(Special #4) สโลแกนนี้ได้เกิดจากธอร์

479 10 4
                                    

ผมคิดว่าผมติดการดื่มชามาจากพวกที่สก็อตแลนด์ ความจริงคือพวกเรา ในที่นี้หมายถึงพรรคพวกของเราน่ะชอบสรรหาเครื่องดื่มให้เข้ากับบทสนทนา เพราะการดื่มอะไรบางอย่างและพูดคุยถึงบางเรื่องมันช่างเพลิดเพลินเป็นที่สุด เช่นบางเรื่องที่สามารถพูดได้ตอนดื่มเบียร์ หรือบางเรื่องที่พูดได้เฉพาะตอนดื่มวอดก้าเพียวๆไปแล้วสี่ช็อต บางเรื่องอาจควรพูดตอนดื่มมิลล์เชค ความทรงจำหลายๆอย่างมันมักมากับเครื่องดื่มหลายๆชนิด

ยกตัวอย่างเช่นวันนี้เรากำลังนั่งเพลิดเพลินกับเวลาน้ำชาในเรือนกระจกของบ้าน วิสชั่นหลังงานแต่งงานของมันเมื่อวานนี้ ชาที่เราเลือกดื่มมีสามอย่าง แน่นอนว่ามี Earl Grey ที่เป็นชาประจำที่ใครๆก็นึงถึงเป็นอันดับแรก โทนี่ชอบดื่ม Jasmine Mint กลิ่นละมุนๆเย็นๆพร้อมคุกกี้รสเนย ส่วนอีกตัวเป็น Bloomimg ของเจ้าสาวมาดๆอย่างวันด้านั่นเอง หลังจากเมื่อวานที่ผ่านเรื่องสำคุญที่สุดในชีวิตของเธอบวกกับการเตรียมต้อนรับชีวิตน้อยๆที่จะขึ้นในชีวิตอีกเก้าเดือน ทำให้เราจิบชากันไปด้วยการแต้มรอยยิ้มเล็กๆที่มุมปาก

ในบรรยากาศที่กำลังไหลผ่านตามเวลาที่หมุนเดิน จู่ๆโลกิก็หลุดหัวเราะออกมาเล็กน้อย พร้อมส่ายหน้า เรียกสายตาจากพวกเราทั้งหมดไปมองเขาได้ดี โลกิใช้นัยน์ตาสีมรกต เงยสบตาพวกเรา ยังไม่หุบรอยยิ้มลง เลิกคิ้ว ก่อนเอ่ยตอบคำถามของพวกเรา

“นึกถึงคำอวยพรเมื่อวานของพี่สตีฟแล้วเกิดขำขึ้นมาน่ะครับ”

“อ่อออ” พวกเราครางรับพร้อมๆกัน

“แตนตัวโตก็คือเรานั่นแหละโลกิ” โทนี่เอ่ยแกล้งแย่

“เราเลยกลายเป็นแตนกันไปซะทุกคนเลย” คำพูดนั้นของวันด้า เกิดเป็นเสียงหัวเราะขึ้นมา

“ยังมีหน้ามาขำกับเขาอีกนะธอร์” โลกิเอ่ยว่าพี่ชาย

“หว่า...แตนเริ่มฉุนแล้ว เอาขนมไหม?” เจ้าร่างหมีดูเหมือนยังคงลอยหน้าลอยตา

(AU) ชีวิตหลังแต่งงานของคุณโทนี่ สตาร์ก (จบ)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora