Chapter 22

969 38 1
                                    

BLAIR'S POV

Kasalakuyan akong nag lalakad mag isa sa campus. Dahil una Umalis si Claire at Zane diko alam kung saang lupa loop ng mundo sila pumunta.

Ang Dangerous Seven Minus Axel at Zane pumunta sa Underground World, May inaasikaso. Matagal na daw kasing nawala ang Nightmares kaya sila ang ipapalit.

Sila Noah may inaasikaso at si Axel nasa Pamilya nya since nung birthday pa nya, gusto sana nila akong isama pero sabi ko lang 'Go Enjoy your selves, Have fun without me.'

So yeah ako mag isa.

"Hey! Bitch." Rinig kong sigaw ni Bruha.

"Hey Bitch i'm Talking to you." Sabi nya at hinablot ang kamay ko.

"Ano kailangan mo?" Tanong ko sa kanya habang naka taas ang kilay.

"Here." Saabi nya at ibinigay sakin ang isang Birthday Invitation. Tinignan ko sya ng parang what-the-hell-is-this look

"Stupid It's a Birthday Invitation." Sabi nya at inirapan ako.

"Go find a mirror so you can know who is the real stupid here. What i mean is What am i going to do with this?" Sabi ko at inirapan din sya.

"Read It." Sabi nya at inirapan ako.

Congratulation! You are lucky enough to be invited to the fanciest Birthday party This Saturday Bring lots of gifts and--- blah blah blah.

"I guess your Birth certificate is a sorry letter from a condom Factory." Sabi ko. At iniwan sya don.

"Ugly Blair." Sabi nya na namumula na sa galit.

"Oh good! I was trying to look like you for today, thank God i Achieve it." Sabi ko at tuluyang umalis.

~•~

PE class na namin at kasalakuyan kaming natalbo sa napaka laking field namin.


"Ugh! My make up is tanggal tanggal na!" Rinig kong reklamo ni Misty. Himala at nakabalik na yang babaeng yan.




"If you run like your mouth talked, maybe you're in good shape right now." Sabi ko at binilisan yung takbo.


"Okay class you may take your lunch." Sabi ng teacher at umalis. Paalis na sana ako kaso bigla akong pinalibutan ng halos kalahati ng fourth year Highschool.


"Anong kailangan nyo?" Sabi ko at tinignan silang lahat isa isa. Karamihan gangster pero wala sa top at yung iba fraternity lang.


Hindi ako nagulat ng isa isang nag silabas ng shuriken at yung iba pocket knife at dagger. Makikita mong napilitan lang itsura nila at yung iba takot ang itsura. Sabay sabay silang nag sibato ng hawak nila at ako puro iwas lang. Pero sa hindi inaasahang dahilan nadaplisan ako sa pisnge at sa braso. Sa inis ko pinag sisipa ko pabalik yung mga binato nila.


"Alam nyo ba ginawa nyo sa mukha ko?! Kung sa braso okay lang pero si pisnge?! Pag ito nakita ni axel mag si tago na kayo!" Sabi ko at padabog na umalis. Lahat sila nag si takbuhan paalis ng school.

~•~


Uwian na at ako ay dahang dahan pumasok ng bahay. Paakyat na sana ako kaso...


"Wag na kayong maging sweet jan! Bilisan mo at pumasok!" Sabi ni axel.


"Chill ka lang king. Anjan na rin naman siguro si blair." Sabi ni claire at bigla silang pumasok.


"Blair?" Sabi ni claire at ramdam kong papalapit na sya.


"Yow Dixie! Anjan na si blair?" Rinig kong sabi ni Noah.


"Oo ata hinahanap ko pa---" naputol sasabihin ni claire at nasa kwarto na pala ako. Kailangan ko kasing mag ayos.


"Yow! Princess! Naka luto na ba si Queen? Gutom nako eh." Sabi ni nash.


"Ano tinggin mo sa Queen ko Nash Alvarez? Yaya?" Rinig ko ang malamig na boses ni axel.


"Yow chillax." Sabi ni nash.


"Aha! Andito ka lang pa---la.... WHAT THE HELL HAPPEN TO YOU?!" Rinig kong sigaw ni claire at napansin kong nasa pintuan na sya ng kwarto ko. Hinila ako ni claire pababa ng hagdan


"What the fuck happened to my girlfriend Dixie Claire?" Sabi ni axel at sinuri yung muka at balikat ko.


"Walang nangyari ano ba oaky lang ako." Sabi ko at nag cross arms. Eto ang ayaw ko kapag nag kakasugat ako eh.


"They should be punished." Sabi ni andy. Seryoso na sya ngayon.


Mag sasalita na sana ako kaso biglang tumunog notification ng cellphone naming lahat at yung Cameronian website ang nakita ko. Andun yung video na pinost ni Missy. Tsk.


"Wait diba sila ang mga gangsters sa---" hindi na natuloy sasabihin ni hunter dahil biglang nag salita si axel.





"Bukas na bukas mag tetraining tayo My queen pati ikaw claire, Kayong anim sumunod kayo sakin may gagawin tayo." Sabi ni axel at umalis na.



"Pero gutom pako." Sabi ni Dash ng may narinig kaming kasa ng baril at nakita ko si axel naka tayo sa pintuan, wala pang isang segundo nawala na kagad sila sa harap namin at narinig ko nalang yung tunog ng sasakyang palayo.




"Okay ka lang ba Angel?" Sabi ni Noah.




"Aish! Okay ngalang sabi ako diba? Napaka layo sa bituka!" Sabi ko at inirapan sila.




"Nag aalala lang kami sayo angel." Sabi ni Xander.




"They should be punished for doing that to you ate angel." Sabi ni andy at umupo sa tabi ko.




"No, Binlock mail lang sila. Kilala ko silang lahat sa isang tingggin palang, takot sila sakin at yung iba napipilitan lang. Its either may galit sila sakin or May nang Black Mail sa kanila kaya nila nagawa yun, At sa possible answer ay yung pangalawa " sabi ko.




"Mala detective na yang pananalita mo ah?" Sabi ni claire kaya nag tawanan nalang sila at ako umirap pakawalan.

That Maldita GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon