Làm thế nào để giải thích tất cả những chuyện khi mà đến cô cũng cần người ta giải thích.
***
Lúc Tân Đồng thức dậy thì trời đã sáng.
Cô vừa định ngồi dậy, còn có một cơ thể luôn cảnh giác, mềm mại nho nhỏ bên cạnh cũng thức dậy theo cử động của cô.
"Mẹ ơi." Nam Hợp chậm rãi ngồi dậy, cặp mắt ngái ngủ vẫn còn tèm nhèm, đôi mắt to nửa nhắm nửa mở, mái tóc nó một nửa thì dán vào mặt, một nửa thì rối bù xù, khóe miệng còn vương lại dấu vết nước miếng đáng ngờ.
Bộ dạng này của cậu khiến lòng Tân Đồng lập tức mềm nhũn thành một hồ nước một áng mây, cô đưa tay ôm lấy cậu.
Nam Hợp ngoan ngoãn hưởng thụ chiếc ôm vừa ấm áp vừa thoải mái của mẹ vào buổi sáng, từ trong lòng mẹ, cậu rụt rè ngẩng đầu, in lên trên mặt Tân Đồng một chiếc hôn ngọt ngào, Tân Đồng tự nhiên cũng hôn đáp trả lại cậu.
Vì thế, một lớn một nhỏ cứ cười hì hì như vậy, hưởng thụ một buổi sáng tốt đẹp.
Không đúng lắm, Tân Đồng thả một tay ra, vươn tay một cách chuẩn xác đủ đến chiếc đồng hồ báo thức trên bàn bên cạnh giường, nghiêng đầu liếc nhìn một cái, rồi liếc thêm cái nữa, vẻ mặt nghiêm trọng, "Nam Hợp, hình như chúng ta bị muộn rồi." Cô chậm rãi nói.
Hôm nay là thứ sáu.
Kim đồng hồ ở đối diện chỉ tám giờ kém, Nam Hợp học trường mẫu giáo Thị Nhất Ấu, chín giờ lên lớp, còn cô thì vào làm lúc tám giờ rưỡi.
"Mẹ đi làm bữa sáng, còn con có thể tự mặc đồ không?"
Nam Hợp ra sức gật đầu, "Dạ!"
Tân Đồng bế nó một chút để khen ngợi, tối qua đã chuẩn bị xong quần áo đặt ở đầu giường, cô xoay người lao nhanh vào bếp.
Thời gian không còn nhiều, bữa sáng phong phú theo kế hoạch của Tân Đồng cũng trở nên không thể thực hiện. Từ trong tủ bếp, cô lấy ra hai lon cháo bát bửu, mở ra, đổ vào trong nồi hâm nóng lại, rồi luộc thêm hai quả trứng.
Đợi dầu nóng, đánh thêm hai quả trứng nữa, trong tiếng xì xèo, anh bạn nhỏ Lệ Nam Hợp đã mặc xong quần áo.
Cậu kéo lại quần áo, lần nữa bò lên giường, chỉnh lại chiếc gối đầu cho ngay ngắn, rồi kéo trái chỉnh phải chiếc chăn, cuối cùng phẩy phẩy trải chăn trên giường như cũ.
Tiểu Lợi Hại, đúng rồi, Tiểu Lợi Hại, Nam Hợp nhét con chó nhỏ suýt nữa bị vứt bỏ vào chính giữa chăn, hài lòng nhìn một lát, rồi theo mùi thức ăn đi tìm mẹ.
Tân Đồng vừa mới dọn xong bữa sáng, liền thấy Nam Hợp đi tới, cô nhất thời mỉm cười.
Cậu mặc ngược quần áo.
Nam Hợp cúi đầu nhìn, cũng có hơi xấu hổ, mỉm cười khì khì với mẹ.
Tân Đồng khom người giúp cậu cởi ra, sau đó mặc lại cho cậu.
Bồn rửa mặt khá to, vóc dáng Tân Đồng có hơi thấp, công tắc bật nước nóng trong nhà vệ sinh lại cao, cô phải đứng trên ghế mới có thể với tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đẻ Mướn
RomanceTác giả: Lục Niệm Hòa Thể loại: Hiện đại, thực tế, đẻ mướn, cưới trước yêu sau, có baby, nhẹ nhàng, sủng sắc, HE. Độ dài: 51 chương Tình trạng: Hoàn edit ......................... Tân Đồng nghĩ muốn nát óc cũng không nghĩ đến, khi tính chuyện kết hô...