14. Phan Văn Đức

264 23 6
                                    

- A..anh Tiến Dũng
Tư Dũng ngơ ngơ đang đứng ở sảnh khi nghe ai đó gọi tên mình, liền ngó xung quanh tìm kiếm nguồn phát ra âm thanh...

- Em ở bên đây này - Nam thanh niên đoán không sai chính là anh Tiến Dũng...quơ tay vẫy chào Tư Dũng đang tìm kiếm...

Rốt cuộc, Tư Dũng đã phát hiện nguồn âm thanh phát ra từ một cậu thanh niên vận áo sơ mi sọc caro màu xanh bảng bự kết hợp với quần jean lửng đi giày sneaker trắng nổi bật với mái tóc màu đen huyền. Anh ngơ ngơ ra vài giây chợt nhớ ra cậu thanh niên đó là ai, bước lại gần mỉm cười vỗ vai đáp:

- Anh xin lỗi nhé, suýt chút nữa không nhận ra em luôn rồi. Dạo này em khỏe không?

- Vâng, không sao đâu ạ. Em khỏe lắm, anh dạo này sao rồi. Vẫn không thay đổi tý nào - Nam thanh niên nhìn Tư Dũng từ trên xuống dưới, không thấy thay đổi gì nhiều. Chỉ mỗi thay đổi kiểu tóc mà thôi...

- Anh bình thường....em đi xem phim ấy à. Đi một mình à?

- Vâng, anh cũng thế ạ.

- À, anh đi với nhóc Ỉn sống chung dãy nhà trọ. Nhóc ấy bảo đi xem một mình buồn nên rủ anh đi...

- Cậu ấy tên Ỉn luôn cơ ạ??

- Không. Em ấy tên Đình Trọng, biệt danh của em ấy là Ỉn

- Thế ạ. Vậy cậu ấy đâu ạ?

- Đang đi Toilet rồi em ạ. Tý...

*********
Cùng tại thời điểm Tư Dũng trò chuyện...

Đình Trọng hí ha hí hửng tung tăng từ toilet đi ra, bắt gặp Tư Dũng đang tươi cười trò chuyện với cậu thanh niên nào đấy với thân hình cao gầy khoảng tầm 1m78 nhìn thì thấy cũng vừa mắt nếu cái tay của thanh niên đó không vỗ vai hay nắm cổ tay...

Cảm giác khó chịu một chút liệu cái đó có gọi là ghen hay không nhỉ? Nhưng cậu thanh niên đó ai nhỉ sau mà anh Tư của cậu lại vẻ thân thiết với người kia thế nhỉ! Cậu khá tò mò về người kia tên gì? Tuổi bao nhiêu? Học ở đâu? Thân với Tư Dũng từ khi nào? vân vân và mây mây...

Hừ...hừ quả thật nhìn cậu thanh niên ấy ngứa mắt quá, được rồi ông đây phải nắm gỡ tay mi ra khỏi anh Tư mới được...

Cơn ghen nhẹ nhàng tuông trào cảm thấy khó chịu và có cảm giác cậu thanh niên đó sẽ là cái người có thể cướp Tư ra khỏi cậu.

Đình Trọng điều chỉnh lại tâm trạng như ban nãy hí hả hí hửng chạy lại vỗ vai Tư Dũng sau đó gật đầu chào người kia hỏi
- Anh Tư!!! Đây là...

Tư Dũng đang trò chuyện với cậu em, cảm nhận cái vỗ vai nhẹ nhàng ấy quay qua nhìn chú bé Ỉn đang liếc qua cậu em kia rồi nhìn anh thắc mắc ngập ngừng hỏi. Đáng yêu quá đi thôi, mỗi hành động của cậu luôn đáng yêu thế đấy, kể cả cái liếc nhìn, môi ngập ngừng ấp úng thắc mắc hỏi cũng điều hóa đáng yêu...

Đình Trọng cảm nhận hai bên tai đang rất nóng, tim đập bumblabum không ngừng vì anh cứ nhìn chằm chằm mà chả nói câu nào.

- Anh Tư!!! Đây là...

- À đây là...cậu em gần quê anh tên Phan Văn Đức lớn hơn em một tuổi quê ở Nghệ An. Anh vs Đức quen biết nhau khi cả 2 đi làm thêm chung. Mà lúc đó Đức chuyển nhà sang Nghệ Tĩnh để sinh sống từ lúc tầm 11-12 tuổi gì ấy tới khi anh tốt nghiệp phổ thông và đậu trường Đại Học thành phố D này thì không còn gặp nhau nữa. Nay, vô tình gặp nhau đấy em ạ.

NHÀ TRỌ "CẦU VÒNG TRONG TUYẾT"Where stories live. Discover now