Chapter 15

21 0 0
                                    

Chapter 15

ASHLEY's POV

Kyaaaaaaa! This is the happiest day in my 3 years of existence here in W.U! Pano ba naman after ng practice nila Sky kanina inaya ko syang kumain pumayag naman. Waaaa! Nasa Merkado kami ngayon sobrang lapad ng ngiti ko dahil first time namin magsama ni Sky. I really dont know how to approach him, wala kasi syang ka emotion-emotion. Kaya kinapalan ko na ang mukha kong makipag FC sa kanya. Feeling close na kung feeling close la akong pakialam. Minsanan lang to, sagarin ko na.

Napansin kong parang nag stiffened si Sky sa tabi ko, tinignan ko sya na ngayon ay nakatingin sa may bandang kaliwa namin. Sinundan ko kung san sya nakatingin.. sina Star pala kasama yung friend nya at.... si KOBBIE???! Kobbie Alcantara?! Bakit sila magkasama??!

Naglakad si Sky papunta sa kanila.. humabol naman ako at kumapit sa braso nya. Ng medyo malapit na kami saktong narinig namin na..

"Sus wag ka ng magtampo. Tara, manuod nalang kayo ng practice game namin ng Varsity?", sabi ni Kobbie.

SO, PINOPORMAHAN NIYA PALA SI STAR??? Kawawang Star. Next victim.

"Star.." medyo mahina na sabi ni Sky. I looked at him nakatingin lang sya kay Star.

Di siya pinansin ni Star, kawawa naman ang Sky ko. >.<

"Star.. sabi ni Tita sabay daw tayo umuwi mamayang hapon."

ANO?! Hindi pwede. Balak ko pa namang yayain ulit si Sky mag you know, date. :D

"Wag na! Sabay kami ni Kobbie mamaya uuwi! Di ba Kobbie??" sagot ni Star.

"Ha?" tinignan sya ni Kobbie. Nagkatinginan silang dalawa at naramdaman ko nalang na parang na tense itong katabi ko.

"ahhh! Oo! Gusto ko kasing makilala ang mom ni Star kaya ako nalang maghahatid sa kanya mamaya." sabi ni Kobbie na sobrang lapad ng ngiti. So, confirm. Nililigawan niya nga si Star.

I can feel na parang mas lolong na tense ang mga Biceps ni sky pero imbis na magsaya ako at kiligin iba ang naramdaman ko. Napabitaw ako sa braso niya at bumaba ang tingin ko sa mga kamay niyang ngayon ay nag form into fist. Nakakatakot sya. 

"Alis na kami. Manunuod pa kami ng practice game nila Kobbie eh. Tara, baka malate ka." 

At dali daling umalis sila. I looked at Sky na nakatingin sa kamay nila Kobbie at Star.

"STAR!" sigaw ni Sky. Yung tono ng boses niya eh parang nagbabanta na galit na hindi ko maexplain. Bakit may nafifeel akong iba.

Friends lang naman sila diba? Pero bakit may nasi-sense akong iba..

Bakit parang ano...

Hindi. Hindi pwede. Impossible. 

Anesthesia Ka BaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon