Chương 12: Thỉnh An Phong

264 3 0
                                    


Khi A Uyển từ từ tỉnh lại, cách sa trướng liền thấy Hoàng thượng đại nhân dưới sự hầu hạ của cung nhân đã mặc xong triều phục, chuẩn bị đi vào triều.

Vốn chuyện sáng sớm hầu hạ Hoàng thượng ăn mặc như vậy không cần nhóm cung phi phải làm, nhưng đa số phi tần muốn lộ vẻ hiền lương tài giỏi, kỳ thực cũng chính là vì muốn ở trước mặt Hoàng thượng lắc lư thêm một lúc, bình thường sau khi thị tẩm đều sẽ dậy sớm hầu hạ hoàng thượng. 

Trong lòng A Uyển nhìn trời thề mình cũng dự định tuân theo truyền thống như thế, nhưng mà tỉnh dậy Hoàng thượng đã chuẩn bị xong rồi, thật là không có cơ hội để tự mình thể hiện. 

Chỉ là A Uyển còn chưa nghĩ xong bản thân lúc này có nên hay không thức dậy đưa tiễn hoàng thượng, nhưng chính mình mằm ở dưới lớp áo ngủ bằng gấm là hoàn toàn trần truồng, đột nhiên đứng lên như vậy chẳng lẽ muốn làm trò trước mặt Hoàng thượng mặc quần áo?

Tùy rằng hai người giường cũng đã lăn ra rồi, cái gì nên làm cũng đã làm, nhưng nội tâm A Uyển vẫn còn chưa cường đại đên mức có thể làm trò trước mặt Hoàng thượng thay quần áo mà mặt không đổi sắc. 

Không đợi A Uyển rối rắm xong, Hoàng thượng đại nhân đã ăn mặc chỉnh tề dường như cũng cảm nhận được động tác nhỏ bé trên giường kia, liền phất tay để cho nhóm cung nhân lui ra, còn chính mình chậm rãi đi tới trước giường, vừa đúng lúc A Uyển mở to mắt, bốn mắt nhìn nhau. 

A Uyển tất nhiên không đoán trước được tình huống đột nhiên như vậy, theo bản năng liền gắt gao nhắm hai mắt lại, nhưng mà ngay sau đó hành động này làm cho nàng hối hận không thôi. 

"A? Ái cơ còn muốn giả bộ ngủ?"

Hoàng thượng tất nhiên là đem những động tác lén lút của A Uyển thu vào trong mắt.

A Uyển gắt gao nhắm chặt hai mắt, nhưng lông mi khẽ run để lộ ra bộ dáng hơi khẩn trương thực khiến Hoàng thượng vui vẻ. 

Trong lòng A Uyển cũng âm thầm phỉ nhổ chính mình, sao một mình đối mặt với hoàng đế bình thường những cái gì mà tu dưỡng a khuôn phép a đều không đứng đắn được, lại vẫn luôn là ở thế bị động, không phải chỉ là lăn lộn trên giường sao!

Vậy mà cũng không bình tĩnh được, lại còn bị cào nữa chứ! 

Nếu đã bị Hoàng thượng đại nhân phát hiện mình giả bộ ngủ, mất mặt và vân vân cũng không phải là lần đầu tiên, nhưng sao mỗi lần làm chuyện lén lút đều bị bắt tại trận, thật đúng là khóc không ra nước mắt!

Trong lòng A Uyển tự cổ vũ mình mở to mắt, ôm chăn ngồi dậy, dáng vẻ muốn nói nhưng vẫn còn muốn nghỉ hướng về phía hoàng thượng:

"Là thần thiếp thất nghi, thiếp vốn muốn thức dậy sớm hầu hạ Hoàng thượng thật tốt, chỉ là đêm qua… Kỳ thật điều này cũng không phải tất cả đều do tỳ thiếp."

Càng nói thanh âm càng nhỏ, A Uyển cố gắng nghẹn đỏ mặt, liếc mắt trộm nhìn Hoàng thượng một cái lại nhanh chóng cúi đầu xuống, nhìn có vẻ như là xấu hổ hận không thể chôn đến trong chăn. 

Làm Sủng Phi Như Thế Nào?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ