Ken's POV
"San pala yon pupunta?"tanong ko kang blake.
"Sino?"tanong niya pero ganon pa rin expression niya.
"Yong dalawa si kira tsaka si crush mo ay este si irene?"tanong ko.
Pero parang bagay kasi silang dalawa.
Hmmmmmm.......blairine ang love team nila hahahahaha...
Tawa ko naman sa isip ko kaya lumabas ako para puntahan sila kira at irene.
............... ......
Irene's POV
"Ahhh....about ito sa...."biglang tumulo ang luha ni kira.
For the first time nakita kong umiyak ang pinakamakulit sa amin.
I've never expect.
"What's your problem?"tanong ko naman sa kanya.
"Its all about my mother"bigla naman siyang umiyak at humagolgol kaya yinakap ko siya.
"Bakit ano pala nangyari sa mama mo?"tanong ko.
"Namatay siya at kami ang pumatay sa ina niya"biglang sabi nang dalawang hindi pamilyar na boses.At tama ba yong narinig ko na sila yong pumatay sa mama ni kira.Wala ba silang awa sa ginawa nila.
'How dare you"sabi ni kira kaya tumayo siya at naging seryoso.
"Little girl im not afraid of you kaya huwag ka na lang lumaban baka ikaw lang ang masasak....."sabi nung red ang buhok hindi niya napatuloy pagsasalita niya.
"Ah..ah..ah aray....!!!!!!!"sigaw niya at namutla na rin siya.
"Are you sure na hindi kita kaya huwag mo akong maliitin dahil hindi mo alam anong kaya kong gawin"sabi ni kira.
Kaya naglaban na silang dalawa tsaka kinalaban ko na rin yong blond ang buhok.
Ken's POV
"Pugshh!!!"biglang may narinig akong malakas na putok galing sa gubat.
Kaya tumakbo ako papunta sa may gubat para tingnan kung ano ang nangyayari at bigla kong nakita nakikipaglaban ang dalawa sina kira at irene.
Pero sino kinakalaban nila.But ang seryoso ni kira hindi ko pa siya nakita na galit na galit yong nakakatakot talaga.
But sometimes na tratrauma siya.
Irene's POV
May ipanakita na larawan ang lalaki.
At biglang nagwild si kira pati ako tumigil ang pagdaloy sa dugo ko at namutla na rin ako.
Biglang may dumating na lalaki at si ken ito pinigilan niya si kira.
Kaya na tauhan na si kira nacontrol na niya sarili niya.
Tsaka nawala na bigla yong dalawang lalaki na pumatay sa mama ni kira.
Kaya inalalayan namin siya dahil nanghina na siya naubos na lakas niya.
.................
Nang dumating na kami sa clinic ay nakita namin silang lahat at pupunta na sana sila sa canteen.
Kaya sinabayan na lang nila kami na bantayn si kira.
"Ano ang nangyari kang ate kira?"tanong ni chelsea sa akin.
"May nakaencounter kasi kami na larian"sagot ko naman sa kanya.
"WHAT THE FUDGE!nakaencounter kayo nang larian"sigaw ni ken kahit alam niya na ngang nakaencounter kami.
"Hoy!ken diba sinilip mo lang kami"sabi ko naman sa kanya.
"A-aa oo ahahahahahahah"sabi niya sabay tawa.
Nakakainis talaga silang dalawa ni kira at ken.
............
Kaya bigla nalang nagising kaagad si kira.
"Mama!"sigaw niya sabay tulo nang luha niya sa may pisngi niya.
"Ok ka lang ba kira?"tanong ko sa kanya.
"Oo ok lang ako napanaginipan ko lang si mama"sabi niya at pinunasan niya ang mga luha niya.
Miss ko na rin si mama.
Bigla nalang may tumawag sa cellphone ko at nakita ko ang pangalan ni mama.
Kaya sinagot ko ang tawag ni mama.
"Ma bat ka tumawag?"tanong ko.
"Hindi ito ang mama mo kailangan mo magbayad nang 4 million pesos para makuha mo mama mo"sabi niya kaya nagulat ako sa sinabi nang lalaki.
"What!"sigaw ko kaya nagsitinginan silang lahat sa akin.
"Bakit anong problema?"tanong naman nila sa akin.
"Because my mom been kidnap"sabi ko kaya nagulat silang lahat.
"What sasama kami kung pupunta ka at ilan daw hinihingi nila?"tanong ni kira kahit nanghihina siya.
"4 million pesos ang kailangan ibigay at hindi na ako magpapasama sa inyo dahil kaya ko na ito"sabi ko naman sa kanila.
"But.."sabi ni chelsea.
"No i can handle this kaya ko to"sabi ko naman sa kanila.
"Sabihin niyo na lang sa principal na emergency ang pupuntahan ko"sabi ko kaya naghanda na ako sa gamit ko.
Kaya ko na sila patumbahin.
Kaya binuksan ko na ang pinto para lumabas.
"Bye guys babalik talaga ako dito promise madali lang ito"sabi ko sabay kaway sa kanilang lahat.
"Mag ingat ka huwag kang pa dalos dalos"sabi naman nila at natousch talaga ako sa sinabi nila.
......................
Please vote and comment..............