Chapter 14

48.5K 1.3K 154
                                    


"You know what? You two, lovesick psychos are out of your fucking minds. You two are insane and probably has a lot loose scews in your heads. Pagkatapos talaga nito ay magpapakalayo layo na ako sainyo at baka mahawa pa ako diyan sa nakakadiring sakit na dala niyo."

Nakangiwing sabi ni Lucifer habang pinagdadrive ang dalawang baliw na kasalukuyang chill lang na nakaupo sa backseat ng kaniyang sasakyan.

Hindi niya maintindihan kung bakit ganito kabaliw ang mga kasama para lamang sa babae. At hanggang ngayon ay hindi din niya maintindihan kung bakit hindi niya magawang makakuha ng kahit anong impormasyon sa sino man sa magkapatid na Saphire at Emerald.

"Taena ang gwapo kong driver ah, nakakahalata na ako Matt-tigang. Isang taon mo na akong ginagawang all around boy mo ah! Last na talaga tong favor na ito at puputulin ko na lahat ng koneksiyon na meron tayong dalawa."

Inis na pinukulan ng masamang tingin ni Matteo si Lucifer.

"Shut up and just drive Lucien"

Malamig sabi nito na nagpairap lang sa kawawang Lucifer.

"Okay I will shut up, just stop calling me by my real name."

He hissed. 

Kanina pa ito naiirita sa dalawang baliw na kasama na nagpailing nalang sakanya. Ipinagpatuloy nalamang nila ang pagbaybay sa isang highway ng Athens, Greece. 

Patago nilang sinusundan ang sasakyan ni Lucas Ranaldi at pasimpleng minamanmanan ito. They've been following him for about 3 days with different vihicles so that he wont notice.

Since they can't track any of Saphire nor Emerald, they decided to track Lucas down instead.

 Matteo is still confused, Emerald's husband is Zenon then why is her boyfriend is Lucas? But Zenon didn't introduce anyone to them for all these years even if they are close friends.

Isa pa ay matagal na silang hiwalay ni Zenon, kaya bakit naghahabol padin ang isang ito?'

Naikuyom niya ang kamao. 

'Am I really just a mere stranger begging for her to be mine all this time? '

His mood darkened on that thought.

'Then why the heck did she slept with me twice? Why am I feeling that she felt the same way every time she's kissing me back?'

Matteo clenched his jaw in irritation. 'Am I just imagining things because I want it that way?'

'Calm down, Matteo. Emerald already sent him a divorce papers, three days ago.'

He thought.

 Naaasar siya dahil hindi pa nito pinipirmahan iyon. 

'Emerald is just with Lucas because of Zaffiro and she wants to divorse this bastard Zenon. Ako na ang mahal niya ngayon at wala akong pakielam kung masira man ang pagkakaibigan namin.'

Naisip niya habang seryoso ang mukang nakatingin sa labas. Hindi niya pa nasasabi kay Zenon ang namagitan sakanila ni Emerald.

"Zenon?"

He called, making Zenon who looks like he's lost in his thought out of his reverie. Zenon took a glance on him.

"Why don't you just sign the papers?"

He asked seriously. Sumama ang timpla ng muka roon ni Zenon.

"Not even in my god damn dreams."

Zenon exclaimed.

Dumilim ang ekspresyon roon ni Matteo habang puno ng intensidad ang mga matang pilit pinakakalma ang sarili.

'I'll give you a damn nightmare if you don't, fucker.'

Bachelor Series #1:A  Night With A Stranger (Published Under Psicom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon