A Phù là hộ vệ của ta, bản lĩnh không tồi, là người trầm tính, luôn theo sát ta từ xa. Ta thường quên mất sự tồn tại của người này. Sau khi Thẩm Hoành làm sư phụ của ta, A Phù càng không có đất dụng võ.Sau khi ăn sáng xong, ta liền cho Đào Chi và Lê Tâm lui xuống, một mình nghỉ ngơi trong đình nghỉ mát của Vương phủ.
A Phù mặc áo đen, đứng thẳng dưới cây đại thụ đang rụng lá, bàn tay đặt trên vỏ kiếm, ánh mắt cảnh giác như tùy thời tùy khắc đều có thể rút kiếm ra.
Ta vẫy tay gọi hắn.
“Ta có nhiệm vụ giao cho ngươi.” Ý bảo hắn cúi đầu xuống, ta nhỏ giọng nói: “Ngươi không cần đi theo ta nữa, mà hãy đi theo Đào Chi, nhớ đừng để nàng phát hiện. Nàng mỗi ngày đi đâu đều phải báo cho ta biết.”
“Dạ, Quận chúa.”
Vài ngày trước, ta cố tình thưởng hương liệu cho Đào Chi và Lê Tâm, để xem người chạm vào cây trâm là Lê Tâm hay Đào Chi. Nay đã có kết quả, ta lại không nghĩ ra vì sao Đào Chi phải chạm vào cây trâm phỉ thuý khắc hoa màu đỏ Tư Mã Cẩn Du cho ta.
Mà trùng hợp thay, khi cây trâm còn hơi ấm, ta lại vừa vặn nằm mơ thấy Tần Mộc Viễn.
Trong giấc mộng trước, sau khi nhìn thấy Tần Mộc Viễn lấy ra một cây trâm giống y hệt trâm phỉ thuý khắc hoa màu đỏ, ta liền giật mình tỉnh lại. Ngẫm nghĩ lại, lần đầu mơ thấy Tần Mộc Viễn là khi cây trâm được cất ở trong vạt áo.
Ừm, hình như các việc lạ đều có liên quan đến cây trâm phỉ thuý khắc hoa màu đỏ Tư Mã Cẩn Du cho ta.
Ta chống cằm, xem xét quá khứ của Đào Chi thật kỹ.
Vì nhà nghèo khó nên mới bán mình làm nô tỳ, mới được năm tuổi đã vào Vương phủ, trong nhà có người cha ham cờ bạc và mẹ mắc bệnh nặng, cũng không có huynh đệ tỷ muội nào. Đến năm mười tuổi thì cha mẹ lần lượt qua đời.
Cứ ngày mười lăm hàng tháng thì Đào Chi lại đốt giấy tiền vàng, chắc là bái tế cha mẹ của nàng. Chỉ là... vì sao Đào Chi phải chạm vào cây trâm phỉ thuý khắc hoa màu đỏ kia?
Bỗng dưng, linh quang chợt lóe, ta liền có một ý tưởng.
Ta vội vàng trở về viện của mình, đi như bay vào khuê phòng, “rầm” một tiếng đóng hết cửa phòng lại, ta cao giọng nói:
“Không có bản Quận chúa dặn, không ai được tiến vào.”
Ta tìm cây trâm phỉ thuý khắc hoa màu đỏ, nắm thật chặt trong lòng bàn tay.
Ta đá hài, ngay cả áo cũng không cởi liền trực tiếp nằm xuống giường, chậm rãi nhắm mắt lại, phỉ thuý đỏ trong lòng bàn tay dần nóng lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô tâm -Đạm Anh
RomanceTa cùng sư phụ thành thân, sư phụ cái gì cũng tốt, điều duy nhất không tốt chính là không yêu ta. Cho đến ngày ta chết, sư phụ cũng vẫn không yêu ta. Nhiều năm sau đó, ta chuyển thế, quên hết mọi chuyện kiếp trước, nhưng lại gặp sư phụ. Kiếp trước n...