"Are you sure you can do this?"i bit my lower lip as I nodded. Oo kaya ko 'to. All I need to do is walk pass by him and ignore him. That's it. "Wag ka masyadong halata. Just stick wih the plan."
Ngumiti saakin si Sofie. Oh, those smiles that made me feel so loved. Sabi niya kasi sakin na wag ko daw pansinin si Zero. All I need to do is to flirt with Fire.
Hinawakan ako ni Sofie saaking braso bago magsalita. "Omygahd, girl! Dalaga ka na! Nililigawan ka na ni Mr. Doctor!"o(*^▽^*)o
Niyakap niya ako ng sobrang higpit. Hindi ko mapigilang hindi matawa. My bestfriend... She's just different. And her, being different made us the best of friends.
"Go lang ng go, girl huh? Walang iiyak!" (^ー^)Nakangiti akong tumango sa kaniya. She's my number one medicine, my number one mentor.
Lumabas na kaming dalawa ni Sofie sa Van niya. And as expected in our plan, sunod sunod na dumating ang mga sasakyan nila Fire. Si Rocher lang ata ang naka motor sa kanila. Unang lumabas sa itim na kotse si Nemo. Ang pinakatahimik at matured sa kanila. All I can say is, he's really outstanding with his bare deep black eyes. And Nemo, won't be Nemo without his earphones.
"Omygahd! Kamukha mo talaga siya. Hihi."♡(ˆ▿ˆʃƪ) All i can see in her eyes right now is amusement, joy. Mukha siyang living emoticon. She's so damn cute.
Sunod lumabas si McQueen, ang pinakamagaling sa kanila sa racing. He always win. Gulo gulo pa ang buhok niya at mukhang kakagising lang dahil mapungay pa ang mata. Siya kasi ang pinakaantukin sa kanila. I still remember one time nung nagpunta kami sa Mall, sumakay kami sa isang van, then si McQueen tulog na. But still, his perfectly shaped jaws make him so attractively hot.
Lumabas naman si Herrald sa isang fuschia Mercedes. He looks so manly sa postura niya, kaso nagbago 'yon nang tumawa siya. I can say, napakahinhin niya talaga. Kaya siguro rumored din na bakla siya. But we never talked before. It's quite a long time. Nagtama ang mata naming dalawa, pero agad akong nag iwas. I cannot stare unto his eyes. His eyes are too powerful and full of emotions. Nang mapabaling ang tingin ko kay Sofie ay nakita ko nanamang nagniningning ang mga mata niya.(✪▽✪)
Bigla namang sumulpot si Rocher sa tabi ni McQueen na siguro ay kakababa lang sa motor niya. Umakbay siya dito a ginulo pa lalo ang buhok ni McQueen. Nakita ko ang pagkainis ni McQueen kay Rocher pero pinabayaan niya na lang 'yon at dire diretsong lumapit kay Nemo. Nemo, McQueen and Rocher, close talaga silang tatlo.
Napalingon ako sa dalawang kotse na hindi pa nagbubukas ng pintuan. Si Zero at si Fire. They're still inside.
Napakuyumos ako ng kamao ko nang maunang lumabas si Zero sa kotse niya. He was wearing his black aura and his fake smiles. Nang sandaling magtama ang mata namin ay nag iwas ako agad ng tingin. If Herrald's eyes are too powerful, what more pa kaya kung si Zero na ang titingin sa'yo? You can't speak and you can't just deal with it.
Paglabas na Fire sa kotse niya ay isang ngiti ang tumbad saakin. Showing off his chinito eyes. The sun is reflecting on his skin again.
"Omg, ayan na!(+^〇^+)"siniko siko ako ni Sofie at tinulak pausog ng kaunti sa harapan.
Tumigil ang paligid ko nang lumapit saakin si Zero at hawakan ako sa kamay ko. Naramdaman ko ang bilis ng tibok ng puso ko. All I cam do right now is to stare in his face.
Bumagal ang ikot ng mundo. Siya lang ang lalaking nakikita ko ngayon sa harapan ko. Nananaginip lang ba ako? Please wake me up from this nightmare. Wake me up. Ayoko ng nararamdaman ko. Hindi ako dapat maging masaya sa piling niya. Nasaktan na ako. Ayokong magpaka martyr.
I should stick to the plan. Hinila ko agad ang kamay ko sa kaniya atsaka lumapit kay Fire with Sofie behind me.
"Nagpunta ako sa inyo, pero ang sabi may sumundo daw sa'yo."hinawi ni Fire ang buhok ko at inipit 'yon sa tainga ko. "I was being paranoid. Akala ko ay si Zero ang sumundo sa'yo. This was my first time beating McQueen with racing."
Mahina siyang tumawa bago ako yakapin at halikan sa tungko ng ilong ko. Gusto ko sanang magreklamo at mainis sa kaniya dahil masyado siyang PDA sa feelings niya. Pero ayoko. Gusto ko rin naman ang ginagawa niya. I am starting to like him. And all this time, nagiguilty ako. Ginagamit ko lang siya. I am just using him.
Wala akong maisip na ibang salitang sabihin sa kaniya. Kusa na lang bumuka ang bibig ko at naglabas ng mga salitang hindi ko inaasahan.
"I am starting to like you, Fire. No doubts."napatakip ako sa bunganga ko. Pakiramdam ko ay umakyat ang lahat ng dugo ko sa pisngi ko.
Kaya ayokong sweet sila sakin. Kasi nailalabas ko ang totoong nararamdaman ko. And out there, my heart loves somebody else.
Kinuha niya ang bag ko a isinukbit 'yon sa balikat niya. Magkahawak rin ang aming kamay. Nakatitig lang ako sa kaniya at nagpapahila sa loob ng campus. Alam kong kasunod lang namin si Sofie at mukhang emoticon nanaman ang mukha. Pero habang tumatagal ay napalingon ako sa paligid. Marami ang nakatingin saakin ng masama. Death glares and bullsh*ts everywhere.
Hindi na 'to kasama sa plano. At hindi ako nagbalak na marami ang magalit sakin na estudyante. Argh. Life is too b*tchy to do this to me. Lahat na lang ng gawin ko...
Lahat sila ay natigilan nang may biglang humila sa'kin palayo kay Fire. Kahit hindi ko na siya tignan, alam ko kung sino siya. Ang scent niya pa lang, malakas na ang impact saakin. It's Zero.
Matalim na tinignan ni Fire si Zero at ganon din si Zero kay Fire. Pero as what I and Sofie planned, I stayed away from Zero. I ignored him. Lumapit ako kay Fire at ako na mismo ang naghila sa kaniya papunta ng classroom namin.
"Omg! Bakit ganon ka Fire?! Omygahd Omygahd! Totoo na yon e! Uwaaa! Sana all!"napayakap sa'kin si Sofie habang nakapikit siya. Napanguso na lang ako. Mahilig talaga siya sa mga ganong scenario. Samantalang ako, hindi ko alam ang gagawin. Pakiramdam ko kanina ay mababaliw na ako.
Tumingin ako kay Fire, ginulo niya ang buhok ko atsaka ngumiti. Walang paapaalam ay umalis siya 'don at dumiretso sa classroom nila.
Looks like I don't need Zero in the first place.
"Why don't you open your heart for somebody else? Like Duh! Kung hindi kayo, hindi talaga kayo."kinurot ako ni Sofie sa tagiliran ko na siya namang ginantihan ko. Sabay kaming tumawa at nag apir.
Pero bumalik din agad sa pagiging seryoso ang topic namin.
"Siguro nga Sofie, dapat kong gawin ang sinabi mo."
CaurdaxxCodes
BINABASA MO ANG
Live Until We Die (Book1)
Random(highest rank : #1) Under Revision. •Completed• |40+chapters| Sabi nila, you make your own story and your own destiny. Pero dito sa mundong napasukan ko, ang mga tao sa paligid ko ang gumagawa ng sarili kong kwento. I wasn't born loved, until one da...