Một tay Hiền phi cầm một chén thức ăn nhỏ cho cá, bàn tay thon dài tinh tế vẩy thức ăn vào một chậu sứ trắng.Nhìn con cá vàng nhỏ đong đưa cái đuôi, không ngừng đớp thức ăn, trong lòng cười thầm “không biết hạn chế mà cứ cố ăn, ngươi không sợ mình ăn no quá sẽ chết sao?”
Chẳng qua lời này đang nói về con cá vàng hay nói về ai, chỉ có một mình Hiền phi biết.
Lát sau, một tiểu thái giám đi vào trong điện, chờ Hiền phi ra phía sau, mới báo lên Hiền phi tin mình vừa nghe được:
”Bẩm nương nương, nô tài vừa nhìn thấy Uyển quý tần nương nương đi đến Chính Kiều cung.”
Đối với việc này, Hiền phi nương nương cũng không để tâm, giọng nói xa xôi:
”Hoàng thượng đang bận rộn chính sự, làm sao có thời gian gặp nàng ta, đúng là tự làm mình mất mặt.”
Hoàng thượng rất chán ghét việc phi tần tới ngự thư phòng tìm người, đừng nói tới việc đưa canh đưa nước gì, chỉ làm Hoàng thượng thêm phiền chán.
Uyển quý tần cũng thật hấp tấp, sớm muộn gì cũng bị thất sủng thôi.
Mới được sủng ái một chút đã có bộ dáng vểnh đuôi lên trời, người như thế nàng không phải chưa từng thấy qua.
Được sủng ái chưa được bao lâu đã không biết thân biết phận, bị cái tốt xung quanh làm cho mờ mắt, có mấy người có thể sống tới giờ?
Lúc trước nàng còn nghĩ Uyển quý tần là người thông minh, hiện tại xem ra nàng đã nhìn nhầm rồi.
Tiểu thái giám lại chần chừ nói:
”Nhưng…nô tài nhìn thấy Uyển quý tần được mời vào ngự thư phòng.”
Cái gì?
Trong lòng Hiền phi xoay chuyển một chút, lập tức trở lại bình thường:
”Thôi, đó là chuyện của nàng ta, không liên quan tới chúng ta.”
Tiểu thái giám gật đầu “Vâng”, sau đó lặng lẽ lui xuống.
Buổi tối, lúc Hiền phi còn đang dùng bữa, tiểu thái giám lúc chiều là vội vàng tiến vào.
Tuy biết thời gian chủ tử dùng bữa không thể quấy nhiễu, nhưng việc này thật quan trọng, tiểu thái giám cũng đành bất chấp.
“Nương nương, Uyển quý tần ở lại Kiều Chính cung cùng Hoàng thượng dùng bữa. Nghe nói, Chiêu Dương cung bị cắt xén phân lệ nên buổi chiều Uyển quý tần mới đến ngự thư phòng.”
Hiền nghi vừa nghe tới câu “bị cắt xén phân lệ” lập tức đập đũa lên bàn:
”Cái gì? Chiêu Dương cung bị cắt xén? Sao lúc này mới thông báo bổn cung!”
Nghiễm Trữ cục cùng Thực Thiện cục đều do nàng xử lí, hiện giờ tự nhiên lại xảy ra việc Chiêu Dương cung của Uyển quý tần bị cắt xén phân lệ.
Nàng lại chẳng hay biết gì, đúng là khiến mình bị xấu mặt mà.
Tiểu thái giám quỳ sụp trên đất, hai tay phục xuống, dán mặt xuống đất, biết Hiền phi tức giận, giọng nói hồi hộp vang lên:
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm Sủng Phi Như Thế Nào?
RomanceSủng phi có bộ dáng như thế nào? Xinh đẹp động lòng người lại ngang ngược. Bề ngoài là nữ nhân hoàng thượng sủng ái nhất, nhưng thực tế lại chỉ là tấm gỗ cho chân ái mà thôi. No no no, hãy để cho Ôn thị A Uyển ta tiến công trên con đường của sủng...