After a months
Today is last day of our school and tomorrow is our graduation.
Yes,Tapos na kami ng JHS bukas!!!!
"Oy, blythe complete kana sa clearance mo? "biglang tanong ni yana.
"Oo naman ako pa"pagmamayabang ko at saka ko siya tinawanan.
"weh? Patingin nga? "sabi niya pa kaya nag sign ako sa kanya na sandali lang.
Kinuha ko ang bag ko saka ko hinanap yung clearance kong nakaipit sa notebook.
Eh? Bakit wala dito?
"oh,bakit ang tagal? "singit ni yana.
"sandali"sabi ko at saka nilabas lahat ng gamit ko.
Wtf? Bakit wala dito? Inipit ko lang sa isang notebook ko yun bago ako lumabas ng room.
May nananabotahe ba sakin?
"Anong nangyare?"muling tanong ni yana.
"Nawawala ata yung clearance ko, shet naman"paiyak na sabi ko.
Mahirap mag papirma ng clearance sa teacher sapilitan pa huhu.
"Wait tignan ko lang sa locker ah"paalam ko kay yana at tumango naman siya.
Agad akong tumakbo papalabas ng room para pumuntang locker area.
Nang makarating ako dun agad kong nilabas lahat ng gamit ko sa locker at inisa isa dun kung nakaipit ba pero wala.
Saan naman napunta yun?
"eto ba hinahanap mo? "sa kasagsagan ng paghahanap ko biglang may babaeng nagsalita kaya sinara ko ang locker ko.
Eh? Ac?
She's holding my clearance. Pano napunta sa kanya yun?
"Bakit nasayo yan, akin nayan"pigil na inis na sabi ko at akmang kukunin ko yung clearance pero agad niyang nilayo.
"Baliw kana ba ha? "inis na tanong ko.
"sakto lang"sarcastic na sagot niya sabay tawa.
"Baliw nga"bulong ko. "Ikaw alam mo kung wala kang magawa pwede manahimik kana lang"sabi ko.
"May nagagawa kaya ako kagaya neto"sabi niya sabay punit sa---
Potangina.
"oppss"sabi niya pa sabay bitaw sa clearance ko na pinunit niya.
Hindi na ako nakapagpigil ng inis kaya nasampal ko siya. Nagulat naman siya sa ginawa ko.
Hindi naman big deal sakin yang clearance e, pwede kong ulitin yan ang kaso lang pahirapan magpapirma sa teacher. Hindi ko naman pinaghirapan yan para punitin niya.
Ano ba kinakana netong babae na to? Dahil ba kay ethan huh?
Akmang sasampalin niya ako ng biglang may pumigil sa kanya.
Ethan.
Ethan's POV
"Tama na Ac"pigil ko sa kanya akmang sasampalin niya si blyhte.
Nakita ko lahat ng ginawa niya pati pagpunit ng clearance ni blythe.
"Ethan"gulat na sabi niya.
"Ethan sinampal niya ako huhuhu"kunwaring umiiyak na sabi ni ac.
Napaka dramatic talaga ng babae na to.
"Nakita ko lahat ng ginawa mo at ginawa ni blythe sayo"sabi ko.
"Nakita mo? Bakit di mo man lang pinigilan na wag niyang punitin clearance ko"biglang singit ni Blythe.
Hindi ko naman sinagot si blythe at tumingin lang ako kay ac.
"Ano ba tong ginagawa mo ac? Bumalik ka ba dito para manggulo? "inis na tanong ko.
"Hindi, Bumalik ako dito para kunin ka ulit ethan, i want you back!"sagot naman ni ac.
Ha? Gusto niya ako Bumalik.
"Yun ba dahilan mo? Kung ganon wala ka nang babalikan, matagal na tayong wala ac, hindi na kita mahal"sabi ko.
Nakita ko naman nangilid ang hula niya tinignan niya muna kami ni blythe bago siya umalis.
Agad naman pinulot ni blythe ang punit-punit niyang clearance.
"Hayss, pano ngayon to"bulong niya pero rinig ko.
"Ayos lang yan diba may parang attendance naman sa teacher na pinipirmahan nila pag tapos din pirmahan yung clearance ng klase? "sabi ko sa kanya agad naman lumiwanag ang muka niya sa sinabi ko.
"Ayy oo nga no, bakit di ko naalala yun huhu"Nakangusong sabi niya kaya natawa ako.
"Tara na, balik kana sa room e"Nakangiting sabi ko at ngumiti rin siya.
"Sabay tayong pasok bukas since graduation na? "tanong sa kanya.
"Eh, hindi na kasama ko sila mama,papa at kuya e, kita nalang tayo diba haha"nakangiting saad niya.
"Oh sigeee, Sabay nalang tayo mamaya sundiin kita sa room mo"sabi ko ulit tumango naman siya bago pumasok sa loob ng room.
A/N: Hi guys, The ending is near. Minamadali ko na kase baka di na ako makapag focus since our online class is already started. Hope you understand. Thank you for reading! Stay safe.
BINABASA MO ANG
My Boyfriend Is a Campus Crush(Completed)
FanfictionHi, I'm Blythe Audrey Garcia. Meron akong childhood Friend di ko akalain na si Ethan yun, yung campus crush ng school na pinapasukan ko. Karamihan sa babae sa school galit sakin kesyo feeling close daw ako kay Ethan kasi campus crush nga siya, at...