Chapter 4

1.5K 45 1
                                    

Pag katapos ng nangyari sa loob ng private room lumabas na kaming lahat habang si axel naka akbay sakin. Ano pa ba aasahan sa mga estudyante dito? Kundi bulungan!

"Grabe ang landi naman."

"Oo nga Transferies palang pero naakit na nya si king."

"Sayang pre taken na si miss beautiful."

"Oo nga eh. Liligawan ko sana."

"Ako din eh."

"Pero girl himala at bagay sila."

Pero binaliwala lang namin lahat yun dumiretsyo na kami sa Principal's Office, hindi na kami kumatok at pumasok lang kami.

"Oh blair kayo pala yan." Sabi ni ate bea at nakatinggin samin ni axel.

"Ah ate si axel pala yung kinukwento lagi ni blair sa bar? Akalin mo yun?"

"Hindi tayo pumunta dito para pag usapan ako at si axel." Sabi ko ng naka smoker face. Napalunok naman si claire at ate bea.

"Ah.. B-blair bakit namamaga pisnge mo?" Sabi ni ate bea. Sh*t lagot ako neto.

"Ah wala to at---" pero naputol sasabihin ko dahil kay claire.

"Anong wala?! Nako ate binugbog lang sya ng tatlong feeling reyna dito sa school nato! Misty missy at bruhilda ata pangalan non? Ay ewan!" Sabi ni claire.

"Ano?! Nako anak naman ng pating oo!" Sabi ni ate bea sabay mukhang mag aanounce ata sya?

"Calling out Misty Theresa, Missy Theresa and Bruhilda Brenaid please proceed to tge principal's office ASAP! I don't need to effin repeat every thing i said." Sabi ni ate bea sabay lapit sakin at sinuri akong mabuti.

"Halika pupunta tayong hospital ngayon din!" Sabi ni ate bea.

"Ate namam eh. Hindi naman to malala." Sabi ko.

"Ate's right Blair. Pupunta tayo sa hospital after class. Malay mo? May germs pala yung mga bitches na yun at ma infect ka." Sabi ni claire na umiirap.

"But--" mag proprotesta palang sana ako kaso.

"No Buts!" Sigaw nilang lahat sakin umirap nalang ako and as if it's on cue dahil pumasok na ang tatlong bruha.

"W-why did you called us Mrs. Evangelista?" Sabi ni Misty.

"Alam mo ba kung anong ginawa nyo kay blair?! ALM NYO BANG HINDI YAN PINADAPUAN NG LAMOK NG MAGULANG NYAN! AT KAYO KUNG MAKA-SAKIT KAYO SA KANYA WAGAS?! THREE OF YOU ONE DAY SUSPENSION!" Sigaw ni ate bea sa kanila. Napikit nalang ako sa sakit sa tenga. Alam naman nyang matinis boses nya tapos argh!

"B-but Tinapunan nya si Ranger!" Sigaw ni bruha.

"Correction, Mag kaiba ang tinapunan sa natapunan." Sabi ni Ranger at tumingin sa kanila ng masama.

"It's final go back to your classroom and the three weeks suspension will start tomorrow." Sabi ni ate bea.

Wala ng nagawa yung tatlo kundi tumayo at umalis. Nag paalam na si hunter kay ate bea at sunod na kami sa class namin. Pag pasok namin sa room bulungan kagad ang nangyari. Idol ba nila si jollibee?! Bukod sa pabida ang mga ito bubuyog pa kung umasta! Nyeta!

"Mag kasama na sila?"

"Close na kagad sila?"

"Sila na kaya?"

"Bagay sila."

Ilan lang yan ang narinig kong bulungan.

"All Students of Cameron High. I know may tanong jan sa utak nyo na kaano ano ng pinakamamahal nyong king or known Axel James Suarez si Angelica Blair Mistwood? Well sya lang naman kikilalanin nyong Queen for now on. Let me introduce to you Angelica Blair Mistwood Girlfriend of Axel James Suarez. Meet the King and Queen of Cameron High." Sabi ni ate bea sa speaker. Argh! Ang init ng paligid ah? May nag patay ba ng aircon?

At nag bulungan nanaman sila, napa buga nalang ako ng hangin.

"Enough, take your sit and let the teacher teach us." I said calmly, at pumwesto nako sa upuan ko.

"Ehem, so class ganto yan....." Pag papatuloy ng teacher sa kanyang tinuturo pero pag tapos nyang mag turo sumunod na ang sumunod na teacher.

"Argh! I had enough ang boring ng class mo! Bakit ka ba nag tuturo dito?! Tapos bakit mag katabi si Axel at Yang... Yang... Aish! Basta bakit katabi nya yang mistwood na yan?!" Inggay ni bruha.

"Yo Bitch, are you a firework?" Sabi ko ng walang kaemo emosyon.

"Why? Cause i'm pretty and i shine? Well thank you Angelica. But that doesn't mean i like you na." Sabi ni bruha, lahat ng klase na sa amin na ang tinggin at kita ko ang mata ni claire na na iirita sa sinabi ko.

"First of all Don't you fucking dare call me Angelica where not even close whore, second you're not pretty, nor shines bright. You're just fucking loud and annoying so yeah you're a bitchy fireworks." Sabi ko sa pinaka maldita kong boses. Nakita kong tumayo si bruha at yung alipores nya. Goody two shoes bitch. Iniwan ang lipstick nya. Pinulot ko yun at binulsa habang umupo ulit.

"I'm impressed my dear bestfriend." Sabi ni claire habang tumatawa tawa.

"Don't cuss that much Abby. One cuss per sentence my queen." Sabi ni axel.

"Ano tutunganga ka nalang? O mag tuturo ka?" Sabi ko sa teacher. Ngumiti lang sya at pinag patuloy ang pagda-dada nya.

"Saan mo naman nakuha ang abby my king?" Sabi ko at nginitian sya ng pagka-tamis-tamis. Nakita kong namula tenga nya kaya umiwas sya ng tinggin.

"A and B from Angelica Blair." Sabi nya at ngumisi.

"At saan naman ang by mo?" Sabi ko at kinutan ng noo.

"Nasa tabi ko, Diba By?" Sabi ni axel na ikinainit ng mukha ko. Napansin kong sakin nakatinggin lahat ng kaklase ko. A momment of silence bago sila mag---

"Ayieeeee."

Pero dahil nasa mood ako tinakpan ko nalang mukha ko.

Fast forward

It's 30 mins before lunch at dumiretsyo nako sa CR ng girls at nilock ang door. Nalaman kong takot si Misty sa bloody Mary na yun, nag research ako ng konti tapos nalaman kong multo sa salamin yun which is good dahil takot sa multo si missy at si bruha naman sa Hunted Dolls.

Inayos ko na lahat at nilagay ko isa isa sa mga cubicle ang Doll na gawa ko. Lahat ng doll na ginawa ko naka upo sa inidoro. Nakasara naman wag oa. Naka Detect ang doll na kapag makita isa kaila Misty, missy o bruha automatic na gagalaw ito at mag sasabi ng creepy stuffs. Tapos tinapalan ko ng fake glass na gawa ko din ang salamin ng banyo na to na kapag namatay ang ilaw lalabas ang imahe nung bloody mary. Hinagisan ko naman ng sticky chip ang ilaw para ma control ko pano mag bukas at patay ang ilaw.

Lumabas nako at pumasok sa room. Now let the show begin.

That Maldita GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon