Chapter 08-Race

3 1 0
                                    

Irene's POV

"Pano mo nalaman pangalan niya?"tanong kong nagtataka.

"Because that cat is part of the great six"sabi niya kaya i was shocked.

Parte ang pusa na ito sa great six ano ang ibigsabihin niya.

"Pano yon nangyari?"tanong ko pero i cant feel his presence.

Parang umalis na yata siya.

Tsaka san kaya siya pumunta.

Ano naman pake ko don sa bagay hindi ko naman siya kilala.

Nevermind.....

Kaya kinuha ko na lang yong pusa at pumunta sa may canteen.

..............

After how many minutes ay nakadating na ako sa may canteen.

Nakita ko silang naglilinya sa may canteen.

Tsaka nakita ko na sumingit si kira sa linya.

Kaya pinabayaan na lang nila si kira dahil natatakot sila sa kaya niyang gawin.

Marami silang binili na pagkain.

...............

Pagkatapos nila bumili nang softdrink at junkfood ay bumalik na kami sa dorm namin.

"Hoy!irene ano yan"sabi ni kira habang nakakunot ang noo niya.

"Pusa obvious naman eh"sabi ko naman sa kanya sabay tawa.

"Wow grabe siya oh nevermind saan mo yan nakuha?"tanong niya naman sa akin.

"Ahhh... nakita ko lang to nong papunta ako sa may canteen para sumunod sa inyo"sabi ko naman sa kanya at nakadating na kami sa may dorm namin.

Nang pagbukas namin ay naguusap ang dalawa at nagtatawanan pan sila kaya humalakhak kaming lahat.

"Oyyy....nagdadate sila"pangaasar ni kira sa kanilang dalawa.

Nagulat ako na namula na pala si clark parang bulkan siya na puputok dahil ang pula nya

'Hala namumula si clark"sa ngayon si ken na naman ang nang aasar kang clark.

Pero pagkatapos nang tawanan namin ay pinakilala ko sa kanila si race.

"Kanino yang pusa na yan?"tanong ni kira sa akin.

"Hindi ko alam basta sinabi nong lalaki kanina na galing daw siya sa great six"sabi ko naman sa kanya.

"Sinong lalaki?"tanong ulit ni kira.

"Basta hindi ko siya kilala dahil nakatalikod ako"sagot ko naman sa kanyang tanong.

"Ahhh...ok ano pala pangalan nang pusa na yan?"tanong na naman ulit ni kira.

"Race daw ang pangaln"sagot ko naman.

Hayyy.....salamat tapos na talaga pagtatanong niya sa akin.

Kaya nakahinga na ako nang maluwag.

Pagkatapos non ay nagluto na si kira.

Pagkatapos non ay pinatay na nila ang ilaw dahil matutulog na kaming lahat.

Kaya unti unti ko na ring ipinikit ang mga mata ko.

Kaya bumigat na rin mata ko at kinain na talaga ako nang antok.

..................

"A-ahhhhh ang sakit nang ulo ko"sabi ko sabay hawak sa ulo ko.

Nakita ko si race at isang babae.

Nakahawak ang babae kang race.

Nagulat na lang ako na nagfade lahat nang nakita ko at bigla akong nakagising dahil sa panaginip na iyon.

I had a bad dream.

Akala ko totoo yon pero ano ang ibig sabihin nang panaginip na yon.

Nevermind...

Nang tumayo ako ay nakita ko silang tulog.

Tsaka ang nakakatawa si kira ay nahulog na sa kama tsaka si ken naman ay tumutulo ang laway at nakanganga pa ang bibig.Sana mapasukan yon nang langaw.

At linibot ko muna paningin ko tsaka dahan dahan kong binuksan ang pintuan tsaka ito sinara.

Gusto ko kasi magpahangin para mawala na ang mga iniisip ko.

Para rin ma relax utak ko.

Blake's POV

Narinig ko ang pagbukas nang pinto.

Nakita ko siya na lumabas.

Pero ano ang gagawin niya doon.

Kaya sinilip ko siya sa may bintana at nakita ko siyang nagpapahangin sa may labas.

At nang linibot ko tingin ko ay nakita ko si ken at kira na iba ang mga position nila.

Kaya hindi ako nagdalawang isip na buksan ang pintuan at nakita ko siya.

Bigla naman niya ako tiningnan nang masama.

Irene's POV

Ano kaya ginagawa niya dito.

Tsaka ang aga niya namang gumising.

"Anong ginagawa mo dito?"tanong ko sa kanya.

"Wala lang magpapahangin rin"sabi niya.

"Ahhhh...ok"sabi ko naman sabay tango.Nagulat naman ako nong tumalon sa harapan namin si race.

"Anong ginagawa mo ditong pusa ka?"tanong ko sa pusa tsaka parang baliw ako kinakausap ko ang pusa kahit alam ko namang hindi sila magsasalita.

"Meow meow"sabi naman nang pusa parang may gusto siyang sabihin kaya tumakbo ang pusa pababa nakita namin siya na papunta sa amy gubat.

Kaya hindi na namin siya nasundan dahila ang bilis niya.

Nagulat na lang ako na may dalawang naka hood nang black.

"Sino kayo?"nagtatakang tanong ko.

"Long time no see classmate"sabi nilang dalawa kaya na shock ako classmate.

Dalawa lang naman close ko na classmate.

Is that.......................

.....................

Please vote and comment.....

Tribus AcademyWhere stories live. Discover now