Kira's POV
Sana safe ang paglalakbay ni irene at kumusta na rin kaya mama niya.
Pumunta naman kami sa may canteen para bumili nang meryende tsaka nagpapasalamat talaga ako kang dr.irama dahil gumaling ako kaagad pati rin kang irene kundi dahil sa kanya hindi ako magagaling.
"Payatot may ibinilin ba sayo si irene?"tanong ko kang ken.
"Wala bakit anong problema baliw?"tanong niya naman.
"Wala lang namimiss ko lang kasi siya"sabi ko sa kanya kaya tumawa sa nang tumawa.
"Bakit anong nakakatawa sa sinabi ko?"tanong ko sabay taas nang kilay.
"Marunong pala ma concerned ang baliw hahaahahahaha...."biglang tawa niya.
Naiinip na talaga ako sa pagiging joker niya.
Kaya sinuntok ko sa mukha si ken.
"Wala ka talagang hiya payatot payat ka na nga pangit ka pa!!!!!!"biglang sigaw ko sa kanya habang iniiwasan ang mga suntok niya.
"Wala ka ring hiya baliw baliw na taga mental ahahahahahhshaah!!!!!!"ang lakas nang boses niya.
Kaya nagsuntokan na kaming dalawa pero walang pumigil sa aming dalawa.
Irene's POV
"Ouch!"sabi ko dahil natamaan ako sa fire ball na pinalabas niya.At nang natamaan ako sa braso ay natumba ako.
Tatayo na sana ako pero i can't.
Hindi ko na kaya naubos na lakas ko sa pikikipaglaban sa kanya.
Pero siya parang easy lang sa kanya na kalabanin ako nang ganon ganon lang.
And then hindi ko namalayan na parang umiikot na ang paningin ko at nagblublur.
But everything was black.
.................
Nang gumising ako may narinig akong pamilyar na boses.
"Hi lady natalo ka"sabi nang lalaki pero hindi ko pa inimumulat ang mga mata ko.
Nang paggising ko ay yong naka encounter kong larian.
Nakakinis siya.
Kaya nakita kong lumabas siya at narinig ko ang paghampas nang pintuan pero bakal ang tunog nito.
Don ko lang narealize na meron pala ako sa isang kulungan naging prison na ako dito at ako lang magisa sa kulungan.
"Meow"rinig kong may tunog na pusa.
Nang itinaas ko ulo ko ay nakita ko si race.
At frineeze niya ang bakal sa may itaas.
At tumalon pa baba papunta sa akin.
Kaya finreeze ko ang lubid na nakatali sa akin at nagulat na kang ako na parang umiinit yong katawan ko parang nasusunog.
Feeling ko kung gumamit ka dito na lugar ay may side effect.
Kaya magulat ako nang may dumating na babae at lalaki.
"Hi irene how are you?"nagulat naman ako sa sinabi ng babae.
Parang pamilyar ang boses na yon at tsaka nagtago kaagad si race sa likod ko at para rin hindi siya makita at tinali ko ulit ang lubid pero tinago ko siya sa likod ko.
Biglang lumapit ang mukha niya sa mukha ko.
At nang nailawan ang kanyang mukha .............
............
............
Tama nga hinala ko si erica.
"Anong ginagawa mo dito?"tanong ko .
"Pstt..para dalawin ka dahil naawa ako sayo ikaw lang magisa dito"biglang sabi niya kaya nainis ako nang kaunti sa sinabi niya.Kaya bigla siyang lumapit sa akin at unti unti ko namang inatras ang ulo ko.
"Hindi mo ba alam ang totoo mong pagkatao?"tanong niya.
Pero ano ang ibig sabihin nang sinabi niya.
"What do you mean?"taong ko naman sa kanya.
"Oh my god you dont kno-"hindi niya napatuloy ang pagsasalita niya dahil may tumawag sa kanya.
"Maam erica pinapatawag po kayo ni sir ichiro"biglang sabi ng lalaki at parang pamilyar sa akin ang iro.
"I'll visit you later"biglang sabi niya sabay talikod.
But sino yong sir ichiro parang may nabasa na ako tungkol sa kanya.
Aghhhh....siya pala yong warian na nagsabi na sugodddddd....
Ok kilala ko na siya.
At nabitin ako sa sinabi ni erica kanina.
"Race ok ka lang ba?"tanong ko sa kanya.
"Meow"tunog niya lang.
Merong na namang pumasok.
At nakita ko ang katawan niya alam na alam ko na ito si eric.
"Hi irene na ikwento sa akin ni erica na hindi mo pa alam ano ang pagkatao mo gusto mo ba malaman ang katotohanan?"tanong niya kaya kinabahan ako.
"Ano ba talaga ang totoong pagkatao ko?"biglang sabi ko sa kanya.
"So the truth is...................
.........".......................
A/N:HAHAHAHAHAH NABITIN BA KAYO sorry malalaman niyo na kung ano ang totoong pagkatao ni irene.
please vote and comment...........