Seri Ỉn x Tư x Đức
Sẽ không ngừng sóng gió...
=========
Quả nhiên, Đình Trọng không làm thất vọng người anh Duy Mạnh này.Trong tuần qua, cuộc chiến giữa Pox hay còn gọi là hồ ly với mèo thành tinh hay còn gọi là mèo tinh đã có một phen làm chấn động cả nhà trọ.
Không ai không biết cả hai đang kịch liệt đấu võ mòm, à cả chơi nhau nữa.
Đình Trọng trước kia mọi người biết là hiền...hiền như con gái đã đi đâu rồi. Giờ chỉ thấy là một tiểu hồ ly vẫn hiền đấy, nhưng với ai cũng vui vui vẻ trêu nhau.
Nhưng chỉ có một người là không hiền nổi đó là Phan Văn Đức, người mới chuyển trọ cách đây hơn một tháng nay.
Nhưng tất cả điều bắt nguồn từ Văn Đức nên chú bé Ỉn mới đáp trả lại thôi.
Mọi người được Tư Dũng giới thiệu là người em thân thiết gần quê với nhau. Anh Tư Dũng thì ở Nghệ Tĩnh, còn cậu Văn Đức thì ở Nghệ An chỉ cách con sông Lam.
Chỉ mới ban đầu, thấy Văn Đức nhìn dáng người cao gầy, có mái tóc lúc nào cũng lấy tay vuốt vuốt mãi, có nụ cười toả nắng thân thiện.
Ai có ngờ, Văn Đức lại là một con mèo tinh ranh. Tuy tinh ranh nhưng không hãm hại anh em trong nhà trọ nhé! Chỉ với Đình Trọng là đấu võ mòm, với chơi xỏ thôi à.
Trước kia, Văn Đức hay đá xéo Đình Trọng, nhưng cậu nhịn cho qua. Nhưng sau, đó thì mọi người cũng biết rồi đấy.
Tức nước thì vỡ bờ thôi.
Cụ thể, như sau:
Hôm thứ hai tới lượt Văn Đức nấu ăn...
Hôm đó, Văn Đức xào cho cả nhà một chảo cơm thập cẩm bao gồm: Cà rốt, su hào, bông cải xanh, trứng, TỒM, mực.Xúc cho mỗi người một tô cơm thơm nứt mũi, ai cũng hì hục ăn tấm tắt khen ngon.
Riêng Đình Trọng ăn thì phải hít hà vì nó quá cay, nước mắt nước mũi chạy ròng ròng.
Đình Trọng hiểu rõ, Văn Đức đang chơi cậu, nhìn vào đằng sau những hạt cơm những rau củ những hải sản ấy là những hạt ớt bột khô.Văn Đức ngồi nhìn mọi người vừa ăn vừa tám chuyện rồi lại nhìn Đình Trọng ăn chầm chậm nuốt từng muỗng một.
Văn Đức thầm trong lòng hả hê dữ lắm, nhưng vẻ mặt lại giả vờ như ngây thơ hỏi:
- Trọng này, bộ anh xào không ngon hay sao mà ăn chậm vậy?Đình Trọng nuốt đồ ăn vào bụng, đáp:
- Không đâu, ngon lắm anh ạ. Chỉ là em đang ăn chầm chậm thưởng thức món cơm xào thôi mà! Nó hơi cay một tý.Văn Đức nhếch mép nhẹ sau đó lại đổi biểu cảm hốt hoảng nhẹ hỏi:
- Cay hả? Anh tưởng Trọng thích ăn cay nên Đặc biệt bỏ vào tô nhiều ớt.Đình Trọng không đấu khẩu thêm, từ từ tính sổ sau. Người ta hay nói " Quân tử trả thù mười năm chưa muộn" nên ngày đó không xa...
Vâng, ngày không xa đã tới.
Hai hôm sau, tới phiên Đình Trọng nấu ăn.
Mà tới phiên cậu thì mọi người cũng biết, chú bé Ỉn ấy không lại thuộc dạng dễ ăn hiếp vậy. Chỉ là cậu không muốn làm mất hình tượng cậu với anh người thương mà thôi.Đúng như những gì cậu đã nói, Đình Trọng chơi lại Văn Đức không bằng cách bỏ ớt bột đâu vì nấu bánh canh giò heo thì việc bỏ ớt bột vào sẽ dễ bị phát hiện.
Thay vào đó là bằng saft là muối đó quý dị, với từng tô thành viên thì niêm nếm rất vừa miệng đậm đà.
Nhưng tô Văn Đức ăn lại mặn, nếu húp hết nước soup bánh canh giò heo ấy chắc chắn chết vì mặn.
Đình Trọng nhìn mặt cố gượng nuốt cọng bánh canh ấy giả vờ hỏi y như cách Văn Đức hỏi cậu là " Bộ em nấu không ngon hay sao? Mà anh lại ăn ít vậy?"
Vâng, câu trả của Văn Đức y như Đình Trọng trả lời.
Đình Trọng tỏ vẻ hoảng hốt nhẹ như người ý lại giả vờ không biết rằng " Tưởng anh Đức thích ăn mặn nên niêm nếm muối nhiều tý so với mọi người"
********
Rồi một tuần trước là chuyện giặt đồ.
Quần áo Đình Trọng mới khô quay vô quay ra thấy quần áo mất tiêu.Tìm hoài không thấy mới hỏi anh Tư, thì anh bảo đem đi giặt rồi.
Đình Trọng ngơ người không nói gì thêm, Tư Dũng thấy cậu ngơ người hỏi:
- Bộ có vấn đề gì sao?Đình Trọng lắc đầu bảo Không có gì. Tư Dũng bonus thêm câu:
- Đức bảo đồ em chuẩn bị đi giặt. Đúng lúc anh cũng giặt nên tiện thể bỏ chung máy giặt cho nó nhanh với tiết kiệm điện.Ok fine, cậu đã hiểu. Và chỉ sau vài hôm vì một phút lơ là quần áo Văn Đức lại bị ướt nhẹp tèm nhem.
Rồi mới hôm trước thôi.
Không biết Duy Mạnh lôi từ đâu ra thêm một cặp vé xem phim nữa cho Đình Trọng rồi bảo rủ Tư Dũng đi.Tất nhiên làm sao có từ chối cặp vé này chứ, Đình Trọng không ngần ngại bay qua phòng số 4 rủ rê người thương đi.
Điều hiển nhiên, với anh phòng số 4 ấy khi bị lời nói như bỏ "ngãi" của người phòng số 5 kia thì làm sau khướt từ nổi thế là nhận lời đồng ý đi.
Và cũng đâu có ngờ, con người phòng số 7 nhanh tay lẹ mắt, và cả mặt dày hơn cả cậu nữa chứ.
Đừng tưởng cậu không biết, Văn Đức nãy giờ đang vừa phơi đồ vừa nghe ngóng cuộc nói chuyện của anh và cậu.
Lại giả vờ hỏi đi đâu gì đồ, với kết quả việc giả vờ hỏi ấy là việc có một con kỳ đà cảng muỗi đi theo cùng.
Cậu đã cố ý bảo phim này hot lắm sợ khi lên đó hết vé, nhưng rồi Văn Đức không dạng vừa bảo có bạn làm trên đó nên việc có vé còn hay không Văn Đức điều biết.
Ngây cả việc mua bắp, à cả chỗ ngồi để xem phim nữa.
Không thể điên tiếc hơn nữa, khi chỗ cậu ngồi kế anh Tư lại bị tên kia dành ngồi.
Nhưng Tư Dũng cảm nhận được người bên kia không vui đã gọi Đức qua ngồi bên đây để anh ngồi chính giữa cho.
Vì anh muốn thế nên Văn Đức không biết nói gì hơn chấp thuận đổi chổ.
Ai ai cũng thấy cứ vài hôm là có bão kéo đến.
Riêng một người vẫn ngơ ngơ ngác không biết gì vẫn vui vui vẻ vẻ.
Không biết con người phòng số 4 biết bão dạo này kéo đến hay không? Hay biết vẫn làm ngơ?
Nhưng thiết nghĩ, anh phòng số 4 chắc không cuộc chiến giữa Mèo tinh và Pox (Gọi tắt: Tiểu hồ ly) ấy vẫn chưa dừng lại ở đó...
=============
Toai đã hoàn thành chương 20 rồi.
Sớm hơn 4 ngày 😙😙😙
Tối hôm qua, toai hơi buồn vì Pháp thắng. Với toai thích Crostia hơn😭😭😭
Và Crostia giải Á Quân làm toai nhớ lại Việt Nam ngày ấy, nhớ hoài nhớ mãi.
CITEȘTI
NHÀ TRỌ "CẦU VÒNG TRONG TUYẾT"
Fanfictionღ Author ღ Edward Veronica ღ Pairing ღ Tư x Ỉn, Híp x Công túa, Bông cải x bún chả, Bự Bự x Cọt, Dubai x makane, Gắt x Hải con ღ Genres ღ Hài hước, Tình cảm, HE (điều tất nhiên đối với tớ) ღ Status ღ Còn tiếp ♫ Summary ♫ ❤ Cậu chuyện kể về 1 xóm...