Chapter 13

49K 1.3K 69
                                    


"What do you mean you can't track her down?!"

Matteo asked Lucifer with his forehead ceased. Sinubukan niyang sundan ang mga ito pero nawala nalang silang bigla sa paningin nya.

 And that was a week ago.

at bawat araw na nagdadaan ay halos mabaliw na siya sa kakaisip. And now Lucifer can't even track her down, just like Saphire before. There's really something going on here and it's confusing the hell out of him.

"I told you Matteo, they really are a mystery to me. Parang isang puzzle na mahirap mabuo dahil may nawawalang piece."

Lucifer sighed harshly.

"I told you, noong una palang ang shady na. You know what I am capable of Matteo, I won't be the Ruler of my organization if I'm not. Isang taon mo saaking pinahanap si Saphire, tapos ngayon ay si Emerald at nakapagtatakang hindi ko sila matrack man lang na para bang may pilit na pumipigil saakin."

Napahilot ito sakaniyang sintido habang nakatitig sa screen ng laptop at saka lumingon sa gawi ni Matteo.

"Malaki talaga ang hinala kong hindi sila ordinaryong magkakapatid lang. And you know what? After you told me her name I tried researching pero wala akong ibang nakuha kundi ang impormasyong nagtatrabaho si Saphire kay Zenon Russo. Samantalang ang kay Emerald naman ay wala talagang lumalabas kundi ibang taong kapangalan nila."

Takang takang sabi nito.

"It's as if they never existed, ngayon lang ako naka encounter ng ganito at masama ang kutob ko sa magkapatid. Ako na mismo ang nag aadvice saiyo, ang mabuti pa ay itigil mo na ito at masyadong delikado."

Pagpapatuloy niyang ikinakuyom ng mga kamao ng binata.

"It's too late for that advice."

He hissed, binalingan lamang siya ng masamang tingin ng kaibigan.

"Hindi ito biro, Imperial, hindi mo alam kung kanino mo iniinvolve ang sarili mo. At kapag nalaman kong may ugnayan sila sa kalaban ng mga non government justice organizations? Kahit pa may utang na loob ako saiyo ayhindi ako magdadalawang isip na kalabanin ka. That's if you ever interfere."

He stated with a serious expression, sumama ang hilatsa ng muka doon ni Matteo.

"Maswerte ka kapag ang katulad lamang ng organization ko ang pumuprotekta sakanila kahit pa mahigpit naming kalaban iyon ay wala kaming pakielamanan. Ang dalawang iyon lang ang naiisip kong posibleng nasa likod nila Matteo at masyadong delikado ang mainvolve ka pa."

Lucifer blurted out, warning him. Mariin nalamang nyang naikuyom ang kanyang mga kamao.

"That's the problem here Lucien. Ilang beses mo na akong binalaan tungkol diyan. But even if I'm aware of that, is the fact that I can't bare loosing her is damn killing me!"

Naihilamos nito ang sariling kamay sakaniyang muka.

"Huwag lang talagang magpapakita saakin ang Lucas na iyon dahil magkamatayan na, kukunin ko si Emerald sakaniya."

Mariing sambit pa nito na nagpangiwi nalamang kay Lucian.

"Don't call me on my real name, fucker."

He hissed.

"Looks like you're dead serious about that woman huh? you lovesick psycho, don't say I didn't warn you."

Iling iling na sabi nito saka nagmartsa na paalis ng lugar na iyon. Marahas nalamang na napabuga ng hangin si Matteo.

As if on cue his phone rang. 

Nang makita niyang isa sa mga kaibigan niya iyon ay agad niyang sinagot ang tawag.

Bachelor Series #1:A  Night With A Stranger (Published Under Psicom)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon