Violet's P. O. V.
"Good morning Lin, may hinanda na akong breakfast",pag aaya ko sa kaniya.
"Sa office na ako kakain"-Guanlin
"Pero, ilang weeks na tayong ganito. Di ka na sumasabay sa pagkain sa amin. Namimiss ka na ng anak mo,namimiss na kita"
"Ako rin naman, pero marami pa akong kailangan asikasuhin"-Guanlin
"Lin tinanong ko yung daddy mo pero sabi niya na mabuti naman daw ang kalagayan ng companya niyo tiyaka di ka namam niya binigyan ng maraming trabaho"
"Di lang naman ang companya ang inaasikaso ko"-Guanlin
"Eh ano pa? Bukod sa amin ni Graye ,Wanna one at ng mga magulang mo,ano pa? "
"Basta"-Guanlin
"Guanlin naman eh, ano pa bang silbi ko kung di mo ako sinasabihan ng mga problema mo",sabi ko at pinahiran ang mga luha ko.
"Di naman kita asawa eh. Alis na ako, malelate pa ako nito"-Guanlin at umalis.
Wow? Oo nga, di niya naman talaga ako asawa. Bakit ganito ako maka react?
Tinawagan ko si Yoongi oppa kasi may gusto akong hingin na pabor.
"Bakit Violet? May nangyari ba sa pamangkin ko? "-Suga
"Wala oppa, gusto ko sanang ibook mo kami ni Graye ng flight papuntang California. Yung mamaya na aalis"-Violet
"Teka, bakit? May problema na naman kayo ni Guanlin? Pag usapan niyo yan. "-Suga
"Tutulungan mo ba ako o hindi? "-ako
"Sige na nga, mabuti nalang at kapatid kita kaya kita sinusuportahan diyan sa mga kalokohan mo"-Suga
"Kaya nga ako gumagawa ng kalokohan kasi kapatid kita, mana mana lang yan"-ako
"Aba! Magandang sagot yan. Sige ibobook ko na yung flight niyo"-Suga
Pag katapos kung inend ang tawag ay agad akong nag imapake.
"Graye baby, halika"
Dahan dahang nag lakad si Graye papalapit sa akin, natutumba man pero nakakatayo pa rin.
2 years old na siya pero pa unti-unti pa lang ang mga nasasabi niya. Kamukhang-kamukha niya talaga ang daddy niya, meron din siyang malalim na dimples tulad ni Guanlin.
Mukhang yung ngiti niya lang ang hindi nag mana kay Guanlin, di kasi gummy ang smile ni Graye at namana niya yun sa akin.
"Mommy",sambit niya.
"Graye baby, aalis tayo dito. Mag babakasyon lang pero babalik rin tayo,para lang makapag isip ng maayos si mommy"
Nginitian lang ako ni Graye.
Bakit ba kita kinakausap eh wala ka pa namang kamalay-malay sa mga nangyayari? 😂
BINABASA MO ANG
Soon to be Appa | Lai Guanlin
Short Story"I'm pregnant" Series no. 1 (In this story,Lai Guanlin is already in the right age to marry, So please ,no hates just Love😂) #69-short story #190-short story #231-short story #266-short story #309-short story #597-short story #803-short story #967...