Chapter 12: My Mistakes...

69 9 0
                                    

MV's POV...

"Good morning sis!!!"-Zyrel.

"Geh!Goodmood ka ata ngayon ah?!"-ako.

"Oo naman,nakapasa ako sa exam namin e.At highest pa!"-Yabang!

-__________-??

"Mhavelish Voreen Gomez!!!!"

Tik....Tok...Tik...Tok

"BAKIT GANITO ANG NAKUHA MONG SCORE HUH?!!!!"-hayan na naman sya...Jusmiyo,Corazon!!!Mabibingi na naman ata ako neto!!!!

"Mammasy,Let me explain yang lahat !"-ako..

"No!!At dahil dyan,Wala kang allowance sa loob ng 3 weeks!"-Wow.Lupet nya no?

"Eh??Para yan lang?!Mammasy?"-ako.

>____<

"Basta!Maglalakad kana rin ngayon!"-sabi nya tsaka sumakay sa car namin kasama si Zyrel.

At bago sumakay yung maldita kong kafatid,...

:P -sya.

"Aba't-!Belatan daw ba naman ako netong si Zyrel?Hmmp!"

Anu ba naman yan?Maglalakad na naman si Aketch?Kawawa naman ang maganda kong paa?...

(-n-)

Kainis kasi eh!!!Yan!Sadsad na naman ang paa ko sa kalsadang ito!

*PEEEEEEEEPP*

"AY KABAYONG TUMALON!"-ano ba nman yan?! may eps na naman ba sa buhay ng bida?!

"Hoy!Miss!Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!!!"-ayyy... (-_-) Ako pala ang may mali eh!Ba't ba naman kasi ako tumatawaid sa di tamang tawiran???

"Sarreh okay?Sarreh."-sarcastic kong sabi.Kainis na kasi!Di naman ako sanay sa kalsada eh!

-________- ......   Ano bang naisipan ko at napapunta ako dun sa gitna ng kalsada?Yah,RIGHT!NASA GITNA TALAGA AKO.AS IN!

*sigh* After that,pumunta na nga ako sa may school...

Pero...Nasa gate pa lang ako,may kamalasan na namang naganap!

*Booossshhh*

O_______O?-face ko.

(>_______<)-face nya..

"ANO BA YAN???!DI KASI NATINGIN SA DINADAANAN EH!"-sya.

"ANO?!IKAW KAYA TONG DI NATINGIN SA DINARAANAN MO!KITA MO NMANG NAGMAMADALI NA TONG TAO EH!"-gantihan lang yan!

"TSSS..At talagang ako pa huh?di kna lang mag-sorry dyan!"-Sigaw nya.

"Tss...Pasensya kana huh!Pero, Ito ang tandaan mo!Mr.Yabang!Wala sa bokubolaryo ko ang salitang 'Sorry'...Gets?!"-I said it with a sarcastic voice.Saka ako nagwalk-out.

"Magsisisi ka,sa ginawa mo!"-Sigaw nya.Pero,pasensya na lang sakanya huh?!Kasi,Late NA KO!!!

>____________<

 *After Class*

"Uy!MV!!!"-bungad sakin nung magaling kong 3 kaibigan.

"EH?Ba-bakit naman ganan ang mga mukha nyo?Mukha kayong kanal?!"-pagbibiro ko sakanila.

"Grabe ka Mv huh!"-Vechleyn.

"Aish!Alam ko na yan dati pa no!"-Sabi naman ni Izzy.

"Ahahaha XD joke lang!Bakit nga ?!"-ako.Nakabusangot kasi silang tatlo e.

"Kasi,Buti pa 'tong si Vamleen eh!May Erick na!"-Naka-pout na sabi ni Vechleyn. Whaaah!!Ancute?!

>///////////<-Face ni Vamleen.

"Eh?Di kaya!"-Vamleen.Deny pa eh!

"Che!Napaka mo talaga Vam!Nagsisikreto kana sakin huh?!"-konyaring galit na sabi ko.

"Ahahha XD sige na nga!OO nga!Kami na!"-namumulang sabi nya.

"Eh?Kelan pa???"-sabay naming sabi nina Vech At Izzy.

"Nitong last week pa."

"ANO??!!!"

Nabalot ng malaking Question mark ang mga mukha namin nina Izzy,dahil sa sinabi ni Vam samin.Tas,nagkwentuhan lang kami kung pano naging sila,At yun!Nalaman din namin...At ang sagot ay ang FB??

YUPZ!Sa fb pala daw sya niligawan? -________- Kamusta naman kaya yun no?!

After that,naghiwalay na kami ng daan pauwi.Wala nga kasing susundo sakin kaya tiis muna ako sa paglalakad.

=______=a

Pero,nakakatatlong lakad palang ako,biglang bumuhos ang malakas na ulan.T__T At ngayon pa talaga huh???Di na ba talaga ako mauubusan ng malas?!

 Agad akong sumilong sa may Waiting Shed.At nung sumilong ako,

Leshugas!Nawala ba naman yung ulan?Este,Tumila na pala?!

>____< Arggghhhh!!!

Maya-maya lang,naglakad na ko pauwi.

 At nang makarating na ko sa bahay...

"Walanjo!BAKIT MO TINARAYAN SI RANZ?!"-pambungad sakin ni Mammasy.

"T-teka nga ma!Alam nyo na ba ang nangyari kanina??"-tanong ko sakanya.

"OO!AT DAHIL SA GINAWA MO,KAILANGAN NATING MAGBAYAD SAKANYA NG 1O,000!!!"-

"A-ANO?!10,000???Dahil lang sa nabunggo ko sya ng di sinasadya???"-Grabe!

"OO!KAYA,NGAYON PAPARUSAHAN NA KITA!LUMUHOD KA SA ASIN NG 10 MINUTES!!!"-walanjo!At gaya ng Sinabi ni Mammasy,pinaluhod nya ako sa may asin!

T^T grabe!Ang pagkakamali ko lang ay ang pang-aasar sakanya at pangbabara sa mayabang na yun?!

Tapos ang kapalit...

MAGBAYAD NG 10,000 PESOS?

AT LUMUHOD SA ASIN SA LOOB NG 10 MINUTES?!

THE H*CK!

>_____<

(A/N:

Hi Guys!!Whaaahhh thanks sa nagre-read nito!!!Sana suportahan nyo po ako!Charot! ^_^ Sarreh at ngayon lang ako nakapag-update?!May exam kasi ako eh...

Thanks sa nagre-read again! I LOVE YOU SO MUCH!!!

Love ko rin yung #1 fan ko daw? Si ANGELA!!AHAHAH xD

My Boastful Secret Admirer...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon