23. Chuyện gì đang xảy ra thế?

154 12 6
                                    

Không khí trên bàn có gì đó không ổn nhỉ? À không, không chỉ mỗi bàn ăn thôi đâu mà còn trong những ngày vừa qua đều không ổn.

Cả đám cũng phải tự thốt trong đầu rằng "Chuyện gì đang xảy ra thế? "

Nhận ra, bạn Xuân Trường và Công Phượng đang có vấn đề. Đặc biệt, bạn quản lý trọ Xuân Trường im lặng ăn cơm một cách đáng sợ. Bình thường mỗi khi bữa ăn là mỗi lần cãi nhau chí chóe, bắt nguồn tạo cơn cãi là từ Công Phượng, không thì bạn quản lý cũng sẽ tạo cơn cãi nhau.

Như thể, ngày nào không cãi nhau là ăn cơm không ngon...

Nhưng hôm nay thì...

Chậc...chậc.
Chưa hết, thường khi vào bàn sẽ luôn là Công Phượng ngồi đâu Xuân Trường sẽ ngồi kế bên nhưng hôm nay thì lại cho em út Văn Hậu chính giữa cho cả hai, đồ ăn cũng chỉ gắp cho em út.

Chưa hết...
Bình thường mỗi khi đem giặt đồ Xuân Trường sẽ đều gom đồ của Công Phượng đi giặt rồi đem phơi, đem ủi và cuối cùng là trả cho chủ.

Ừ, mấy ngày thì không như thế.

Hay cứ mỗi cuối tháng sẽ thu tiền phòng trọ một tay Xuân Trường gõ cửa từng phòng để thu nhưng buổi hôm ấy ngoài thu các phòng khác ra thì trừ phòng Phượng đã được Văn Hậu thu dùm.

Ngay cả Duy Mạnh và Quang Hải là người mới ở tạm vài tháng qua cũng nhìn nhận thấy rõ điểm bất thường này.

"Nè, tụi bây sao im lặng hết vậy. Bộ có chuyện gì à?"

Xuân Chường đột ngột ngốc đầu lên hỏi.

Tình thế cấp bách Quang Hải liền ra tay giải vay các anh em, hỏi:
"Mai là tới lượt em nấu ăn, mọi người đã suy nghĩ ra mai ăn gì chưa ạ."

Cả đám hơi ngớ người nhưng sau vài giây, Đức Chinh giơ tay lên như phát biểu đáp:
"Tôi..tôi muốn ăn canh bồ ngót."

Tiến Dũng, Tiến Dụng đề xuất món thịt ba rọi kho

Đến cả anh tư của Đình Chọng cũng giả vờ đề xuất: "Lâu rồi, chúng ta không ăn cháo gà. Mọi người thấy sao..?"

Và cả đám từ Hồng Duy, Văn Toàn, Duy Mạnh, Đình Chọng đều gật lấy gật để đáp: "Được...được"

Quang Hải thở phào nhẹ nhỗm một lần nữa xin ý kiến: "Anh Chường, anh Phượng và cả Hậu nữa thấy sao?"

Xuân Trường nhướn mày nhẹ nhún vai đáp: "Sao cũng được"

Văn Hậu thì cười cười đáp: "Anh Chường sao, em vậy hihi"

Riêng Công Phượng từ nãy giờ không nói rằng bổng phát ngôn: "Em nấu riêng giúp anh phần cháo thịt bò nhé! Gà anh không ăn được"

Quang Hải hơi ngớ người nhưng gật đáp "Dạ"

"Được rồi, tao ăn no rồi! Tụi bây cứ tiếp tục ăn đi, tao về phòng."

Văn Hậu buông bát đũa xuống, xíu tay Xuân Trường lại nói:
"Ơ..anh Chường, sao có mỗi bát cơm vậy ạ! Ăn thêm tý đi."

Xuân Trường xoa xoa đầu đứa em cười đáp:
"Anh no thật! Em với mấy đứa ăn tiếp đi."

Em út lúc này mới không níu, cố nặn ra nụ cười đáp "Dạ"

Và bây giờ...
Cả đám mới khẳng định đúng những gì mình suy luận trong đầu từ nãy giờ ra trên nhóm chat zalo

Đức Chinh nhắn: "Một câu cũng chả hề đả động gì anh Phượng luôn ấy. Một chữ cũng không...cũng không đề xuất Quang Hải nấu món khác cho anh Phượng, mặc dù biết bị di ứng với gà."

Mọi người thiết nghĩ, chắc hẳn Công Phượng đã gây ra tội gì đó tày đình đối với Xuân Trường nên mới cho ăn qua bơ mấy tháng qua khi cả đám trư Xuân Trường, Công Phượng và Văn Hậu không được thêm vô nhóm zalo thì ai ai cũng khẳng định chắc chắn làm lỗi gì rồi.

Ngày này qua tháng nọ vẫn cứ diễn ra như thế đến đỗi quen thuộc với mọi người và mọi cũng không để tới nữa.

Sóng gió lại bằng đầu lên từ đó...

NHÀ TRỌ "CẦU VÒNG TRONG TUYẾT"Where stories live. Discover now