Đại khái là ta đã gây họa rồi, mà ngọn nguồn tai họa chính là tên khốn Tư Mã Cẩn Du. Tư Mã Cẩn Du là tục danh của Thái tử, đương nhiên, ta cũng chỉ dám mắng thầm trong lòng thôi. Ngày ấy, sau khi trở về phủ, ta cứ tưởng chuyện này đã qua. Không ngờ vào thời điểm hạ triều ngày hôm sau, khi Tư Mã Cẩn Du nói chuyện phiếm với quan viên trong triều, Tư Mã Cẩn Du lại nhẹ nhàng bâng quơ nói một câu:
“Nghe nói Bình Nguyệt quận chúa đã khỏi bệnh, chúc mừng Tây Lăng vương.”
Vừa đúng lúc cha đi ngang qua, nụ cười trên khuôn mặt già nua khô cằn liền héo lại.
Việc này cũng là huynh trưởng nói cho ta biết, huynh trưởng còn nói sắc mặt lúc ấy của cha cực kỳ khó coi, sắc mặt của Tam hoàng tử cũng không tốt lắm.
Ta không biết Tư Mã Cẩn Du đang có suy tính gì, hôm đó sau khi cha hồi phủ, ta lập tức bị gọi qua. Ta kể rõ chuyện hôm đó vô tình gặp được Thái tử, cha trầm ngâm một lát, lại gọi Thẩm Hoành, hỏi kỹ tình trạng thân thể hiện giờ của ta.
Thẩm Hoành nói: “Đã không còn đáng ngại.”
Vẻ mặt của cha thoải mái hẳn, khẽ thở dài nói: “Vậy thì tốt rồi.”
Sau khi cha rời đi, ta hỏi Thẩm Hoành, “Sư phụ, cha con có ý gì vậy?”
Thẩm Hoành nhẹ giọng nói: “A Uyển rất nhanh sẽ gia nhập giới quý nữ Nam triều. Sau khi Thái tử nói như vậy, chắc A Uyển sẽ có một khoảng thời gian không được rảnh rỗi.” Dừng một chút, Thẩm Hoành lại nói: “Kỳ môn độn giáp thuật tạm thời gác lại, đợi sóng gió qua đi, ta sẽ tiếp tục dạy con.”
Chưa được năm ngày, Vương phủ đã nhận được đủ loại bái thiếp, núi bái thiếp khiến ta phiền muộn chỉ muốn đá Tư Mã Cẩn Du xuống sông để xả hết mối hận trong lòng. Nhưng thiệp đã được mang đến, nếu ta không đi thì lại không hợp tình hợp lý, đành phải cắn chặt răng đi dự tất cả các nơi không thể đắc tội.
Ta không biết tên khốn Tư Mã Cẩn Du kia còn nói thêm cái gì, khiến mỗi lần ta đến các cuộc hẹn, Công chúa cũng được, Quận chúa cũng thế, thiên kim phủ Tướng quân cũng vậy, đều cố ý hỏi thăm ta chuyện của Tư Mã Cẩn Du, có trời mới biết ta mới cùng Tư Mã Cẩn Du gặp mặt được một lần, sao mà biết Tư Mã Cẩn Du thích ăn cái gì, mặc cái gì, càng không biết vì sao trong phủ Tư Mã Cẩn Du chưa từng có cơ thiếp!
Nhưng dù ta có giải thích với các nàng thế nào, các nàng ấy đều đầy ý cười nhìn ta, trong mắt rõ ràng chứa vẻ mờ ám.
Ta oan! Ta còn oan hơn Đậu Nga!
Vì sao tuyết rơi tháng Sáu không chôn vùi thằng nhãi Tư Mã Cẩn Du này luôn đi?!
Nửa tháng khó khăn cũng trôi qua, ta cuối cùng cũng được yên tĩnh. Ta kể nỗi khổ tâm này với Thẩm Hoành, chỉ còn thiếu nước mắt lưng tròng đi cầu Thẩm Hoành nhờ hắn thừa dịp nguyệt hắc phong cao[1] xông vào phủ Thái tử, lặng lẽ giải quyết Tư Mã Cẩn Du.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô tâm -Đạm Anh
RomanceTa cùng sư phụ thành thân, sư phụ cái gì cũng tốt, điều duy nhất không tốt chính là không yêu ta. Cho đến ngày ta chết, sư phụ cũng vẫn không yêu ta. Nhiều năm sau đó, ta chuyển thế, quên hết mọi chuyện kiếp trước, nhưng lại gặp sư phụ. Kiếp trước n...