JINX'S POV
Kinakatakutan kami ng lahat, kilala kami ng lahat, mapa gangster, siga, buiseness man, Assassin or kahit na simpleng tao ka lang, kilala mo kami.
Hindi lang kami simpleng gangster sa mundo ng Underground, kami ay isang Assasins sa grupo namin ay merong limang tao, at ako ang leader nila, kahit ayaw ko. At iyon ay si Jinx, which is my Code name, of course. Curse also a female and great at swords, Death a male and great at Martial Arts, Punish which great at punishments magaling manakit, simula palang masakit na ipararanas sayo and lastly, Scar great at guns. If you're asking about me, better not. Knowing me is like digging your own grave.
"Jinx, pano pag nalaman to nila Death?" Curse said.
"Edi malaman nila, Baka nga mas malala pa ang gawin nila kesa sa atin pag nalaman nioa ginawa sa atin ng mga ito eh."
"Sa bagay. Oh, ano plano natin?"
"Ikaw bahala, Pumunta ka na sa Theresa Residence. At ako sa Brenaid resedence."
Tumango lang si curse at umalis na. 11:00 palang ng gabi at sisiguraduhin kong pag sapit ng 11:30 ng gabi tapos na namin ang plano na ito.
Umakyat nako sa kwarto ni Mr and Mrs Brenaid at umupo sa sofa nila. Tahimik silang natutulog kaya umalis muna ako. Kawawa naman sila pag nagising hindi ba? Isang katakot takot na Jinx ang makikita nila. Sabi nga nila save the best for last. Kaya naisipan kong pumasok sa kwarto ng anak nila. Sino nga ulit to? Brilda? Bitchalda? Bruhilda! Ayun. Great tulog ang princessa ng mga ipakta.
Sinimulan ko na syang talian ng mahigpit sa kamay at paa nya. Pati narin sa bibig nya, kahit na sound proof itong kwarto mag maigi ng sigurado. Sa inggay ng babaeng to? Tsk.
Sinampal ko sya ng napaka lakas kaya nagising sya.
"Hmfff! Hmmmf!!!" Sya. Habang sinusubukang mag pumiglas.
"Don't worry princess, i won't kill you, i'll just hurt you really, really darn bad." Sabi ko at kinuha ang dagger ko sa boots.
"Hmm, where shall i start? Oh i know tge stomach." Sinimulan ko na syang guhitan ng manipis na sugat para hindi sya mamatay. At naka gloves ako kaya safe ako sa lahat kung mag papa imbistiga sya sa pulis. Kung mag papaimbistiga man sila marami naman akong koneksyon.
Pagkatapos ko syang guhitan ginutit guhutan ko din sya sa kamay at hita nya. Kinuha ko ang baril na may silencer at binaril dalawa nyang kamay pati paa. Ay sa huli para matapos na itong boring na ginagawa ko, Ginuhitan ko sya ng famous mark ko na letter 'J' Sa mukha nya, pisnget, noo at baba. Tinanggal ko na ang tali sa kamay nya at sa paa, pati narin ang tali sa bibig nya. Binuksan ko ang pintuan para makasigaw sya.
"M-mom!! D-Dad! P-please H-help!!" Sigaw ni Brenaid at daliz dali namang pumasok ang parents nya tumingin sila sakin, no. Sa maskara ko pala.
"J-jinx." Sabi ni Mr. Brenaid.
"Love my gift? Ciao!" Sabi ko at lumapit kay Mrs. Breanid at minarkahan ang pisnge nya ng 'J' at si Mr. Brenaid. Tumalon nako sa bintana at sumakay na sa mottor ko.
BLAIR'S POV
"Ang Pamilyang Brenaid at Theresa Ay nabiktima nga ba ng sinasabing Nightmares? Bakit ang signature lang ni Jinx At Curse ang Nakita sa dalawang pamilya? Hindi ba kasabwat sina Death, Punish at Scar? Bakit pinuntirya nila ang dalawang Pamilyang nabanggit? Mga katanungan na walang makakasagot kundi ang Grupong Nightmares ako si-----" hindi ko na pinakinggan ang ibang sinabi dahil pinatay ko na. Nag katingginan kami ni Claire at ngumisi.
"Mukhang hindi na natin gumanti sa tatlo ah?" Sabi ni Axel.
"Nako maganda nga at na Ma hohospital ang tatlo." Sabi ni zane. Biglang bumukas ang pintuan at pumasok si Nash at dash na naka busangot ang mukha.
"Andito ang tatlong impakta naka confine sa Hospital namin. Tsk." Sabi ni nash at padabog na umupo sa sofa.
"Wait, Bakit sabi nyo Queen and princess bago kami mahimatay?" Sabi ni claire.
"Oo nga? Blair pangalan ko at Claire pangalan nya eh." Sabi ko.
"Kasi napag usapan namin na kapag may nahanap na mamahalin ng tapat ang Hari ng mga babaero--- joke lang king. Pag may nahanap na si king na mamahalin nya na tapat ipapangalan namin syang Queen at dahil kami ang gwapo at ako ang pinaka gwapo sa lahat--- aray! Joke lang pag may nahanap kaming mamahaling tapat itatawag namin syang princess. Ganon. Basta gwapo ako." Sabi ni hunter. Napa face palm nalang kami ni claire sa mga pinag sasabi ni hunter eh.
"My kiiiiing!" Sabi ko ng naka pout, umiwas ng tinggin ang lahat ng lalake.
"B-bakit my queen?" Sabi ni Axel na nauutal. Bakit?
"I'm hungryyyyy." Sabi ko at dali dali silang anim na lumabas ng kwarto.
"Tsk, tsk, tsk Blair talaga, ang slow mo. Ayaw ng boys naka pout. Na tetemp sila na ikiss ka." Sabi ni claire na natatawa. Inirapan ko lang sya.
"Ikaw ang slow claire. Malamang gusto ko sila palabasin, 50/50 nga ang chance na lalabas sila at hindi, iniintay ko sila lumabas dahil bibisitahin natin sila bruha." Sabi ko sabay tanggal ng mga nakasaksak sakin.
Lumabas na kami ni claire ng dahan dahan at nag simulang maghanap ng kwarto nila bruha.
"Blair ikaw sa kambal ako sa bruha." Sabi ni claire kaya tumango lang ako.
Pumasok ako sa isang kwarto and sa minamalas hindi ito ang kwarto na hinahanap ko. Tsk, sa motel nalang sana nila ginawa kesa sa hospital. Kadiri.
Pangalwang kwarto na hinahanap ko ay sinuwerte na ako. Ito na ang kwarto ng kambal.
"Oh hi there, nakakatawang isipin na Kahapon ako ang nasa hospital bed no? Tapos ngayon kayo naman?" Sabi ko sa dalawa habang sila hinang hina. Napala linaw pa sa mukkha nila ang marka ni Curse na hanggang ngayon naka tapal ng kung ano man tawag jan. Kaawa awang nilalang.
"Oh, i forgot. Hindi pala kayo makakasalita dahil sa lagay nyong yan. Tsk." Sabi ko at uupo sana sa sofa kaso biglang pumasok ang nurse.
"Ms. Blair Balik na po tayo sa room nyo, Galit na galit po sila sir Axel sa amin." Sabi ng isang babaeng nurse. Ngayon ko lang napansin na mag katapat ang room nila Misty, missy at nung bruha.
"Sige po." Sabi ko sabay ngiti sa nurse at isang ngisi sa kambal.
Pag balik namin sa kwarto namin andun silang anim naka upo at masama ang tinggin samin dalawa ni Claire. Lagot.
"You may now leave nurse." Sabi ni Zane.
"Saan kayong dalawa pumunta?" Sabi ni nash. Sinaksak na ulit sa amin yung mga nakasabit sa amin kanina.
"Kaila Missy, misty/ Bruha." Sabay naming sabi ni Claire.
"Alam nyo naman siguro na hindi pa kayo fully recovered diba?" Sabi ni ranger.
"Hindi?" Sabi ni claire in a sarcastic way.
"Tinawag na namin lahat ng nurse at bakit kahit isa walang naka kita sa inyo? Alam nyo bang delikado! Pano pag nahimatay kayo?!" Nang gigigil na sabi ni axel.
"Una sa lahat walang kinalaman ang mga nurse kung bakit kami umalis." Sabi ki ng nakacross ang arms ko.
"Anong wala?! Ubligado silang bantayang ang pasyente!" Sabi ni axel.
"What?! And who the hell told you that shit?! Nurses just take care of us. Sila ang nag aalalaga samin! Kayo ang ang mag babantay saamin kasi kayo ang kasama namin! Goodness gracious!" I said habang nakataas ang isa kong kilay.
"Alam naming nag aalala lang kayo! Pero shitness pati nurse dinamay nyo?! Hell?! Don't speak i'm tired i'll sleep!" Sabi ko sabay higa.
BINABASA MO ANG
That Maldita Gangster
Short Story"I'm Angelica Blair Mistwood. Maganda ka? Talaga? Anong magagawa ng ganda mo pag sinampal kita?" July 7 2018 - Nov 27 2019