Chapter 18

50.4K 1.3K 228
                                    


"Talagang ipapakilala mo kami sa mga magulang mo?"

Kinakabahang tanong ni Saphire habang nakahalukipkip aat nakadako ang tingin kay Matteo.

"Why the hell not? Saka alam naman na nila ang tungkol sayo at kay Mathew and In fact they are all excited to meet the two of you, wala narin tayong magagawa dahil nakapaghanda na sila ng party para bukas ng gabi."

Matteo shruged his shoulders while saying that, making her sigh.

"Kinakabahan lang ako."

Nakangusong sambit niya na nagpangiti kay Matteo at humigop ng kape mula sakaniyang tasa at akmang hahalik kay Saphire ngunit agad nitong naiiwas ang kaniyang muka.

"Tch fine saka teka nga! kanina pa ako naiirita sa amoy ng kape mo nakakasuka, ilayo mo nga sakin yan."

Iritang sabi ni saphire sabay takip ng ilong niya na nagpakunot ng noo ni Matteo. Kalaunan ay napailing nalang na inilayo ang kape kay Saphire na kanina pa iritable.

"Anyways Matt?"

She called his name.

"Yes mmi amore?"

Matteo smiled at her sweetly while looking at the ost beautiful god's creation he has ever seen.

"Asus."

Pigil kilig na sabi ni Saphire habang naiiling.

"Gutom na ako, pero wala akong magustuhang agahan sa ref, ibili mo nga ako ng makakakain."

Utos nitong nagpatango kay Matt at tumayo. He's wearing a v-neck shirt and a khaki shorts. Magulo ang buhok at malamlam ang matang panay ang tingin kay Saphire.

"Sure, what does my mi amore wants?"

Matteo asked making her smile with a twinkling sparks on her blue eyes.

"Gusto ko ng pizza na walang harina tapos madaming madaming hot sauce sa ibabaw."

Saad ni Saphire.

Hindi naman makapaniwalang tinignan siya ni Matteo na para bang isa siyang alien na galing sa malayong planeta.


"San naman ako makakakuha nun?"


Kunot noong tanong niya na nagpakibit balikat lang kay Saphire.


"Problema mo na yun, hihintayin ko yung pizza ko ha. Doon lang ako sa kwarto, bilisan mo"


Saphire giggled then kissed him on his lips. Napapikit doon si Matteo at napahawak sakaniyang balingkinitang bewang. 

"I'll wait."

She smiled at him then started walking upstairs, leaving my Matteo dumbfounded.

Marahas nalamang na napabuga ng hangin si Matteo saka tinawagan ang numero ni Lucifer pero nang hindi ito sumagot ay si Vin ang tinawagan niya.

["Wala tulog. Umalis."]

Bungad nito sabay patay ng tawag, inis na napairap nalamang sya saka sunod na tinawagan si Zayne.

["Wala akong kasalanan inosente ako!"]


Tulad ni Vin ay binabaan rin siya nito ng tawag na nagpakunot ng kaniyang noo.

["Bye"]

Said Nickolas. Sinubukan rin nyang tawagan si Tyson at Zenon pero out of coverage naman ang mga ito.

Napailing nalamamg siya at si lucas nalang ang tinawagan.


["Mamamatay ka na ba?"]

Bachelor Series #1:A  Night With A Stranger (Published Under Psicom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon