"Sht""Fuck!"
"Damn!"
Tuloy tuloy na mura ni Matteo dahilan para masapak na sya ni Saphire.
"Gusto mo bang puro mura unang marinig nitong anak mo?! Makamura to kala mo naman ikaw manganganak!"
Inis na sambit nito habang malalim ang paghinga, napatikom nalamang ng bibig si Matteo saka mas binilisan nalamang ang pagdadrive.
"Fvck! Saphire you okay?"
Alalang alalang tanong ni Matteo.
Hindi nya kayang makitang nasasaktan si Saphire ng ganito. Mahigpit lang ang hawak ni Saphire sa kamay nya habang ang isang kamay nya ay abala sa pagmamaneho dahilan para samaan sya nito ng tingin.
"Gago! Eh kung pagsasaksakin kaya kita tapos tanungin ko kung okay ka?!"
Saad nito, sakto namang nakarating sila agad sa ospital kaya dali dali nya itong binuhat papasok. Doon nya rin napansing nakasunod pala ang kotse ng mga kaibigan nya sakanila.
"AHH! Sht ka matteo isusumpa na talaga kita!"
Puno ng sakit na sabi ni Saphire habang sinusugod nila ito sa labor room.
"Fuck! Masakit?"
Takot na sambit nito.
"Tangina mo! Mababaril na kita kanina ka pa!"
Inis na sambit nito hanggang sa makarating sila sa loob. Hindi kaya ni Matteo na makitang nasasaktan si Saphire, pero kailangan niyang manatili sa tabi nito.
"Huminga kayo ng malalim misis, tiisin nyo yung sakit umire lang kayo ng umire."
Saad ng doktor na ikinatango niya lamang kahit na nahihirapan ay ginawa nya ang lahat ng makakaya para mailabas ang bata habang mahigpit ang pagkakahawak kay Matteo.
"Bwiset ka di ka na makakaulit!"
Inis na sabi nito saka muling umire.
"SHIT KA MATTEO BAT IKAW ANG UMIIYAK DYAN----AHHHH ARAAAAYYY"
Patuloy ang pag ire nitong pilit na kinakaya ang sakit para sakaniyang anak.
"Tiisin nyo lang misis nakikita ko na yung ulo ng bata"
Muling saad ng doktor, mahabang sandali at murahan na may tilian ang naganap bago tuluyang lumabas ang bata.
Hingal na hingal si Saphire at napangiti at kahit pagod na pagod ay napuno ng kasiyahan nang makita at marinig niya ang anak nila.
"Congratulations,It's a healthy baby girl"
That's the last thing she heard before the darkness covered her with so much exhaution.
***
Matteo smiled happily as his eyes blured with tears glimmering with delight as he saw their baby. Nakangìting tinignan nya ang walang malay na asawa at marahang hinalikan ito habang may ngiti parin sakanyang mga labi.
"Rest my brave queen, I love you."
Nakangiting sabi nya habang may mga luha parin sakaniyang mga mata. Hindi makapaniwalang nasaksihan nya ang unang pagsilay sa mundo ng anak niya.
At exact twelve in the morning, January 1, the world welcomed his lovely princess.
****
Matteo still couldn't believe it, while looking at their beautiful baby on the nursery. He is staring at her with a smile on his face with her every little movements.
BINABASA MO ANG
Bachelor Series #1:A Night With A Stranger (Published Under Psicom)
Romance"At first glance I was just attracted to you, the second glance I started to like you, but then you looked back... and I instantly fell for you." Matteo Imperial,a drop dead gorgeous CEO of the famous Imperial Hotels all around the globe. One of the...