Chapter 12

49.7K 1.3K 80
                                    


Matteo groaned feeling the cold empty space on his side.

He slowly opened his eyes and there's no sign of Emerald in the room. Kunot noong inilinga niya ang paningin sa paligid pero ni hibla ng buhok nito ay hindi nya nakita.

Nandilim ang mukang naikuyom ni ya ang kanyang mga kamao.

'Is she with Lucas?! After what happened again with the both of us?! She chose me over him last night and I'll make sure she will always choose over him!'

Galit na sambit niya sakaniyang isipan.

Inis at padabog na tumayo siya at nagmamadaling nag bihis. He can't believe that Emerald actually left him the next morning! As if that night never happened.

He's planning to talk to Lucas this day about what's happening between him and Saphire.

They made love twice! He can't let Lucas have her... Never

Paglabas niya sa kwarto ay kaagad niyang hinanap ang mga ito, ngunit wala syang nakita sa buong kabahayan.

He even raided all rooms inside the mansion, pero wala syang nahanap.

Even Lucas,Zaffiro and Luke cannot be found. Matteo clenched his jaw with a dark expression on his face. He suddenly got scared of the idea, playing in his mind.

Pakiramdam niya ay sa iglap, nawala ang lahat. Matteo felt something heavy on his chest. Kahit anong isip niyang wala syang karapatan ay hindi niya magawang tumigil sa pagkagustong angkinin ang mag ina.

"Where are they?"

He asked furiously with a maid he saw.

"A ser sila ma'am Emerald po ba?"


Kunot noong tanong Mahli Vaugh na mukang inidolize si Mah Fhutok at ginaya ang hair style nitong kalbo ang gitna at nakabraid naman ang mga buhok na natira sa magkabilang gilid, feel na feel nya ang new trend ng hair style na ginaya ng lahat ng babaeng mga katulong sa buong isla at gandang ganda ngayon sa sarili nya. Nakangiti rin ito ng malapad dahilan para makita ang loner at malaginto nyang ngipin sa gitna ng gilagid nya na may nakapaikot na alambre isa nanamang bagong trend ng braces sa isla.

"Ah ser di na po kayo pinagising kasi nagmamadali po silang umalis kaninang alas kwatro ng madaling araw. Dinala po nila lahat ng gamit nila tapos may narinig po ako tungkol sa kasal-----"


"What?!"


He shouted, hindi na nya ito pinagsalita pa at agad na tumakbo patungong kwarto nya para mag empake.

He clenched his fist tightly, with the thought that Emerald will get married to someone else and not him.

Anger mixed with jealousy rosed on his chest. No marriage will damn happen! He said in the back of his mind.

Nagmamadali siya sa pag eempake saka agad tumakbo palabas ng mansyon at tinawagan rin niya si Lucifer para itrack sunduin gamit ang helicopter at madaling makaalis para sundan sina Lucas.

"Track their hella whereabouts Lucifer, name your price. I need it damn pronto!"

Madilim ang mukang saad niya na nagpailing lang kay Lucifer.

"Ay utusan lang peg ko teh?"

Pabirong saad nito dahilan para pukulan siya ng masamang tingin ni Matteo.


"Your a one hella lovesick psycho Matteo. Talagang balak mong banggain si Lucas para sa babaeng iyon na kakambal ng pinapahanap mo saakin?You two were friends since high school! Diba may kapatid kang psychiatrist? pacheck up ka na ha."


Bachelor Series #1:A  Night With A Stranger (Published Under Psicom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon