Sau khi ta đàn xong khúc nhạc, cũng không có người đến làm khó ta nữa, nhưng ánh mắt Linh Chiêu nhìn ta lại có thêm vài phần uất hận. Ta không rảnh bận tâm, trong lòng chỉ nhớ tới ánh mắt vừa rồi của Tư Mã Cẩn Du. Nhưng Tư Mã Cẩn Du cũng không tới tìm ta gây phiền toái, mà lại sớm rời khỏi yến tiệc.
Ta thở phào nhẹ nhõm.
Khi yến hội chấm dứt, huynh trưởng bị các bạn đồng liêu giữ lại nâng cốc nói chuyện phiếm, ta đành phải về phủ một mình. Rất nhanh đã về tới Vương phủ, ta lặng lẽ dặn phu xe rẽ vào một con ngõ, xe dừng lại cách Tần Lâu Sở Quán chỉ hơn trăm bước.
Ta nói với phu xe là thiên kim Công bộ Thượng thư đã hẹn ta, ta sẽ tới nơi hẹn một mình, một nén nhang sau sẽ trở lại.
Ta tiến vào Nam Phong Quán, tú bà tinh mắt thấy ta, nhưng cũng không lên tiếng, mà nhắm mắt lại coi như không nhìn thấy gì. Chỉ có lúc này, ta mới phát hiện có quyền thế thật tốt, nghĩ đến lúc Tư Mã Cẩn Du chỉnh ta, chắc cũng có cảm nhận như này.
Ta vụng trộm tiến vào Nghênh Phong Các.
Dịch Phong ngừng cởi áo, tựa nửa người vào cửa sổ, ánh trăng cô đơn, nhưng dáng người của Dịch Phong còn cô đơn hơn. Ta khẽ bước tới, Dịch Phong cũng không quay đầu lại nhìn ta mà thản nhiên nói:
“Quận chúa thật có nhã hứng, sắp nửa đêm rồi còn tới chỗ tôi.”
Ta sờ sờ mũi, hỏi: “Sao ngươi biết là ta?”
“Ngoại trừ Quận chúa, còn có ai có thể im hơi lặng tiếng vào Nghênh Phong Các của tôi chứ?” Dịch Phong quay đầu lại, ánh mắt cô đơn và lạnh lùng, quen biết hắn đã năm năm nay nhưng chưa bao giờ thấy lạnh lùng vô tình như vậy, “Hay Quận chúa nghĩ Nghênh Phong Các không có người trông coi? A Tần và A Khánh đều là cao thủ võ lâm, mỗi lần Quận chúa cách Nghênh Phong Các của tôi chưa đến trăm bước, bọn họ liền im lặng lui xuống.”
Ta hơi đến gần, phát hiện trên người Dịch Phong ngoài mùi thơm Cam tùng còn có mùi rượu.
“Ngươi uống rượu?”
“Đúng vậy, người ta vẫn nói uống rượu có thể tiêu sầu, nhưng tôi càng uống lại càng sầu thêm. Quận chúa, người nói xem là vì sao?”
Ta nhíu mày hỏi: “Ngươi có tâm sự?”
Dịch Phong tới gần ta, “Quận chúa đang quan tâm tôi à?” Hắn mỉm cười, “Không, Quận chúa vĩnh viễn sẽ không quan tâm tôi, điều người quan tâm chỉ là tôi say sẽ không thể đàn cho người nghe mà thôi. Đến đây đến đây, muốn nghe đàn thì tôi sẽ đàn cho người nghe. Tôi chỉ là một người nhỏ bé, chỉ là một quân cờ mặc sức các người chơi đùa, có thể đánh đàn cho Quận chúa, là vinh hạnh của tôi mới đúng.”
Dịch Phong ôm đàn cổ qua, một tay ôm nghiêng, như đó chỉ là cây đàn tỳ bà bình thường, năm ngón tay khẽ chạm dây đàn, tiếng đàn hỗn độn, âm thanh chói tai. Ta đi tới đoạt lấy cây đàn của hắn, giọng lạnh lùng:
BẠN ĐANG ĐỌC
Vô tâm -Đạm Anh
RomanceTa cùng sư phụ thành thân, sư phụ cái gì cũng tốt, điều duy nhất không tốt chính là không yêu ta. Cho đến ngày ta chết, sư phụ cũng vẫn không yêu ta. Nhiều năm sau đó, ta chuyển thế, quên hết mọi chuyện kiếp trước, nhưng lại gặp sư phụ. Kiếp trước n...