Chapter 42 •

131 6 0
                                    

Guanlin's P. O. V.

4:30 pm na at sobrang excited na akong umuwi para makita si Violet. Tapos na lahat ng mga files na dapat tapusin at ang huli ay ang contract signing namin ni Bea para sa partnership for the project.

Nag agree kami na mag meet ngayon sa office ko at mag uuwian na pero wala pa siya. Ano ba yan! Baka malelate pa ako nito pag uwi.

Mag aantay pa ako ng 30 minutes, kung di siya dadating aalis na ako.

(5:05 pm)

Aba! Uwi na nga lang ako.

Nakita ko sila hyung na nasa labas ng condo ko, naghinhintay na dumating ako.

Pinapasok ko sila at pina upo.

Masaya akong kumatok sa kwarto ni Violet. Bakit ang tagal niyang buksan ang pinto?

Binuksan ko nalang iyon at nakitang walang Violet sa loob. At halatang di nagalaw ang higaan kaya posibleng di siya natulog dito kagabi .

Bigla akong nakaramdam ng takot. Pinuntahan ko sila hyung at sinabing wala si Violet sa loob at di rin siya dito natulog kagabi.

"Baka sumama siya sa gala nila Steph"-Minhyun hyung.

Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko. Natatakot ako na kinakabahan na naiiyak, halo-halo na mga emotion.

Nag ring ang cellphone ko at nakitang si Bea ang tumatawag.

Di na nga sumipot kanina, wrong timing pang tumawag.

Pero sinagot ko parin.

Hello-Ako

Hi Guanlin, nandiyan ba ang buong wanna one? -Bea

What?! Paano mo nalaman? -Ako

Kasi naman, ako ang nag plano nito lahat. Ako ang nag pa kidnap sa mga girlfriend niyo- Bea habang tumatawa na parang demonyo.

Ibalik mo na sa amin sila Zoe! -Jinyoung

Awee, bakit jinyoung? Anong gagawin mo? -Bea

Demonyo ka talaga! -Daehwi

Talaga? Demonyo ako? Eh kung tuluyan ko na lang kaya tong si Gia? -Bea

Waaggg pleaseee wag! -Daehwi

Oh !how I love to hear you beg - Bea

Long time no see Wanna one- Von

Sino ka? - Ako
(medyo pamilyar kasi ang boses)

Talaga bang nakalimutan niyo na ako? Ako to, si Von -Von

Von? Yung leader ng blood moon? Akala ko ba napatay na nila Luna si Von-Jisung

Akala niyo lang yun! Ngayon na buhay ako, magbabayad kayo sa mga kasalanan niyo sa akin-Von

Baka ikaw ang mag bayad sa nga kasalanan mo sa batas-Minhyun

Wag na wag niyo silang gagalawin -Woojin

Di naman kami rapist, magnanakaw lang. At tiyaka konting sugat lang naman eh, yung malayo sa bituka. -Von at tumawa.

Please, wag niyong sasaktan si Violet, buntis siya-Ako

At si Queeny din,please wag ,may sakit pa naman siya-Seongwoo

Wag niyong silang sasaktan lahat. Mag antay lang kayo, ikukulong namin kayo-Sungwoon

Talaga? Tingnan natin, pumunta kayo sa ******* at doon tayo mag haharap-Von.

*end call*

Agad naming pinag handaan ang pag sugod namin. Pina alam namin to kay miss boa at mr. Seo.

Gustong sumama ni Yoongi hyung kasi nagaalala siya kay Violet at Queeny pero di siya pinayagan ni mr. Seo baka mas lalo lang daw lumala ang sitwasyon.

Pinadalhan nila kami ng mga tao na mag mamanman sa paligid at kung may di magandang mangyari ay agad na magiging backup.

Planado na ang lahat. Pagkilos nalang ang kulang.

Violet.....I'll save you.

Soon to be Appa | Lai Guanlin Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon