Twelfth Leaf

6 1 1
                                    

×××××'s POV

I was born to kill. My father is a Mafia boss and my mother is a gangster queen.

Namulat ako sa magulong buhay. Kung saan, we kill to survive and we kill to get what we want. I have been living at states for how many years. And I have killed plenty of people with my own sinful hands.

Makasalanan, oo. But once you killed, it will never stop.

It all started when I saw my father killing one of his employees. At the age of five, nakakita na ako ng dugo na nagkalat sa sahig. Nakakita na ako ng bangkay. And what's worst? Ang tatay ko mismo ang pumatay.

Kapag may nang aagaw sa'kin ng kasikatan sa school, I always wanted to kill them. Uso kasi ang crab mentality noon. Kung kanino ang magandang barbie, siya ang sikat. Kaya ang ginagawa ko, tinutusok ko sila ng ballpen o di kaya ay lapis staight to their eyes. I never fear death. I never fear killing.

Unang beses akong nakapatay ng tao at the age of thirteen. She was our maid. Lagi niya na lang akong sinusumbong kay Mom and Dad. I was always grounded. Pati ang hindi ko pagkain ng gulay ay sinusumbong niya. Until one day, I want to get rid of her. I stabbed her on her chest. Naaalala ko pa rin nung araw na 'yon. Pinagsisigawan niya ako dahil gabing gabi na ako umuwi galing sa bahay ng kaibigan ko. At pinagbantaan pa akong isusumbong ako kay Mom and Dad. And so I killed her. I killed her infront of my younger sister. My hand was full of blood that day. And the sky was full of darkness.

"Ate tama na!"those exact words that made me stop, smiling.

Finally, she's gone. Our maid is gone. That was the happiest day of my life. I killed somebody to do what I want.

"Just help me pull this thing off."

Tinulungan ako ng kapatid ko na hilahin ang katulong na 'yon papunta sa garden namin. Marami pang ibang katulong ang nakatingin lang samin. Tinitignan ko lang sila ng masama.

Hindi nila ako sinumbong sa pulis. Because they don't want to die too.

My parents will kill them. I was sure of that.

Nang malaman nila ang tungkol 'don ay kinabahan agad ako. Sinumbong ako ng kapatid ko. But a smile curved on my lips when mom and dad suddenly clapped their hands. They were proud of me for what I did.

"You really are something. Unlike your sister."they always knew that I am a fighter and not a loser. Hindi kagaya ng kapatid kong talunan at duwag. She was always hiding on my back.

And on my ninth grade, I met a girl named Oxygen Monterial. She was very outstanding among us. Siya ang magaking. Siya ang maganda. Siya ang mabait. Siya na ang lahat.

Nakaka irita. Nakakapang gigil. Hindi ako marunong makipagplastikan kaya naman alam ko kung ano ang dapat kong gawin.

This was my first killing plan. As a Mafia Boss's Daughter. As a Mafia Princess.

I hired mens to get her. I hired mens to kill anyone who will protect her.

Kapag namatay na siya, wala nang mas aangat sa'kin. Ako na ang papalit sa kaniya. Saakin na ang korona. Wala na akong kaagaw sa trono. I will be their queen, not her. I was always a queen.

I went back to States to refresh my brain. To forget about everything. Kasi habang tumatagal ang pakikipag kumpitensya ko kay Oxygen ay parang nagiging nonsense na ang lahat. Nagsasalit salitan na lang kami lagi sa trono. Sometimes I win and sometimes she does. It was never fair for me, since i want to always win. But it was a hopeless romantic for a dream.

There at states, I met a very special guy. He's f*ckingly handsome. He's almost perfect. He's your dream guy. He's your everything. And he was my childhood friend.

'Nong una, gusto ko lang siya. Pero habang tumatagal, nalaman ko na lang na mahal ko na siya. It was very magestic. I love him and that's that.

But it wasn't a happily ever after kind of story. Akala ko nga noon, siya na talaga ang binigay sa'kin. Tinigil ko ang lahat ng plano kay Oxygen. Tinigil ko rin lahat ang pagpapaimbistiga sa babaeng 'yon. And I even stopped the urge of killing.

But it was never enough. I was never enough.

I knew him since I was really young. He was my friend. Alam ko na dapat kami ang magkatuluyan dahil alam ko na ang lahat lahat sa kaniya. I can do everything for him. I can give him anything. That's how much I love him.

Pero hindi ko maintindihan kung bakit bigla na lang bumalik ang lahat lahat ng nasa ninth grade pa ako. Si Oxygen nanaman ang hadlang. Siya nanaman ang dahilan. She never get out of the way. Ewan ko ba kung sinasadya niya lang talaga o nagkakataon lang.

Hindi na niya ako tinigilan. She always win. Lahat na lang ng gusto niya, nakukuha niya.

No one should get Zero but me! And swear, lahat ng lalapit kay Zero ay papatayin ko.

If only I could kill her as quick as possible. Pero hindi. It's the other way around. Pati ang mahahalagang lalaki sa buhay ko ay inililigtas siya. Ayoko naman na madamay sila. All I want is to kill her.

"Nakatakas sila."mariin na sabi ni Neil habang nagdadrive. "Sino ba kasi ang hinahabol natin ah? Bat papatayin mo?"

"Who's with her?"

"Si Nemo ang nagdadrive. I am one hundred percent sure. Plaka niya ang nakita ko."nagkibit balikat na lang ako at tumingin sa labas ng bintana ng kotse. "Sino ba yung babae? May picture ka ba niya?"

"Shut up!"please Neil, wag mo nang alamin. Dahil alam kong pag nalaman mo, pipigilan mo ako.

And that won't be fair. Alam ko na kahati ko si Oxygen sa inyo. At ayokong pati ikaw ay iligtas siya. Ikaw na lang ang kakampi ko.

"Lintek naman oh! Bakit kasi pinag aagawan ng mga babae si Zero e! Mas gwapo naman ako 'don."

"None of your business. Drive me home."

Walang sagot sagot ay pinagmaneho niya na ako. Neil and I have been doing this together for how many years. Natutuwa pa nga siya t'wing tinatarget ng mga killer si Oxygen. Little did he know na ang babaeng gusto kong patayin ay ang kaibigan niya na tinuring niya nang kapatid.

Hindi niya alam dahil hindi ko sinabi sa kaniya ang pangalan. And he wanted to kill her too dahil gusto niyang gumanti kay Zero.

Neil was gone for years! At dahil 'yon sa kawalanghiyaan na ginawa sa kaniya ni Zero. His girlfriend and Zero cheated on him. And now, it's his chance to kill the girl that Zero loves.

Aww. What a tragic story for the three of them. Magiging masaya 'to. This will be exciting as it supposed to be.

'CaurdaxxCodes'

Live Until We Die (Book1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon