2] Một khắc: khoảng 15 phút.
Đào Chi ghé mặt vào trong gương đồng, rất tự hào hỏi: “Quận chúa cảm thấy thế nào ạ?”
Lê Tâm cũng chen vào, vẻ mặt chờ được khen ngợi.
Ta hơi trầm ngâm, có chút cảm thán nói: “Các muội… đúng là hoá hủ bại thành thần kỳ[3] mà.”
[3] Hoá hủ bại thành thần kỳ: triết học của Đạo gia, có ý đem một vật từ trạng thái hủ bại, mục nát trở nên thần kỳ, không thể tin được.
Da mặt của Đào Chi và Lê Tâm run lên, vội vàng cúi đầu thấp xuống, ta chỉ thấy bả vai của hai nàng rung rung, một hồi lâu sau mới ngẩng đầu lên, Đào Chi trịnh trọng nói:
“Quận chúa thần kỳ ơi, đợi đến lúc bắt đầu bữa tiệc, xin người đừng để lộ mặt hủ bại ra ạ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô tâm -Đạm Anh
RomanceTa cùng sư phụ thành thân, sư phụ cái gì cũng tốt, điều duy nhất không tốt chính là không yêu ta. Cho đến ngày ta chết, sư phụ cũng vẫn không yêu ta. Nhiều năm sau đó, ta chuyển thế, quên hết mọi chuyện kiếp trước, nhưng lại gặp sư phụ. Kiếp trước n...