Chương 65: Gặp lại, suy nghĩ thật kĩ

5.4K 65 2
                                    

  Tranh Phù cũng không trực tiếp về nhà, mà là đi tìm Hà Nghị. Cô đoán có lẽ Triệu Hành Uy trở về sẽ tới nhà cô tìm cô, cho nên cô dứt khoát lưu lại Hà gia. Đáng nhẽ hôm qua ba mẹ dự định trở về nhà, nhưng vì thời tiết làm chuyến bay đến trễ, nên dứt khoát ở lại dạo chơi vài ngày.

Xem đi, quả nhiên là đôi vợ chồng già bốc đồng, trách không được cũng sinh ra cô con gái tùy hứng như cô.

"Tranh Phù, đến đến đến, tiểu Nghị nói cháu không thích ăn tôm, nên bác mua tôm bóc vỏ, cháu ăn đi." Hà Hoa Vân nhiệt tình lột vỏ tôm cho Tranh Phù.

Chẳng biết tại sao, lần đầu tiên gặp Tranh Phù, bà đã có cảm giác thân thiết với cô.

Trên thế giới con dâu mẹ chồng đều không thể chung sống hòa bình. Nhưng cô con dâu này có thể làm bà liếc mắt một cái liền thích, hận không thể yêu thương cô như con gái ruột.

"Mẹ cũng quá thiên vị đi." Hà Nghị ngồi bên cạnh than thở, nhưng trên mặt lại toàn là ý cười.

Cha mẹ anh đã sớm ly dị, anh do một tay mẹ nuôi lớn. Nhìn mẹ có thể yêu thích bạn gái anh như thế, nghĩ đến tương lai bọn họ nhất định có thể ở chung vui vẻ, trong đầu Hà Nghị rất cao hứng.

"Được được được, con cũng ăn đi." Nói rồi, Hà Hoa Vân cho gắp cho con trai đũa rau xanh.

"Mẹ! Mẹ cho con là thỏ à! Rõ là bất công, sao mẹ cho Tranh Phù đều là cá thịt tôm, cho ta đều là rau xanh cải củ ớt xanh a?" Rốt cuộc ai mới là con ruột của mẹ!

Tranh Phù cắn tôm bóc vỏ, cười không ngừng, không thèm quan tâm đến khuôn mặt như mướp đắng của Hà Nghị.

Thật kỳ quái, lần đầu tiên nhìn thấy, dì Hà cô cũng rất thích dì ấy, khi đó cô vẫn nghĩ chắc là vì quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

"Con xem Tranh Phù gầy như vậy, đương nhiên phải ăn nhiều một chút. Con cũng đã cao lớn thế này rồi, chịu khó ăn chút rau dưa cho mát ruột." Hà Hoa Vân chỉ muốn cưng chiều cô gái này.

"Mẹ, đây là do con tập thể hình mà?"

Anh bắt đầu hoài nghi, nếu tương lai anh thật sự kết hôn cùng Tranh Phù, có thể sẽ bị vợ cùng mẹ hợp lại ngược đãi hay không.

"Dì Hà nói không sai, ăn nhiều rau xanh mới tốt. Anh mau ăn đi, nếu không em ăn sạch hết đó." Tranh Phù cũng gắp một đũa rau xanh cho Hà Nghị, kèm thêm một nụ cười lớn cực ngọt ngào.

Không giống, thật sự không giống. Lúc đối mặt với Hà Nghị, xác thực cô rất vui vẻ, nhưng giống như cảm giác ở chung với người nhà. Khi thử tới gần hôn môi anh vẫn có cảm giác không thích, thậm chí tim còn không đập rộn lên. Nhưng ở bên Triệu Hành Uy lại không giống vậy, bị anh hôn chẳng những không chán ghét, thậm chí còn thật hưởng thụ.

"Tranh Phù!" Hà Nghị kêu rên, nhưng bạn gái thân ái gắp đồ ăn, anh không thể không ăn.

"Ngoan ngoãn ăn cơm."

Nhìn bộ dáng đau khổ của anh, cô lập tức bị chọc cười. Nếu như nói cô không thích Hà Nghị, tại sao lại có cảm giác vui vẻ khi ở cùng anh? Những nam sinh từng theo đuổi cô trước kia, cho tới bây giờ cô đều sẽ không cho sắc mặt tốt a.

Hà Hoa Vân nhìn hai người ở chung, nụ cười trên mặt càng sâu. cô bé Tranh Phù này bà càng nhìn càng thích, tuy rằng hiện tại tuổi còn nhỏ, chưa đến tuổi kết hôn, tuy nhiên bà thật hi vọng con mình có thể nắm chắc được.

"Tranh Phù, có phải em ăn nhiều quá rồi không?" Hà Nghị nhìn bạn gái một mình càn quét đống đồ ăn.

"Là dì Hà nấu ăn ngon mà, anh ghét bỏ em sao?"

"Sao có thể, Tranh Phù của chúng ta thích ăn, chẳng lẽ con cảm thấy thức ăn mẹ con nấu không thể ăn?"

Hiển nhiên hai người phụ nữ quan trọng nhất trong đời anh đã về cùng một phe, khiến anh trong nháy mắt chẳng còn sức tranh cãi.

"Mẹ, con hoài nghi Tranh Phù mới là con gái ruột của mẹ, còn con chắc là mẹ nhặt được trong đống rác."

Ba người đã ăn cơm xong, ngồi đấu võ mồm với nhau cũng rất tốt.

"Ai nói, con là do mẹ dùng phí điện thoại mua được đó." Hà Hoa Vân nghĩ tên gọi Tranh Phù hay dùng trên mạng, lập tức trả lại cho con trai.

Nhất thời, Hà Nghị lại bất mãn kêu rên. Còn Tranh Phù ngồi cười nhăn nhở, tiếp tục bắt tay với Hà Hoa Vân bắt nạt Hà Nghị.

Vốn cô định giúp dì Hà cùng rửa bát, nhưng dì ấy lại đẩy cô và Hà Nghị ra cửa, bảo bọn họ đi dạo phố. Vậy nên hiện tai cô đang được Hà Nghị dắt tay, nghênh ngang đi trên đường cái.

"Nghị, anh thích điểm gì ở em?" Bước chậm rãi trên làn kẻ đường giành cho người đi bộ, tay anh thật ấm áp, cho cô cảm giác không giống với Triệu Hành Uy.

Cô không thể nói rõ không giống chỗ nào. Mấy ngày nay không chỉ một lần cô lấy Hà Nghị ra so với Triệu Hành Uy.

"Không biết, là thích thôi. Lần đầu tiên nhìn thấy em, đã cảm thấy em đã ở trong lòng anh rất lâu rồi." Dừng bước, Hà Nghị đưa tay ôm lấy hai gò má của Tranh Phù. Ánh mặt trời cuối thu đầu đông thật ấm áp, chiếu lên khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại trắng hồng của cô.

Tranh Phù nở nụ cười, hai tay ôm eo anh. Lại thử một lần đi, có lẽ là lâu lắm không gặp anh, mới có thể nhất thời không chấp nhận nụ hôn của anh ấy thôi.

Hà Nghị thấy thế lập tức hiểu được, anh cảm giác lần này cô trở về sau đó có chút thay đổi, nhưng không biết thay đổi chỗ nào. Trước kia cô cũng không mấy thích hôn môi, chắc là do anh suy nghĩ nhiều quá đi.

Mật Máu Cố YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ