Mấy ngày nay Hoàng thượng luôn cắm rễ trong ngự thư phòng, bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, ngay cả thời gian dùng bữa cũng không có, một hồi bận rộn đối phó với một lão hồ ly trên triều, thái độ cả hai bên đều không ai nhường ai.“Việc này cứ quyết định như vậy, ý trẫm đã quyết, các ngươi lui ra đi.”
Hoàng thượng cũng không còn kiên nhẫn phất tay, giọng nói lộ ra vẻ thực sự quyết đoán, trong mắt hiện ra ánh sáng lạnh, hoàn toàn áp đảo các vị trọng thần bên dưới.
Các vị đại thần đang đứng trong ngự thư phòng bị ánh mắt nhìn chằm chằm của Hoàng thượng làm cho sau lưng mồ hôi cũng chảy ròng ròng, càng ngày càng phát hiện Hoàng thượng đã không còn dễ nói chuyện giống như lúc mới đăng cơ, từ từ hiện ra sự sát phạt quyết đoán, nói một không hai, là phong vị của một bậc đế vương thực sự.
Khiến cho ý muốn khống chế Hoàng thượng lúc ban đầu của các vị đại thần cũng đành lực bất tòng tâm.
Tả thừa tướng nguyên còn muốn khuyên bảo Hoàng thượng thay đổi chủ ý, mới vừa chắp tay liền nhìn thấy cặp mắt ẩn náu ý lạnh, con ngươi sâu không thấy đáy của hoàng thượng.
Thân là trọng thần hai triều, luôn luôn là ngọn Thái Sơn cao không thấy đỉnh, mặt không đổi sắc thừa tướng đại nhân lúc này cũng bị khuôn mặt đầy ngoan ý kia trấn áp cho kinh sợ, con ngươi hơi co lại, lòng cũng sinh ra một phần kiêng kị, vốn những lời muốn nói ra cũng âm thầm nuốt trở về.
Ra khỏi ngự thư phòng, luôn là nội các học sĩ Lâm đại nhân của phe thừa tướng bước theo bên người tả thừa tướng, hướng về phía cửa cung:
”Đại nhân sao không thử tranh cãi thêm chút nữa?”
Lần này phái khâm sai xuôi về phía nam đúng là chuyện không tốt, nếu là người bên phái bọn họ lấy được việc này, mới chính là cơ hội vô cùng tốt để thăng chức, cũng không cần phải lo lắng khâm sai sẽ lung lay nền móng của họ ở phía nam.
Tả thừa tướng khó khăn thở dài:
"Việc này đâu phải cứ ta và ngươi muốn là được, vị kia hiện tại đang muốn nhìn chăm chăm chúng ta, làm việc vội vàng, sợ là...”
Thừa tướng nói tới đây thì dừng lại, nhưng ý tứ trong đó tất nhiên không cần nói cũng biết, Hoàng thượng thủy chung vẫn là hoàng thượng, làm sao có thể để cho triều thần thao túng mình, nếu thánh tâm không hờn giận tự dưng lôi ngươi ra chém đầu, cũng đâu cần phải biết lý do là gì.
Trương đô thống vuốt vuốt râu:
”May mà việc này cũng chưa bị bên kia đoạt mất, chúng ta cũng không tổn thất quá lớn, về phần khâm sai, chúng ta sẽ tùy cơ mà làm việc.”
Tuy xuất thân vũ phu, nhưng Trương đô thống có thể từ một tiểu binh sĩ đi lên làm chức vị đô thống nhất phẩm này, cũng chính là một nhân vật không thể coi thường.
Chứ đừng nói chi tới việc chức đô thống này vốn nên hoạt động bên ngoài thành, nhưng Trương đô thống lại có thể xoay sở chu toàn, dám ở lại kinh đô, trông nom Vệ tư phủ bảo vệ an toàn cho kinh thành, bản lĩnh cũng đã thuộc hạng nhất, bày mưu tính kế tuyệt đối không thua gì quan văn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm Sủng Phi Như Thế Nào?
RomanceSủng phi có bộ dáng như thế nào? Xinh đẹp động lòng người lại ngang ngược. Bề ngoài là nữ nhân hoàng thượng sủng ái nhất, nhưng thực tế lại chỉ là tấm gỗ cho chân ái mà thôi. No no no, hãy để cho Ôn thị A Uyển ta tiến công trên con đường của sủng...