Chương 47 : Vô diêm hoạ thuỷ.

1.2K 50 3
                                    

Ta là một người rất am hiểu cách trốn tránh vấn đề, nói một cách dễ nghe là người am hiểu cách làm thế nào để bản thân mình được vui vẻ, làm thế nào để sống một cách hạnh phúc. Với ta mà nói, hai ngày trước đây, quên đi Lưu Triệt, quên đi tất cả chuyện ở đế đô chính là hạnh phúc, nhưng có lẽ khi Yến Ly bỏ đi đã làm thức tỉnh lại những ký ức mà ta chôn sâu tận đáy lòng, cân nhắc giữa hai bên, nhớ lại khoảng thời gian hạnh phúc, đồng thời cũng nhớ lại những chuyện cũ không hề tốt đẹp chút nào.

Quan hệ giữa ta và A Triệt có chút phức tạp.

Phụ thân của hắn là đệ đệ của mẫu thân ta, phụ thân của ta là ca ca của mẫu thân hắn, ta lớn hơn hắn một tuổi, nói đúng ra hắn phải kêu một tiếng biểu tỷ, sau khi mẫu thân ta bị bệnh mà chết, phụ thân của hắn lên kế thừa ngôi vị hoàng đế. Cho ngươi một phút để hiểu rõ mối quan hệ giữa hai người bọn ta, sau đó chúng ta tiếp tục nhớ lại những chuyện cũ không mấy tốt đẹp.

Đột nhiên nhớ lại vị thần tiên sống đã từng chào mời ta quyển "Như Lai thần chưởng", thật ra lời nói của lão cũng không hoàn toàn là giả, ví dụ như lão đã nói ta có tướng vương giả. Nếu như năm xưa không có người ở giữa gây khó dễ, dù ta không lên làm nữ hoàng Trần quốc thì cũng lên làm thái tử.

Mẫu thân ta là nữ hoàng đời thứ mười bảy của Trần quốc – Duyên Hi nữ đế, năm mười ba tuổi người gặp được phụ thân của ta là Lý Lam, từ đó trong mắt, trong lòng người không còn chỗ cho người khác. Mẫu thân nói bởi vì gặp được phụ thân, cho dù người khác có tốt đến mấy đi nữa bà cũng không quan tâm. Bà có thể tàn nhẫn thương tổn tất cả những người luyến mộ bà chỉ để một người được hạnh phúc trọn vẹn – ta thật không bằng bà ... Bà là một người rất kiêu ngạo, quyết đoán, cương quyết, nỗ lực chống lại ý kiến đám đông muốn bài trừ quyết định lập phụ thân ta làm phượng quân của bà, bởi vì ông chỉ là một vị nhạc công địa vị thấp hèn, thậm chí hai mắt còn bị mù.

A Triệt nói yêu ta, cũng như phụ thân hắn yêu mẫu thân của ta, thật ra vẫn có chút khác biệt. Hắn là biểu đệ của ta, còn Hoàng thúc thì lại là tỷ đệ song sinh của mẫu thân ta, mặc dù dung mạo hai người bọn họ một chút cũng không giống nhau. Hoàng thúc giống mẫu thân bọn họ – thanh tuấn nho nhã, Mẫu hậu giống phụ thân bọn họ – sát phạt quyết đoán. Nghe nói, mặt mày ta cực giống mẫu thân ta, nhưng cũng mang máng kế thừa dung mạo nho nhã xinh đẹp của phụ thân. A Triệt và Hoàng thúc có đến sáu phần giống nhau, đây cũng là nguyên nhân hắn không được sủng ái. Bởi vì Hoàng thúc, trong mắt ông, trong lòng ông, chỉ chứa chấp người nào có dung mạo giống mẫu thân ta mà thôi.

Ta nghĩ, Hoàng thúc rất đáng thương, ông yêu sâu đậm một người không thể yêu, biết trước sẽ không được đáp lại, chỉ có thể tìm kiếm bóng dáng của bà khắp nơi. Thế cho nên cũng không có gì khó hiểu vì sao năm đó khi ông nhìn thấy ta lần đầu tiên lại thất lễ như vậy, sau đó tìm mọi cách chăm sóc ta, bởi vì trên đời này không còn ai giống mẫu thân như ta, không chỉ là vì dung mạo, mà còn là vì huyết thống nữa.

Nhớ năm đó mười lăm tuổi, Hoàng thúc đến tuần tra Quốc Tử Giám, lần đầu tiên ta diện thánh, ông rất là kinh hỉ dắt tay ta, hỏi ta rất nhiều chuyện, còn ban thưởng cho ta thật nhiều trân bảo khiến ta giật nảy mình. Sau đó ông năm lần bảy lượt triệu kiến ta, rốt cuộc dẫn tới sự chú ý của Hoàng hậu, hơn nữa lúc đó chắc là đầu óc Thái tử bị cửa kẹp, không hiểu tại sao đùng đùng chạy vào trong cung nói với Hoàng thúc, hắn muốn lập ta làm Thái tử phi – ta thề ta chưa hề gợi ý bóng gió hay ám hiệu riêng gì với hắn. Có lẽ Hoàng thúc cũng muốn triệu ta tiến cung, không ngờ lại bị Thái tử giành trước, nếu như ông cũng mở miệng, sẽ bị người ta nói là tranh đoạt nữ nhân với nhi tử, điều này khiến ông rất tức giận, khiển trách Thái tử làm việc không đàng hoàng, phạt hắn đóng cửa ở lại trong phủ không được ra ngoài ba tháng.

Lão gia có hỉ - Tuỳ Vũ Nhi AnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ