Chương 19 : Cô nam quả nữ trong huyệt động

2.3K 100 1
                                    

Từ đầu ta vẫn cho rằng: tình yêu suy cho đến cùng vẫn chỉ là nồi nào úp vung nấy mà thôi – nhưng không biết rốt cuộc ta là cái loại nồi gì mà có thể kết hợp với năm cái vung hoàn toàn khác biệt nhau như vậy...

(Có lẽ có thể dùng một loại từ để hình dung cái nồi này – nồi thông dụng, hoặc có thể dùng một loại từ để hình dung phong cách của cái nồi này – đa năng)

Đào Nhị mạnh mẽ, Đường Tam kiêu ngạo, Kiều Tứ ẩn nhẫn, Yến Ngũ khó chịu, bốn cái vung như thế đã thuộc hàng cực phẩm lắm rồi, chỉ cần may mắn nhặt được một trong bốn cái trên cũng đã là tu ba kiếp mới được phúc phần đó, vậy mà ta lại cùng một lúc ôm hết năm cái, chỉ sợ là từ nay về sau phúc phần mười kiếp đều bị cạn sạch.

Sáu người chung sống cũng không hề gì, lời nào nói được thì nói, lời nào nói ra làm tổn thương tình cảm, mọi người đều tự hiểu trong lòng. Trong lòng ta, địa vị của sư phó không ai có thể sánh bằng, mười năm chung sống, hắn là lý do Lý Oánh Ngọc ta còn sống trên đời này, đối với điểm này, bốn người kia không ai dị nghị gì cả, ta đối với sư phó không chỉ là tình yêu, còn có thân tình, ân tình, trong hai chữ tình yêu, ta tự cảm thấy mình không hề xem nặng bên này mà xem nhẹ bên kia.

Dường như đã từng có người nói với ta, hắn không quan tâm đến chuyện lấy lùi làm tiến – trở thành người thứ yếu bên cạnh ta. Nhưng trong lòng ta, không ai trong bọn hắn xếp hạng "thứ yếu" cả.

Có phải ngươi muốn hỏi ta tại sao có thể cùng một lúc yêu nhiều người như vậy hay không?! Chỉ có người đã trải qua mới có thể hiểu được, những người đã từng cùng ngươi sống chết có nhau, giúp đỡ nhau trong cơn hoạn nạn, trải qua những cảnh ngộ đặc biệt như vậy, hai tâm hồn, hai trái tim kề cận nhau như vậy, muốn tách ra quả thật quá khó khăn.

Thật ra ta cũng đã từng nghĩ cả đời này của mình chỉ biết một mình sư phó mà thôi, nhưng một khi Đào Nhị mở ra tuyến phòng ngự trong trái tim ta, lòng ta như kiến vỡ tổ, như con đê nghìn dặm trong phút chốc đều sụp đổ.

Ta biết, đối với thái độ ăn nói tùy tiện, hành động lỗ mãng của ta, ngay từ đầu Đào Nhị hắn chỉ coi ta như một món đồ chơi thú vị trong lúc làm việc mà thôi. Hạ dược ta, buộc ta ở lại bên người để xem ta giãy dụa gian nan như thế nào. Cũng giống như trước đây ta bắt được con tê giác một sừng, ta đã dùng dây thừng cẩn thận trói chặt chân của nó để xem nó vùng vẫy tứ phía ra sao.

Ta không yêu tê giác một sừng, vậy thì tại sao hắn lại yêu ta?

Ban đầu ta tiếp cận hắn, có lẽ là vì thông qua hắn ta như được nhìn thấy dáng dấp của sư phó một lần nữa. Bọn họ có chỗ giống nhau, một người vì văn, một người vì võ, cả hai đều chong đèn suốt đêm để xử lý một núi công việc mà vĩnh viễn cũng không giải quyết hết. Lúc đó ta vừa rời khỏi đế đô, đêm nào cũng nhớ sư phó đến nỗi ngủ không được, bèn chạy đi chạy lại trên nóc nhà Bạch Hồng sơn trang, chạy đến nơi cao nhất, ngồi xuống ngắm trăng, trong lòng thầm nghĩ không biết giờ này sư phó có nhớ đến ta hay không.

Trong Bạch Hồng sơn trang này, đèn trong phòng của Trang chủ Đào Thanh luôn luôn được tắt cuối cùng, có lúc ta không nhịn nổi tò mò đến nhìn lén, dưới ánh đèn hắn nhăn trán lại, tựa hồ có rất nhiều chuyện phiền lòng – dáng điệu như thế ta thường nhìn thấy trên mặt sư phó, mỗi lần thấy là ta nhịn không được muốn vươn tay ra xóa đi nếp nhăn giữa hai hàng lông mày ấy của hắn.

Lão gia có hỉ - Tuỳ Vũ Nhi AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ