Chapter 10 - "The Past"

7 1 0
                                    

Anica's POV
Ang aga ko nagising. Gusto kong magsimba.. Gusto kong ipanalangin sa diyos na sana hindi totoo ang makita ko kahapon. I'm really depressed now.. Hindi ko alam ang gagawin ko.. Kakausapin ko ba siya? Or patuloy ko siyang iiwasan its really awkward ..

Flashback...| 4 years ago...

Anica's POV
Naglalakad ako papunta sa room ko nang may biglang sumulpot sa harapan ko't nagulat naman ako. Nakatitig lang siya sakin..Habang ako ang sama ng tingin sa kanya

"Oh ano na naman?" Sabay irap sa kanya . Si Toby pala ito.

"Wala lang.. Ang cute mo kasi.. Malachubby yung cheeks mo." Puri bato? O nang aasar lang talaga.?

"Oh eh ano naman? Ampanget mo kase..." Iniwasan ko siya at nagpatuloy sa paglalakad. Ngunit hinarangan niya nanaman ako sa harapan ko.

"SuusPanget? Ako? Napakagwapo ko kaya.. Tingnan mo oh? Ampogi ko diba?" Sabay papogi sakin at kumindat pa.

"Hayyz nako.. Kahit sabihin mong pogi ka, hindi ako napopigian sayo! Diyan ka na nga." Saka iniwan siyang nakatayo.

"Saglit lang chubbss."  Hinawakan niya ang pulsuhan ko. Kaya napaharap ako sa kanya.Kumunot ang noo ko habang nakaharap sa kanya.

"Hindi nga ko mataba.. Tigil tigilan mo nga kakatawag sakin ng chubbs.". Inis na sabi ko sa kanya.

" Sa ayaw at sa gusto mo tatawagin kita nun.. Chubbs! Chubbs! Chubbs! Chubbs! Chub---"

"Ah ganon?" Susuntukin kona sana siya nang bigla siyang tumakbo papalayo.. Kaya naman hinabol ko siya..  Pero ambilis niya kaya di kona siya hinabol pa. Pumasok nako sa room.

~~~~~

Sa araw-araw na pagsusulpot niya't pang aasar sakin, feeling ko medyo nagiging close na kami pati ng kapatid niya... Di ko alam na nagkakacrush nako sa kanya. Kaya naman inamin ko sa chat.

My School Crush💕Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon