Vừa rạng sáng hôm sau, ba người bọn ta – phải nói là bốn người bọn ta lên đường trở về đại doanh. Ngựa được mua từ phiên chợ vùng phụ cận, không phải thứ thượng hạng, nhưng có thể chạy được là tốt rồi.
Bởi vì "Lý Oánh Ngọc" còn ở trong quân nên ta không thể xuất hiện một cách quang minh chính đại, do đó lúc sắp đến đại doanh, Yến Ly giúp ta dịch dung sơ thành "người đi đường Giáp". Trong ba người bọn ta, Đường Tư vốn là một gương mặt quen thuộc trong quân, Yến Ly là người lạ, Đường Tư mang theo ta và Yến Ly vào đại doanh không thành vấn đề, nhưng còn Hắc Đậu thì biết làm sao...
Hắc Đậu híp mắt nhìn ta, nắm tay nhỏ bé múa may quay cuồng.
"Chúng ta mua cái giỏ, bỏ Hắc Đậu vào. Sau đó bảo Oánh Ngọc giả cũng sinh non, rồi hoán đổi người lại." Yến Ly đề nghị.
"Chuẩn tấu." Ta gật đầu đồng ý.
Thế là Yến Ly xách giỏ, hai người bọn ta theo Đường Tư vào đại doanh.
Binh lính thủ vệ sửng sốt khi thấy Đường Tư, sau đó kinh hỉ nói: "Đường tiên sinh đã về!"
Một tiếng lảnh lót như thế rất nhanh truyền vang xa, lập tức có người chạy đi báo tin.
Đường Tư không có quân hàm gì trong quân, nhưng biểu hiện của hắn tại Cửu Lôi trận – Bạch Dương cốc đã đủ để chinh phục rất nhiều binh lính, vì thế nên bọn họ đồng loạt nhất trí gọi hắn và Đào Thanh là "tiên sinh".
Đường Tư khẽ gật đầu với bọn họ, mang theo bọn ta vào đại doanh.
Bởi vì trong tay xách theo hài tử, sợ nàng nhất thời khóc một cái là lộ hết ra nên việc khẩn cấp trước mắt là đưa hài tử đến nơi an toàn trước đã, bọn ta đã bàn nhau từ trước, đó là đưa thẳng đến chỗ của Đào Thanh, Đường Tư và Yến Ly đi gặp Đào Thanh bàn bạc, còn ta sẽ đi gặp sư phó để hỏi mọi chuyện cho rõ ràng. Do đó, Đường Tư và Yến Ly đi về một phía khác, còn ta tự mình đến lều trại của sư phó, nhưng đến nơi lại chỉ thấy một gian phòng trống không, ra cửa hỏi lại...
"Thẩm tướng?" Một tên lính đi ngang sửng sốt đáp "Sáng sớm hôm nay Thẩm tướng đã đi sứ Mân Việt quốc rồi mà."
Ta như gặp phải sét đánh, giật mình hiểu ra: lần trước nghe nói ngày kết hôn định ra vào bảy ngày sau, nhưng hành trình từ Trần quốc đi đến Mân Việt, sau khi đến Mân Việt rồi còn phải chuẩn bị này nọ kia cho hôn lễ, dĩ nhiên là sư phó phải xuất phát sớm hơn rồi!
Nãi nãi nó!
Ta cắn răng trực chỉ đến lều trại của Đào Thanh để chém giết, binh lính trông cửa thấy mặt ta đầy sát khí mà giật nảy mình, tưởng rằng ta là thích khách – thích khách nãi nãi ngươi, có thích khách nào ngang nhiên trắng trợn chạy tới đây chém giết không!
Người bên trong nghe thấy tiếng động bên ngoài, giọng trầm thấp của Đào Thanh vang lên: "Để nàng vào đi."
Ta đá rèm chạy vào. Đào Thanh ôm Hắc Đậu, trên mặt vẫn còn vương nụ cười, nghiêng mặt nhìn ta, đuôi lông mày nhướng lên.
Mấy tháng không gặp, hình như hắn lại rám nắng đen thêm mấy phần, cũng gầy hơn, nhưng trông càng cường tráng hơn.
Không đúng, lúc này không phải là lúc nghiên cứu mấy chuyện này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Lão gia có hỉ - Tuỳ Vũ Nhi An
HumorTruyện này mình copy về ko phải do mình dịch . Mang lên wattpad cho dễ đọc và lưu lại thôi . Ở chỗ Trần quốc bọn ta, có tiền là chủ. Nam nhân có tiền - tam thê tứ thiếp; nữ nhân có tiền - tam phu tứ hầu, chính là ý nghĩa đích thực của câu "nam nữ bì...