LIBRARY
✴------------
"D-Dan!?" Napasigaw ako nang makita ko siya. Naka nga2 parin ako eh. Hindi ako makapaniwala siya pala yun?
I just had a moment with my crush at hindi ko man lang alam na siya yun. Kung alam ko lang di sana naka chansing ako. Tsk!. Hahaha joke lang. Pero enebey kinikilig akooo sa tuwing iniisip ko yung parang pag back hug niya sakin<3
"How'd you know my name?" He asked with curiousity in his face. Hala patayyy! Palusot tulungan mo naman ako plss. Tulungan niyo akoo uyy.
"Ha?! Dan ba pangalan mo?" Cge palusot ka pa Akisha! "Ang sabi ko,.. wag kang haharang sa dan.. daan! Oo daan! Hehe sige salamat nga pala" Sana effective naman yung palusot koo.
I was about to leave the classroom ng marinig kong tinawag ako ng teacher. Yung Chemistry teacher nila.Ako siguro yung tinawag wala naman kasing ibang hindi naka lab gown sa classroom eh manliban kay Ms. Mendez na nandun din.
"Ms.!! You who is not wearing a lab gown!" Twag ni Ms. Diola ang Chem teacher. Ano na naman kaya ang ipapagawa neto
Pero wala akong magawa kaya lumakad ako papunta sa kanila.
"Ikaw ba ang nag mix ng chemical formulas? Bat hindi ka naka lab gown?" Ano raw?
"Hoy wala akong kinalaman diyan. Nasa kalagitnaan ako ng pag solve sa board sa Calculus class namin nung sumabog po! Tanong nyo pa jan kay Ms. Mendez" depensa koo. Tinuturo ko pa si Ms. Mendez. Eh totoo naman eh "Tsaka hindi sa pagmamayabang po pero ang dali lang ng pinapagawa niyo po. Elephant's Toothpaste Experiment. Ganito lang yan Ms. eh.. Volume of hydrogen peroxide, some dry yeast, tablespoons of warm water, and liquid dish washing soap" Sabi koo at sinimulan ang pag mix ng chemicals na nakita ko sa mesa niya. Nakita ko kasi kung anong gagawin nila nakasulat sa board. Hindi naman sa pagmamayabang na magaling ako sa chem eh talaga nga naman favorite subject ko yun. Yung akin lang eh pinagbibintangan ako eh dali2 lang ng pinapagawa niya. Tanga2 lang yung mga estydyante nya kaya ayun sumabog tuloy.
Nagpatuloy ako sa pag mix hanggang sa natapos at nakita na namin yung chemical reaction na pag bula at naging foamy yung mga pinag mix koo.
Yung mga mukha nila parang nakakita nang magician o clown ehh. Tuwang tuwa na manghang-mangha. Suus maliit na bagay. Wag baka mahiya ako enebey. Madiscover pa yata ako neto eh
Nakita ko namang napabilib si Ms. Diola. Ngiting ngiti siya eh. Haha oh ano ka ngayun Ms.? galing mo kasing mangbintang eh.
"I"m quite amazed. Very good" sabi ni Ms. Diola sakin. "So if its not you then sino?" Aba malay ko ba ms. Tanong mo kaya kay madam bertud hahaha
"Maam si Zaniel po talaga yun Maam" Sigaw nung isa niyang estudyante.
"Mr. Garwood please see me after this" -Ms. Diola
"Yes Ms." Nagaalangang sagot ni..Dan? Siyaa? Teka pano naging Zaniel pangalan niya?
(Mind: Siguro nman kasi dalawa pangalan niya diba? Tanga lang?)
Minsan talaga ang sarap pektusan tong isip ko eh. Pero wag nalang damay ako eh
"Okay Ms. Torres you can now go" Sabi ni Ms. Mendez at sinunod ko naman.
Lumabas na ako ng classrom at agad ko namang nakita si Yesha at yun din naman siya. Kaya nung nakita na nya ako, agad niya akong hinablot at kinaladkad palayo.
BINABASA MO ANG
Sky's Not The Limit
RomantizmAn average young girl comes into an unexpected fortune. She was happy she could finally reach up the level of her ultimate crush who is one of the richest in their school. But Not all fortunes are good. Sometimes discovering a fortune will destroy y...