Irene's POV
Nagising ako kaagad at ginising ko na rin si kira.
Pero hindi ko nakita sila blake.
"Kira magluto ka na at ihatid natin ang pagkain para kang chelsea"sabi ko naman sa kanya kaya ginawa niya na ang sinabi ko.
Ang linuto niya ay itlog na may ampalaya.
Hindi ako kumain dahil hate ko ang ulam namin ampalaya.
Buti na lang wala kaming pasok ngayong araw.
Nang paglabas namin ay biglang bumungad sa akin si race tsaka pumatong sa may balikat ko.
"Meow"tunog ni race.
Kaya hindi kami nagdalawang isip na tumakbo.
..................
"Huff...huff.....nakakapagod"sabay na sabi namin tsaka humawak ako sa dib dib ko dahil hingal na hingal ako sa pagtakbo.
Nandito lang naman pala ang boys.
Binabantayan si chelsea tsaka parehas silang tulog ni clark.
"Hoy!payat si clark ba nagbantay kang chelsea?"sigaw ni kira kay ken.
"Oo!baliw"sagot na pasigaw ni ken kang kira.
Kaya nagising kaagad si clark dahil sa pagsasagutan ni ken at ni kira.
Parang mga baliw sila pa rati na lang nagaaway wala man lang araw na hindi sila magaway.
Kaya nagising na rin si chelsea dahil sa ingay.
"Bat kayo nandito?"tanong ni chelsea tsaka nagising na siya.
"Binisita ka lang at kumustahin kong ok ka lang ba"sagot ko naman sa kanya.
At binigay ko na namin sa kanya ang pagkain.
"Busog ako"sabi niya naman.
"May tanong lang ako?"tanong ko naman sa kanya.
"Ano po yon?"tanong naman niya.
"Bat ka binaril nila?"tanong ko with a curious face.
"Hayyyy....ok sasabihin ko na ang totoo"sabi niya naman kaya mas lalo akong nacurious.
"E.eh kasi isa ako sa mga larian killer"sabi niya naman kaya inangat niya ang damit niya sa may braso at may nakalagay na lk.Sigurado akong yon ang simbolo nang larian killer.
"What!"gulat naman na sabi ni clark.
"Okay dont freak out"sabi niya naman kang clark.
"Kaya nung pagdating ko kanina sa gubat ay tumingin agad sila sa akin"sabi niya kaya nagtaka ako na bakit pala kong makita siya.
"Ehhh...kasi ako yong target nila"nung pagkasabi niya non ay hindi na namin mapigilang mapasigaw.
'What!"sabay sabay na sigaw namin.
"Pshhhhhh....."
"Oh..im sorry"
Ito pala ang tinatago ni chelsea sa amin tungkol sa totoong pagkatao niya hindi ko inexpect na larian killer pala siya.
Sanay na siguro siya pumatay nang larian baka hindi na siya natatakot pumatay pero sa itsura hindi mo mababase na larian killer pala siya ehh...kasi magalng,mabait at etc.
Kaya hindi talaga ako makapaniwala.
Tama talaga sila na silent person are dangerous."Sa atin lang to na secreto ha"sabi niya naman.
Kaya pala nung pagdating niya sa gubat ay biglang lumingon ang dalawa.Ok gets ko na.
Pagkatapos non ay bumalik na muna kami sa may dorm namin para makapaghinga nang maayos.
Pero pinagusapan namin si chelsea sa loob nang dorm.
"Hindi talaga ako makapaniwala na larian killer pala si bunso"sabi naman ni kira at bunso na pala tawag niya kay chelsea nakakapanibago nang tinawag niya kang chelsea ay"bunso".
"Oo nga"sabi rin ni ken sabay tango.
Kaya first time kong marinig na sumangayon si ken kang kira.
Kaya nagluto na rin si kira para kakain na kami.
Gutom na gutom na kami at ayaw ko rin yong ulam namin.
....................
Pagkatapos kong kumain ay nakita ko si race sa may pintuan tsaka tumakbo siya palabas.
Sinundan ko naman siya at hindi ko na nakita si race.
Kaya bumalik na lang ako sa dorm.
Nakita ko naman na busing busy sila at ang bilis naman nilang kumain.
Ako hindi ko pa nakakalahati ang pagkain ko.
Kaya inubos ko na kaagad.
Bigla naman hinawakan ni kira ang kamay ko sabay takbo papunta sa may gubat pero hindi ko alam kong bat niya ako dinala dito at ang dilim naman.
"Bat mo ako dinala dito?"nagtatakang tanong ko sa kanya.Bat niya ako dinala dito may nangyari ba o ano.
"Eh kasi about ito sa ..........."
...........................
Please vote and comment.......