"Papa!"
Masayang saad ni Zaffiro saka tumakbo sa direksyon ni Lucas, maging si saphire ay lumapit at niyakap rin ito.
"I miss you"
She smiled at him making him smile.
"You two were always so sweet, buti pa kayo. Nakasalubong ko si Ruby sa Greece, binigyan lang ako ng reunion black eye. Tapos si em---si saphire naman nakita ko bago ako pumunta dito, putcha binayagan ako. Dang! bat ba ang sisiga ng mga kakambal mo? "
Nakasimangot na reklamo nito na malakas na nagpatawa kay Saphire. Mukang nakuha agad ni lucas na nagkukunwari sya bilang si emerald dahil sa ayos nya ngayon.
"Paano eh kabulastugan pinaggagagawa mo"
Natatawangiling iling na sabi ni saphire.
"Papa!May pasalubong ka po?"
Zaffiro asked making Lucas chuckle, saka ginulo pa ang buhok nito na nagpanguso sa bata.
"Of course I have! Malilimutan ko ba ang baby namin."
Ngisi niya saka pinisil ang ilong nitong nagpatawa kay Zaffiro.
"Nasa maleta pa yung pasalubong ninyong dalawa, mamaya ibibigay ko sainyo"
Nakangiting sabi nya na malapad na nagpangiti kay Zaffiro.
"Papa did you also saw my cousins on your way here? Is ate Zaniah and Zanaih doing well?"
Zaffiro asked Lucas about his cousins, the real Emerald's daughters.
"Yes, I saw the Z's and the two of them were with their mom. Want us to visit them next time?"
Parang biglang pumalakpak ang mga tenga ni Zaffiro sa narinig.
"Yes! I miss them already! Me and luke wants to play with them!"
He excitedly giggled while sitting on the lap of Lucas and clapping his hands happily. When suddenly someone cleared his throat behind them that caught their attention. Matteo clenched his jaw and has a dark expression while glaring at them---Lucas.
Lucas grined when he realized something as he look at Saphire suspiciously then smirked at Matteo.
"Andiyan ka pa pala?"
Lucas asked with an innocent tone. Pasimpleng siniko pa siya ni Saphire pero kinindatan lamang siya nito. Saphire just rolled her eyes on him.
"You asked me the reason why I'm here, well here it is. Susunduin ko kasi ang girl friend ko at and anak namin."
Saad niya habang may nang aasar na ngiting gumihit sakaniyang labi. He's enjoying the new entertainment he just discovered. Kanina pa niya pinipigilang kunan ito ng litrato at isend iyon sa mga kaibigan nila para pagtawanan nila.
"Your girlfriend?"
Mapait itong natawa at madilim ang tinging iginagawad sa kaharap. Medyo napalunok doon si Lucas dahil pakiramdam niya ay huling litrato na ni Matteo ang maisesend niya sa group chat oras na lalo pang naasar sakaniya ang lalaki.
'Should I write a last will and testament? atleast if I send them a picture of Matt, the authority will find out who murdered the most handsome man in the world.'
Saad niya sa isipan. Nalulungkot siya dahil alam niya kung gaano kalaking kawalan sa bawat babae sa mundo, oras na mawala siya dahil lamang sa pang aasar niya sa kaibigan na kulang nalang ay magtransform bilang si hulk sa itsura nito ngayon.
"Girlfriend huh? I wonder if you can still have that annoying smile of yours, once you find ou----"
Agad na iniwas ni Saphire ang kamay kay Matteo na akmang hahablutin iyon saka inilingan siya't hinila na palayo si Lucas.
BINABASA MO ANG
Bachelor Series #1:A Night With A Stranger (Published Under Psicom)
Storie d'amore"At first glance I was just attracted to you, the second glance I started to like you, but then you looked back... and I instantly fell for you." Matteo Imperial,a drop dead gorgeous CEO of the famous Imperial Hotels all around the globe. One of the...