Chapter 4

2.6K 91 2
                                    

Chapter 4

"Ikaw!"gulat kong natanong.

"Oo ako nga bakit nakakagulat ba yung ka gwapuhan ko"pagyayabang ni Ethan.

"Hangin"bulong ko pero narinig niya."Hindi ako mahangin sadyang nagsasabi lang ako ng totoo"nakangising sabi niya.

Hindi ko na siya pinansin inantay ko nalang si kuya.

Wala pang sampung minuto dumating na si kuya.Bumaba muna si kuya ng kotse saka kinuha yung payong.

"Tara na princess"aya ni kuya."Oh,ethan nandito ka rin pala sabay ka na samin"aya din ni kuya kay ethan.

Pagsakay namin ng kotse nasa unahan ako syempre tapos si ethan nasa likod.Hinatid muna ni kuya si ethan nagpasalamat naman siya kay kuya.Walang anuman daw sabi ni kuya.

Pagtapos maihatid ni ethan umuwi na kami ni kuya.

-Bahay-

Si kuya na daw magpapasok ng pinamili namin.Kaya nauna na ako sa loob.Pagpasok ko ng bahay wala si mama sa sala kaya pumunta akong kusina.

At naabutan ko mama na naghuhugas ng pinggan.Magsasalita sana ako kaso biglang may nagsalita sa may likod ko.

"Ma,hayaan mo na dyan si princess,sa hugasin may dare ako sa kanya"singit ni kuya sinamaan ko naman siya ng tingin.

"Wag mokong samaan ng tingin princess,baka hindi ko ibigay sayo tong pikachu mo"sabi niya sabay pakita ng pikachu.

Nagpout naman ako.

"Ako na dyan ma"sabi ko hindi na umangal si mama dahil sinabi ulit ni kuya na ako mag lilinis ng buong bahay.

Pagtapos kong maghugas.Pinunasan ko yung mesa.At nag walis ako dito sa kusina.

Tapos sa sala naman ako nag linis.Una pinunasan ko yung patungan ng T.V. tapos yung sofa inurong ko para mawalis ko yung likod.

After 3 hours natapos na akong maglinis.Pumunta ako sa kwarto ko para maligo.Ang baho ko na dahil sa pawis.Pag pasok ko sa kwarto nakita ko si pikachu naka ayos na nang lagay .Tapos si kuya tulog kaya ginising ko.

"Kuya,dun kana sa kwarto mo maliligo ako"pag-gigising ko kay kuya."Tapos ka na ba maglinis?"antok na tanong niya.

"Oo,kaya tumayo ka na dyan maliligo na ako"sabi saka ko siya tinulak para mahulog sa kama.Kaya ayun nagising.

"Aray,princess ah,ang sakit nun"sabi ni kuya habang nakahawak sa balakang niya.

"Ayaw mo pa kasi tumayo e,lumabas ka na maliligo na ako"sabi ko dahan-dahan siya tumayo.Pagtayo niya lumabas na siya ng kwarto nilock ko yung pinto.

Naghanda muna ako ng damit bago pumasok ng banyo.

After 1 hour natapos na ako maligo.Nagpatuyo muna ako ng buhok habang nag papatuyo ako ng buhok may text sakin.

1 new message

From:Unknown

Hello!Sayang walang pasok bukas hindi kita makikita.Pero okay lang nakita naman kita sa mall.

Hala!Nakita niya daw ako sa mall sabi ko na nga ba stalker ko to e.

Hindi ko na siya nireplyan dahil hindi naman siya importante.

Pagtapos kong magpatuyo ng buhok inantok ako kaya natulog ako.

Ethan's PoV

Hello!Sa mga hindi pa nakakakilala sa akin.Ako lang naman ang Campus crush sa school namin.Ako si Ethan Alexander Calma.Hindi sa pag mamayabang pero maraming nagkakagusto sa akin dahil campus crush nga diba.

Walang alam si Blythe na ako yung nag tetext sa kanya.Oo,matagal ko na siyang gusto pero ayoko kong aminin sa kanya baka masapak pa ng kuya niya yung gwapo kong muka.Nandito ako sa kwarto ko.At inaalala ko yung nangyari kanina.

-Flashback-

Nung paglabas ko ng campus.Nakita ko si blythe sumakay ng kotse.Kaya nagpara agad ako ng taxi.Sabi ko sa taxi driver sundan yung kotse.Hindi ako nag dala ng kotse dahil tinatamad ako.

Pagdating sa mall nagtatago ako sa gilid baka makita ako.Nakita ko silang pumasok sa kainan kaya pumasom rin ako.Pagtapos nilang kumain dumiretso naman sila sa bilihan ng stuff toys.Paglabas nila nakita kong may dalang pikachu si blythe.So,pikachu ang favorite niya.

Dumiretso naman sila sa bilihan ng donut.Paglabas nila mukang uuwi na sila.Ang bilis naman nila umuwi.Hindi pa sila lumalabas sa exit dahil sa lakas ng ulan.

"Antayin nalang tumila ang ulan kuya"sabi ni blythe habang kumakain ng donut.

"Sige,pero pagtumila dito ka muna kukunin ko lang yun kotse"sabi ni Bryle.

Tumango lang si blythe.After 10 minutes medyo humina yung ulan.Kaya nagpaalam si muna si bryle na kukunin  niya yung kotse.

Umurong ako ng konti para lumapit sa kanya pero umuerong din siya papalayo.AAkala niya siguro holdaper ako.

"Wag kang mag alala hindi ako holdaper"sabi ko sabay tanggal ng cup ko.

Nagulat naman siya.

"Ikaw!?"gulat na tanong niya.

"Oo,Ako mga nakakagulat ba kagwapuhan ko"pagyayabang ko.

"Hangin"bulong niya pero narinig ko."Hindi ako mahangin sadyang nagsasabi lang nang totoo"nakangising sabi ko

-End of flashback-

Tuwing maiisip ko yung muka niya tuwing magugulat natatawa ako.Wala akong magawa ngayon dito sa kwarto ko kaya tinext ko si blythe

To:091********

Hello!Sayang walamg pasok bukas hindi kita makikita.Pero okay lang nakita naman kita sa mall.

Message sent!

Pagtapos kong mag text wala akong natanggap na reply.kaya naligo muna ako.Pagtapos kong maligo tinext ko si bryle na pupunta ako sa kanila.Oo lang ako sinagot niya.

Lumabas na ako ng bahay nag dala ako ng payong dahil umuulan parin.Sumakay na ako ng kotse at ini-start ko na ito.

Walang pang kalahating minuto nakadating na ako kila bryle.Syempre nag doorbell muna ako.

*Ding dong*

Pagbukas ng gate bumungad sakin si bryle akala ko pa naman si blythe mag bubukas.

"Pasok ka bro"aya ni bryle kaya pumasok na ako.

"Tara sa kwarto ethan"sabi ni bryle pag pasok ko sa bahay nila.

"Wag,bro bata pa ko"sabi ko habang naka hawak sa katawan ko pero tumawa lang siya.

"Siraulo maglalaro tayo ng x-box alam ko na ayun lang ang pinunta mo dito"natatawang sabi niya kaya dumiretso kami sa kwarto niya.

Blythe's PoV

Nagising ako dahil sa ingay ni kuya.

"HAHAHAHA weak ka pala bro"parang familiar yung boses na yun ah.

Pumunta ako sa kwarto ni kuya para i-check kung si ethan nga yun.Pag akyat ko sa kwarto ni kuya binuksan ko yung pinto at sumilip.Tama mga ako si ethan yung nakita ko.Ano naman ginagawa nitong mokong na toh dito sa bahay.

Isasara ko na sana yung pinto nang makita ako ni kuya.Kaya pumasok ako sa loob at dumiretso sa kama niya.

"Buti naman gising ka na princess"sabi ni kuya."Ang ingay niyo kasi e"sagot ko.

"Weak kasi tong si ethan sa baskettball"pang-asar ni kuya kay ethan.

"Anong ako baka ikaw ang weak"pang asar din ni ethan kay kuya kaya ayun nag asaran sila ako naman.

Pinapatuloy ko yung naudlot kong tulog.

My Boyfriend Is a Campus Crush(Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon