BLAIR'S POV
Sampung taon na nakalipas at madami dami na ang nangyare.
"Mommy Queen daddy king is waiting for us." Sabi ng pito na taong gulang kong anak na si 'Gun Ezra Mistwood Suarez' for a little boy ang talino na nya.
"Mommy queen Tara na sa hospital we need to visit daddy king!" Sabi naman ni 'Gear Ethan Mistwood Suarez' ang walong taong gulang kong anak. Dalawa silang lalake eh.
"Wait lang Gear at Gun ah?" Wag nyokong sisihin kung bakit genyan pangalan ng anak namin. Si axel naka isip nyan.
Sumakay na kami ng mga anak ko sa sasakyan at pumuntang hospital.
"Nasaan si Axel James Suarez?" Sabi ko sa babae.
"Nasa room 301 po." Hindi nako nag pasalamat at pumunta na kami ng mga anak ko sa room na sinabi ng nurse. Yung asawa ko nasa higaan ng pasyente nag papahinga. Tsk.
Pano naging ganito ang lahat?
FLASHBACK
Nagising ako ng napaka liwanag ang kwarto, imposibleng nasa langit ako dahil madami na akong napatay kaya naisip ko ding nasa Hospital ako. Hawak ni axel kamay ko na ikinagulat ko dahil wala na syang sugat. N-no, hindi pa naman siguro sya patay ano?
"A-axel?" Sabi ko at tumingin sya sakin at yinakap ako.
"Blair you make me worried! It's been two years since i wake up. Pareho tayong na coma at dalawa lang tayo. Isang taon akong nacoma at ikaw tatlo." Sabi ni axel.
END OF FLASHBACK.
"Oh, Bakit nandyan ka na natulog aber?" Sabi ko at napabalikwas naman si axel ng higa at biglang nahulog. Ngumiti lang ang mga anak ko. Seryoso mga anak ko sa buhay at sa edad na yan marunong na silang lumabad. Nasa dugo na ata namin yan eh.
"Oh, my lovely Queen Jinx sorry na my queen." Sabi nya at yinakap ako at yung dalawa naming anak.
FLASHBACK
"Hoy! Tulungan mo kaya akong mag ayos ng dadalhin ko para sa bagong bahay natin?!" Sigaw ko sa kanya pero pag harap ko hawak na nya ang box na nag lalaman ng Nightmares Stuff ko. Oo ako ang Jinx na kinikilala ng lahat.
"A-axel."
"Bakit parang nakakita ka ng multo? Alam ko namang Nightmares ka dahil sa kilos at tuwing may nakakaaway ka sila yung napapahamak."
"Tsk pinakaba mo ako." Sabi ko at yinakap sya.
END OF FLASHBACK.
Hindi lang sya nakakaalam. Buong mundo kilala kami.
FLASHBACK.
"Andito sa tabi natin ang Nightmares, nakakakilabot talaga pag malapitan mo silang nakikita ano?" Sabi ng isang news caster. Tinanggal ko mask ko na kinagulat ng lahat ng tao pati sina claire, xander, noah at andy. Pero tinanggal din nila yung mask nila. Na mas kinagulat ng lahat ng tao.
"Kilalanin nyo muna kinakalaban nyo." Sabi ko at hinagisan ng Letter 'J' yung live camera at lumabas na ako ramdam kong sumunod na sila claire kaya hindi nako nag intay.
BINABASA MO ANG
That Maldita Gangster
Historia Corta"I'm Angelica Blair Mistwood. Maganda ka? Talaga? Anong magagawa ng ganda mo pag sinampal kita?" July 7 2018 - Nov 27 2019