Chương 2

7K 138 1
                                    

Cậu bé thật sự rất giống anh. Ngoại trừ đôi mắt đen nhánh, con ngươi thật to, thật đen, cực kỳ giống cô.

***

Tân Đồng hít vào một hơi, trong không khí hình như có mùi táo, pha lẫn mùi thuốc sát trùng, bên tai còn có thể nghe được tiếng chóp chép nhai nuốt.

Cô mở mắt ra, đập vào mắt là gương mặt quen thuộc.

Tóc xoăn lọn to, cằm nhọn, còn có đôi môi đỏ mọng như một dấu hiệu.

“Dao Dao?”

“Tỉnh rồi à?” Đồng Dao buông trái táo đã bị gặm một nửa xuống, quơ quơ tay trước mặt Tân Đồng, “Muốn làm gì, uống nước, ăn gì đó hay là muốn đi vệ sinh?”

Khóe miệng Tân Đồng nhếch lên, tiếng nói ồm ồm như không còn là tiếng của mình, “Sao cậu lại tới đây?”

Ý thức dần dần rõ rệt, đây là bệnh viện? Hình như hơi khoa trương.

“Cậu nhập viện, mình có thể không đến sao?” Đồng Dao rút tờ khăn giấy lau tay, ném vào sọt rác, “Đúng là không có tiền đồ, chẳng qua chỉ là gặp ba mẹ, lại có thể làm mình ngất đi.”

Vì để thu thập tin tức, hơn nửa tháng nay cô ngủ không đủ giấc, vừa về đến nhà chuẩn bị đi ngủ, thì con nhỏ này lại không để người ta bớt lo. Lệ Thịnh nhờ cô giúp đỡ ở lại đây chăm sóc Tân Đồng, cô cũng chưa kịp thu dọn đồ đạc liền vội vàng chạy đến đây.

Tân Đồng nhắm hai mắt lại, muốn vờ như không thấy biểu hiện chỉ tiếc rèn sắt không thành thép trên mặt của Đồng Dao.

“Đúng rồi, anh Thịnh của cậu lát nữa sẽ đến đón cậu về.” Đồng Dao tưởng tượng đến bộ dạng sến súa, lưu luyến không rời của Lệ Thịnh trước kia rời đi, trong dạ dày liền bị một trận ợ chua.

Tân Đồng hả một tiếng, mở mắt ra, ngồi dậy.

“Không cần, Dao Dao, cậu đưa mình về đi, mình muốn ở nhà cậu hai ngày.”

“Được thôi.”

Dọc đường, Tân Đồng gọi điện thoại cho Lệ Thịnh.

Cô chỉ bị tụt huyết áp, hơi căng thẳng thần kinh, những cái khác không có vấn đề gì lớn. Có Đồng Dao ở bên cạnh, Lệ Thịnh cũng yên tâm.

“Đồng Đồng, đừng suy nghĩ nhiều nữa, chờ thêm một thời gian nữa, chúng ta sẽ chuẩn bị lại.” Lệ Thịnh an ủi, rồi cười cười, “May là có chú út ở đó đỡ giúp.”

Anh nhớ đến tình hình lúc trưa, chỉ nghĩ thôi đã thấy sợ.

“Anh Thịnh,” Tân Đồng cắn môi, suy nghĩ, hay là tìm dịp nào chính thức rồi hãy nói, vậy sẽ tốt hơn chăng?: “Không có gì, hai ngày nữa gặp lại.”

“Ừm.” Lệ Thịnh cúp máy.

“Được rồi hả,” Đồng Dao rót nước cho Tân Đồng, “Chỉ là dăm ba bữa không gặp, lại giống như biến thành sinh ly tử biệt.”

Tân Đồng không nói gì, cô nhớ đến khuôn mặt của người đàn ông kia.

Nguy hiểm, phức tạp, khiến cô sợ hãi.

Đẻ MướnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ