Irene's POV
No...am i right....
"E....ric at E...r..ica"putol putol na sabi ko dahil shock na shock ako.
"Yeah Irene we are"sabay na sabi nila.
"Kilala mo sila?"tanong ni blake na pabulong.
Kaya tumango na lang ako sa kanya.
Kaya nagulat kami na nasa harapan na namin sila at tsaka sinipa nila kami sa may tiyan kaya tumalsik kami sa may damuhan.
"Ouch..."sabi naman ni blake.
Kaya kumuha agad silang dalawa nang baril.
At nang pinindot nila yon ay may sumamang apoy sa may bullet nang baril nila.At papunta ito sa amin.
Pumikit ako at isasanga ko na sana kamay ko para kamay ko lng ang matamaan but nagulat ako na walang nangyari.
At nang pagdilat nang mga mata ko.
He save me with his cool umbrella.
"Ohhh...is that your weapon bro"sabi naman ni eric kay blake.
"Yeah....."sabi niya then he smirked.
Pagkatapos non ay nilabas ko naman ang bow and arrow ko.
Kaya nag position na ako.
Nang ni release ko ay nakailag silang dalawa pero sumunod ang arrow sa kanila kaya natamaan silang dalawa sa may braso.
Tumalon ako at tinamaan ko ang lupa nang arrow ko kaya naging ice ito.
Hindi sila makalakad nang maayos.
"What the fudge!"sigaw ni eric at erica.
"Ang dulas"sabi naman nilang dalawa.
"Okay lets begin the battle"sabi ko naman.
Blake's POV
Kakaiba pala to si irene maging seryoso.
Ive never taught na ganito siya ka seryoso sa labanan.
At kaklase niya pala ang dalawa na kalaban namin ngayon.
Nakikipaglaban pa siya.
Kaya nakita ko na papunta sa kanya ang bullet ni.....basta yong lalaki.
Tumakbo ako nang mabilis para hindi siya matamaan.
Kaya nashield ko kaagad bullet nang kalaban.
"How dare you"sabi naman nung lalaki.Sumugod siya sa akin kaya nag combat kami.
Irene's POV
Nakita kong nakikipaglaban si blake kang eric but they didnt use their weapon.
Nagcombat fighting lang sila.
Hindi nila ginagamit ang mga weapon nila.
Incredible.
Pero kami ni erica ay may gamit kami na weapon.
"Irene kumusta ka na nagulat ka ba na nandito kami?"tanong .
"Pano mo to na gawa sa akin erica diba magkaibigan tayo"sabi ko naman sa kanya.
"Past is past"sabi niya sabay smirked.
Hindi ko alam kong bakit siya nagkaganito.
Kaya sumugod siya kaagad sa akin tsaka nagpaputok siya ng baril kaya natamaan ako sa kanang braso ko.
"Ahhhhhh...."sigaw ko.
Ang sakit nang impact ng bala niya.
Parang dinurog ang braso ko sa sakit.
Nakita ko si blake na nakikipaglaban kay eric.
Natamaan si blake sa likod.Kaya gumanti naman si blake kaya sinipa niya si sikmura si eric kaya napasigaw siya.
"Ahhhhh...."sigaw ni eric.
Sa nakikita ko mas maraming galos si eric kaysa kang blake.
Nagulat na lang ako na dumating si chelsea.
"Chelsea bat ka nandito?"sigaw na tanong ko naman sa kanya.
Kaya bigla napalingon si eric at erica kang chelsea.
"Lets go!"sabi nilang dalawa tsaka sinugod si chelsea.
"Chelsea!"sigaw ko.
Ilalabas na niya sana weapon niya pero naunahan na siya ni eric at erica.
Kaya natamaan siya sa braso at tsaka nahimatay siya.
Nang tiningnan ko likuran ko ay wala na silang dalawa kaya inalalayan namin ni blake si chelsea papunta sa clinic.
....................
Nandito na kami sa may clinic.
Kaya tinawag namin ang naasign dito sa clinic.
After how many seconds ay dumating na siya.
"What happened to her?"nagtatakang tanong nang babae tsaka siya pala ang naka asign dito sa clinic.
"Bigla siyang nahimatay"sagot ko naman pero si blake tahimik lang at nakaserious face siya.
...............
"Okay na gigising na siya maya maya"sabi naman nang babae.
"Ahhh....po pala pangalan mo?"tanong ko sa babae.
"Im Dr.Irama isang waterwarian tsaka natutunan ko na ring magheal"sabi niya at totoo ba yong narinig ko galing sa kanya na she can heal other people.
Yon ang gusto ko matutunan.
Ang heal power.
"Dr.Irama pano ninyo natutunan ang heal power?"tanong ko naman sa kanya.
"Ahhh...gusto mo ba matutunan ang heal power hahaahhahahha...... ako natutunan ko yan 4 years ko natutunan ang heal power"sabi niya dahilan nang ikinagulat ko.
4 years siya nagtiis para matutunan lamang ang heal power oh my godddd....
..............
After our conversation ay gumabi na pala hindi ko man lang namalayan na gabi na pala.
Kaya pumunta na kami sa may dorm namin at naiwan si chelsea sa may clinic.
Nang pagdating namin ay humiga ako kaagad sa kama at unti unti kong ipinikit ang mga mata ko.
..................
Please vote and comment..............