JINX'S POV
Miss me?
"M-Miss Jinx Ito po Kaibigan ko Nawawala po sya. Sinabi ko na po sa pulis pero sabi nila hindi daw to matatawag na Missing Persong Case kung Hindi pa daw umaabot ng 24 hours kaya sa inyo ko nalang po sinabi. Isa po Syang Diver sa Deepweb kaya baka naisip ko po na... *Sniff* na ano *sniff*." Sabi ng babae dito sa harap ko.
"Sasabihin mo o hihiwain ko leeg mo?" Sabi ko pero wala kang mababasa na emosyon sa mukha ko.
"Na baka po nadukot sya. *Sniff.* "
"Ano Itsura nya?"
"Eto po."
"Alis." Sabi ko at dali sali naman syang lumabas dito sa kwarto. Hindi ko kasama yung apat dahil tulog na sila. Oo natutulog din kami pero dahil sa hindi pa ako nadadaluyan ng antok nandito ako nag papaantok.
Binukasan ko cellphone ko at May kung ano ano pa akong ginawa para maka pasok sa deepweb or Darkweb at binlock ko na rin yung IP address ko para hindi ma hack cellphone ko.
Since mahirap hanapin sya nag Dive lang ako hanggat sa may nakita akong kung ano ano. Mga Illegal things. Like Drugs and fake Guns and stuff. May mga hindi ma ipaliwanag na bagay dito hanggat sa may nag pop-up na blank Site. Tinakpan ko camera ng phone ko tapat at likod at kinonek ko sya sa loptop ko. May kung ano anong babala pa silang sinabi pero binalewala ko lang.
"Bingo." Sabi ko at tumayo kinuha ko na yung Purple Knife ko at Purple gun na may 'Jinx' na naka crave dito.
Pag punta ko dito sa Underground world kung ano ano makikita mo. Hindi sya Nasa ilalim na lupa pero nasa isang tagong lugar sya. Pumunta ako sa torture room o tinatawag nilang Red Room. Kaya nila tinawag na Red Room ito dahil sa Redrum or pag binaliktad mo Murder.
Pag pasok ko sa loob pumasok ulit ako sa isang kwarto na may Pula na Door knob. Pag pasok ko naman may nakita akong babaeng Naka upo sa Upuan at may lumapit na tatlong lalake na naka mask may isang laptop na may webcam sa harap nila at ako ay nasa likod nila. Sa loob ng kwarto may Laptop nga upuan Sofa at kama. Sa red room doon ka nila papaligayahin like s*x or r*pe at pag katapos sasaktan ka na nila nasa part na sila na hinuhubadan yung babae at ang nahubad sa kanya ay wala pa. Buti naman.
*BANG* *BANG* *BANG*
Binaril ko silang tatlo at Lumapit sa babae na umiiyak ngayon naka tali kamay, paa at bibig nya kaya tinanggal ko na muna yung tali nya sa paa sunod sa bibig at sa huli sa kamay. Niyakap nya ako bigla. Naka poker face lamg ako at hindi sya niyakap pabalik.
"A-akala ko masama ka j-jinx s-salamat." Sabi nya habang naiyak. Lumabas na ako sa kwartong yun at pinasunod ko sya sakin lahat ng tao nakatinggin sa babaeng kasama ko. Lahat ng Tao dito takot sakin kaya ayan hanggang tinggin lang sila. Hinatid ko na sya sa bahay ng kaibigan nya at iniwan na sila don. *Yawn* umaga na pala.
BLAIR'S POV
Nandito ako ngayon sa school kasama si Axel pero biglang humarang si Bruha.
"Tabi." Sabi nya sakin.
"At bakit? Ikaw ba ang may ari ng daanang ito?" Sabi ko at tinaasan sya ng kilay. Si axel naman humawak sa bewang ko.
"Oh darling, hindi mo pa ba alam? Oh god eto oh." Sabi ni Bruha.
"Nandito ako ngayon kasama ang Babae na sinasabing nailigtas daw ng ating kinakakatakutang si Jinx---" naputol sasabihin nya dahil sa may babang lumapit na naka mask.
"M-miss C-curse" sabay nilang sabi.
"Sana maisipan mo namang mag inggata ano?" Sabi ng 'Curse' at aalis na sana pero bigla syang humarap sa camera at biglang nahulog yung mask nyang parang sinadyang mahulog.
"Tsk Yun lang? Ano naman ngayon kung ikaw ang nag pakilala na Curse?" Sabi ko at ibinalik sa kanya yung cellphone.
"It means na dapat katakutan mo ko." Sabi nya at ngumisi.
"Yun lang? Ikaw si curse? Ano ngayon?" Sabi ni axel.
"It means na katakutan nyoko, it means na masususnod gusto ko at it means na akin lang si Axel." Sabi nya at hinigit si axel pero hindi nya mahigit higit. Sinampal ko sya sa mukha. At lahat ng tao nagulat sa ginawa ko.
"Hindi ko alam kung sino mas nakakatakot eh."
"Oo nga kung si Queen o si Curse."
"Syempre si Curse madami na syang napugutan na ulo at kamay at paa eh, dagdag mo pang marami ng napatay."
"Ewan ko pero mas feel ko si Queen."
"Oo nga ako din si Queen."
Ilang lang yan sa bulong na naririnig ko.
"D-did you just slap me?! Isusumbong kita kay Jinx at Punish, death at Scar." Sabi nya. At tumayo kaya sinampal ko ulit.
"Ang kapal ng mukha mong Bruha ka! Ako ang Girlfriend ni axel ako ang mahal ako ang nasa puso nya at ikaw? Ikaw lang ang nag iisang nag mahal sa inyo at ikaw lang nag lalandi sa kanya! Kaya back off!" Sabi ko na ng gigigil. Kaya bigla syang tumayo at umalis.
"Sabi na eh patay na patay ka sakin." Sabi ni axel kaya tinignan ko sya ng masama kaya umalis ako sa harap nya at dumiretsyo sa room. Pero ang naaabutan ko lang ay si Claire na sinasampal si Bruha.
"Bakit moko sinampal?!" Singhal nya.
"Wala panget ka eh." Sabi ni claire at umalis ng room.
Pumasok na yung teacher na hindi bumabalik si claire kaya nag aalala si zane sa isang tabi. Pero bigla kaming pinatawag ni Mrs. Evangelista or should i say ate Bea. Sa field nya kami pinatawag kaya dumiretsyo kami don at may malaking tv sa harap kung saan merong News.
"Hi ako nga pala ang totoong Curse ang taong yan! Yung nag pakilala sa inyo bilang ako? Ay dapat na may karumal dumal na Parusa pero dahil sa mabait ako Papalampasin ko ito. Hindi ko lang alam sayo jinx. Ikaw na bahala sa hayup na yan. Hindi ko maaaring ipakita ang mukha ko dahil baka mamatay na kayong lahat pag nalaman nyo." Sabi ni Curse at umalis lahat kami humarap kay Bruha at pinag babato ng kung ano ano.
Sometimes what we see is not what we know. Hindi natin alam ang Nakikita natin.
BINABASA MO ANG
That Maldita Gangster
Short Story"I'm Angelica Blair Mistwood. Maganda ka? Talaga? Anong magagawa ng ganda mo pag sinampal kita?" July 7 2018 - Nov 27 2019