Irene's POV
Binigay ni sir nathan sa amin ang weapon na nakalagay sa may table niya.
Binigyan niya si kira nang isang knife na pangcombat.
Binigyan niya si ken nang isang glove na color brown at may parang tahi tahi ito na brown.
Binigyan niya si chelsea nang isang katana na mahaba.
Binigyan niya si clark nang isang sword at malaki laki ito.
Binigyan niya si blake nang isang
.....
.....
.....
Omg isang umbrella na color blue at hindi naman yon bagay sa kanya ha.
Kaya muntik na ako humahalak nang malakas pero napigilan ko naman.
Then ako naman ang binigyan niya binigay niya sa akin ang isang sky blue na bow and arrow.
At bow and arrow pa naman yong paborito ko.
Kaya after binigay niya sa amin ang mga weapon namin ay nagsimula na kaming magtraing.
Kaya nagtraining kami kasama si maam mon.
"Okay si kira naman ang first"kaya sinubukan ni kira ang knife niya pagkatapos non ay may tumulo na dugo kang maam mon dahil siya daw ang tatamaan namin.Pero isang mahika lang pala yon akala ko kasi siya talaga yon.Okay back tayo sa topic yong kang kira.Kinontrol kaagad ni kira ang dugo at ginawa niya itong matatalinis na dugo na makakasugat.
At nasugatan yong gawa sa mahika.
'Okay si ken naman ang susubok"sabi naman ni maam mon kaya nung pagsubok ni ken ay may lumabas na isang rock ball.
Nagulat kami.Kumuha si maam mon nang isang sword.Pagtusok non ay hindi tumalab ang sword sa glove.
"Wow"gulat na sabi namin.
Naging matigas na bato ang sword na hawak ni maam mon.
Ang ganda pala nang weapon ni ken.
"Okay si chelsea na naman"kaya pagtawag kang chelsea ay tumayo siya at lumapit kang maam mon.
Kaya kumuha naman nang katana si maam mon.Parang maganda tong laban.
Pagkabangga nang kanilang katana ay ang katana ni maam mon ay may pumulupot na dahon at may tinik ito.
Halos hindi mo mahahawakan ito.
Akala ko pa naman maganda ang laban nila yon pala sa isang iglap lang may matatalo na kaagad.
'Okay si clark naman ang susubok sa kanyang weapon"sabi ni maam mon.
Kaya sinubukan ni clark ang sword niya at feeling ko mabigat yong dala niya.
"Mam ang bigat naman nito"sabi ni clark kaya natawa kami nang kaunti.
Pagkatapos non ay sinubukan na ni clark ang kanyang sword.
Kaya kumuha nang shield si maam mon.
Nang pagslash ni clark ay nagshield si maam mon pero natumba si maam mon.
"Magaling nagawa mo ang isang malakas na force nang sword"sabi ni maam mon.
Pagkatapos non ay si blake na naman ang susubok sa umbrella niya.
Kumuha nang malaking sword si maam mon as in malaki talaga halos hindi ako makapaniwala na may sword pala na ganito.
Kaya pinindut ni blake ang payong at bumukad ito.
Nang pagbagsak ni maam mon nang sword ay biglang tinapat ni blake ang umbrella sa sword.
Pumikit kami akala namin baka matatamaan si blake.
Unti unti naming ibinuka ang mga mata namin.
At nang nakita ko ay hindi natablan ang umbrella na hawak ni blake.
Naputol pa ang sword na hawak ni maam mon.
Kira's POV
Si irene na ang susubok sa kanyang weapon.
Bow and arrow ang weapon niya.
"Okay si irene na ang susubok"sabi ni maam del monte.
Del monte kasi tawag ko sa kanya kaya nasanay ko na ring tawagin siya nang del monte.
Kumuha na naman si maam del monte nang sword.
Nang ibagsak ni maam del monte ang sword ay tinamaan kaagad ni irene at nagfreeze ang sword na hawak ni maam del monte kaya nashock kami pati si irene.
Irene's POV
Nagulat na lang ako na nagfreeze ang sword na hawak ni maam mon.
I can't imagine that i can do that pala.
"Wow you froze the sword"sabi ni maam mon na manghang mangha.
"Sa weapon lang po naman yon eh"sabi ko.
"Its not about your weapon its about your connection with your weapon"at nagpatuloy na sa pagsasalita si maam mon.
At nakikinig na lang rin kami.
Pagkatapos nang pagsasalita ni maam mon.
Ay nagpaalam na kaming lahat sa kanya then bumalik kami sa may dorm namin para kumain dahil halos mahihimatay na ako sa gutom.
Medyo malapit na ring dumilim ang paligid.
Halos 4 hours kami nagtraining ang hirap pala nang dinaanan nila sir nathan at iba pa at isa pa ano kaya dito si sir nathan.
..................
After namin maglakad ay nakadating na kami sa may dorm namin.
"Hayyyy....gutom na ako"parinig ni ken kang kira.
"Magluto ka na kira"sabi ni ken kaya kumunot noo ni kira.
'Hoy excuse me ikaw kaya magluto pagod ako"sabi ni kira tsaka tumalikod at kumuha siya nang notebook at nagdrawing.Kasi magaling talaga siya magdrawing.
Ang rami niyang talent pero ang kulit.
Unang kita ko pa lang sa kanya halatang makulit na.
Kaya nagluto na lang si ken nang ulam at natapos na talaga.
After non ay kumain na kami sabay sabay.
Then medyo gumabi na at tsaka nakita ko na nagbabasa si chelsea nang libro.
Napaisip ako na gusto kong magbasa nang libro at history dito.
"Chelsea may library ba dito?"tanong ko sa kanya at ngumiti siya.
"Opo sige po ate sabay ka sa akin"sabi niya naman kaya sumunod na lang rin ako sa kanya.
"Huwag mo na akong tawaging ate"sabi ko naman sa kany kasi hindi ko masyadong feel or i mean hindi ko sanay na tawagin ako nang ate.
"Ano na lang po?"tanong niya naman.
"Eh di irene na lang kasi hindi ko sanay na tawaging ate"sabi ko kaya tumango na lang rin siya sa akin.
"Sige irene samahan mo na lang ako sa library'sabi niya kaya napangiti ako.
"Okay that's better than ate"sabi ko naman sa kanya kaya tumango na lang rin siya sa akin.
Tsaka hinatak niya na ako papunta sa library.
And im very excited to know about the history of this school.
.................
Please vote and comment....