(4) วันช็อปปิ้งสุดสัปดาห์

1.2K 32 10
                                    

สมุดเล่มเล็กพร้อม ปากกาพร้อม ร่างกายยังไม่พร้อม ก่อนที่เราจะออกไปลุยข้างนอก เช้านี้คงต้องหาอะไรใส่ท้องก่อน ผมอาสาที่จะทำมื้อเช้าในวันนี้เอง เอาเป็นไข่คนง่ายๆกับขนมปังปิ้งแล้วกัน แต่แค่โปรตีนกับคาร์โบรไฮเดรตมันคงไม่พอสำหรับไปลุยซื้อของกันวันนี้ ผมจะทอดแฮมเพิ่มอีกอย่าง นมสองแก้วและควรมีผักอยู่ในทุกมื้อ

"ที่รัก.."เสียงงัวเงียดังมาจากข้างหลัง ผมและของเต็มไม้เต็มมือ หันกลับไปหาเขา ยิ้มให้ ก่อนอีกคนจะจุ๊บเข้าที่ริมฝีปากผม มือเรียวสวยของเขาหมุนตัวผมกลับ นั่นแหละผมถึงได้วางของในมือ

"อยากกินออมเล็ต" เสียงแหบทุ้มนิดๆของเขาเซ็กซี่เหมือนเคย ผมหยิบหัวแครอทไปล้าง

"ใส่แฮมเยอะๆ"

"ประโยคขอร้องหรือเปล่าครับ?"

"คำสั่ง" เอาล่ะ รู้เรื่องนะสตีเว่น

"เดี๋ยวผมไปอาบน้ำนะ ดูขนมปังด้วย" เขาบอกก่อนออกไป

ผมปอกเปลือกแครอท หั่นมันเป็นเต๋า หอมใหญ่คือสิ่งต่อไปที่ทำตามขั้นตอนเดิม มะเขือเทศเป็นอย่างสุดท้าย ต่อไป...ดูขนมปังก่อน ลดไฟลงเล็กน้อย ผละตัวไปตอกไข่ใส่ถ้วย สักห้าหกใบแล้วกัน คนให้เป็นสีเหลืองตุ่น ตั้งเตาไฟ เนย เสียงฉ่า กลิ่นหอมของแฮม คนละสามชิ้นก็เพียงพอ จากนั้นผมเริ่มใส่เนยในกะทะอีกครั้งลดไฟลงอีกหน่อย หอม แครอทมะเขือเทศ คลุกสองสามที จึงเทไข่ใส่ลงไป ตามด้วยการโรยเกลือ พริกไทย คนพวกมันจนสุกดีพอประมาณ แบ่งใส่จานสีอิฐหนึ่งที่ และกลับไปคนต่อจนสุกร้อยเปอร์เซนต์ จึงปิดเตาและเทใส่จานสีเขียวไข่กา

ติ้ง!

เจ้าขนมปังที่โทนี่ปิ้งเอาไว้เด้งตัวออกมาพอดี หนีบมันออกมาวางข้างๆไข่คนที่อุดมไปด้วยสารอาหาร หนีบแฮมวางโปะมันเป็นอันเสร็จ มองผลงานตัวเองอีกสักที เป็นการเริ่มต้นตอนเช้าที่ดีนะ

*

"ที่รัก...ผมอยากกินออมเล็ทไม่ใช่สครัมเบิล"

(AU) ชีวิตหลังแต่งงานของคุณโทนี่ สตาร์ก (จบ)Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin