Tiếng trầm trồ khen ngợi của Đào Chi đã kéo suy nghĩ của ta về, ta dừng chân trước cầu đá, híp mắt đánh giá vị thần y được cha coi trọng này. Khoảng cách có hơi xa, ta chỉ có thể loáng thoáng mơ hồ nhìn thấy dáng người, tuy nhiên, dựa vào chiêu Hoả nhãn kim tinh[1] mà bản Quận chúa đã mài luyện được từ trên người các tiểu quan ở Tần Lâu Sở Quán, thì tướng mạo của vị thần y này tuyệt đối hơn Dịch Phong.
[1] Hỏa nhãn kim tinh: phép nhận ra yêu quái của Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký.
Nam tử áo trắng thản nhiên tiến lại, trên người mang theo mùi thơm hoa đào, hành lễ với ta, “Thảo dân Thẩm Hoành bái kiến Quận chúa.”
Ta vốn nên nói hai chữ miễn lễ, nhưng nhìn hắn hơi hơi cúi đầu, khiến ta chợt nhớ lại giấc mộng đêm qua, ta nhất thời giật mình đứng lặng, chậm chạp không nói tiếng nào. Cho đến khi Đào Chi lại gần nói nhỏ mấy tiếng, ta mới hoàn hồn, khẽ ho vài tiếng, nói:
“Ngẩng đầu lên để bản Quận chúa nhìn mặt ngươi kỹ hơn nào.”
Đào Chi bị lời này của ta làm sợ tới mức ho sặc sụa, đến gã sai vặt cũng mang vẻ mặt kinh hoảng, lúc này ta mới nhớ là mình đến bái sư.
Nhưng Thẩm Hoành lại rất phối hợp với ta, hắn chậm rãi ngẩng đầu lên, khóe môi cũng khẽ nhếch lên, ý cười lan tận miệng. Không thể phủ nhận, tướng mạo của Thẩm Hoành quả thực như ta dự đoán, xuất sắc khiến người ta phải thở dài.
Gã sai vặt vội vàng hạ giọng nhắc nhở ta, “Quận chúa, Vương gia kêu người đến tiếp đón sư phụ ạ.” Hai chữ “sư phụ” này hơi được nhấn mạnh thì phải.
Ta nheo mắt, quan sát Thẩm Hoành trước mặt từ trên xuống dưới, thờ ơ hỏi: “Ngươi có thể dạy ta cái gì?” Ta năm nay đã mười sáu, những gì cô nương nên học đều đã học cả rồi, tuy không giỏi nhưng cũng biết sơ qua. Nay cha kiên quyết muốn đưa cho ta một sư phụ cũng không thèm hỏi ta có đồng ý hay không, nên đối với Thẩm Hoành, trong lòng ta tất nhiên không phục.
Cho nên lần này ta muốn khích tướng để hắn bỏ chạy về nơi rừng sâu núi thẳm kia, ta đã lường trước mấy người tự xưng thần y đều có chút kiêu ngạo, bản Quận chúa ngang ngược không coi ai ra gì như thế, Thẩm Hoành chắc chắn sẽ tức giận xoay người bỏ đi.
Không ngờ Thẩm Hoành không tức giận cũng chẳng kiêu ngạo, chỉ lẳng lặng nhìn ta, khóe môi hơi nhếch, bày ra bộ dáng kiên nhẫn, “Quận chúa muốn học cái gì?”
Ta muốn làm khó hắn, “Kỳ môn độn giáp thuật[2].”
[2] Một trong ba thuật tiên đoán cổ đại của Trung Quốc, bao gồm: Kỳ môn, Thái ấp và Lục nhâm.
“Có thể.”
Ta lại nói: “Vu cổ thuật.”
Sắc mặt hắn vẫn bình tĩnh không chút do dự nào, “Có thể.”
Ta cười nhạo: “Nói thì dễ, đến lúc dạy không được thì không phải làm trò cười cho người khác à.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô tâm -Đạm Anh
RomanceTa cùng sư phụ thành thân, sư phụ cái gì cũng tốt, điều duy nhất không tốt chính là không yêu ta. Cho đến ngày ta chết, sư phụ cũng vẫn không yêu ta. Nhiều năm sau đó, ta chuyển thế, quên hết mọi chuyện kiếp trước, nhưng lại gặp sư phụ. Kiếp trước n...