MV's POV...
*2 months later
2 MONTS NA ANG NAKARAAN.Pero sa loob ng 2 months na yun,marami na rin ang nangyari.Pero di na mahalaga yun.At naka-graduate na kami as a 2nd Year high students.At syempre FIST DAY namin ngayon as a 3rd year Highschool..
At sana naman maging maganda ang first day na ito para sakin no? -,-
BTW,Naglalakad na ko papunta sa room namin na nakatalaga.Classmate ko parin sina Izzy,Vam at Vech.Sina Ranz?Hayyysst!Sana di na lang!Ayoko na kasing mabuset sa araw araw sa pagpasok ko sa school.
Natandaan ko,nung 2nd year pa kami,laging humingi ng sorry sakin si Ranz.Pero syempre Dineadma ko siya.Pahangas kase ang isang iyon e!Siya lang pala ang makakanakaw ng FK ko?Haist!
Nang makarating na ko sa Classroom,agad kong nakita ang Crazy pumps at nilapitan ko sila para makatabi.Namiss ko din ang mga ito!
"Mv!Hhahahah!!!"-pambungad sakin ni Izzy saka nila ako niyakap.
"Namiss ka namin!"-sabi ni Vamleen.
"Hhahah same to you,Girls!"-sabi ko.Napansin ko naman si Vechleyn na di mapakali.First day na First day,bakit ganan siya?
"Anyways,musta ang Admirer natin diyan,MV?"-tanong ni Izzy sakin.Bahagya naman akong napatungo at sinagot iyon.
"Wala.Hhahahah,wala pa kong natatanggap sa locker ko e."-sagot ko.
"Baka naman napagod na?"-Vamleen.
"Naghirap?"-Izzy.
"Hhahahah.Baka nga ganun?"-sabi ko saka kami nagsiayos ng upo,kasi dumating na yung Adviser namin.
Dumaan ang Recess hanggang sa mag-lunch time na.Kaya agad kong sinundan si Vechleyn na kanina pa di mapakali sa kinauupuan sa C.r.
"Pano ba ito..."-naparinig kong sabi niya habang nakikipag-usap sa sarili niya. "Naku!Naku!Tsk!Tsk!"-dagdag pa niya.Anluh?!Problemadong problemado nga? Lalapitan ko na sana siya nang magdalawang isip ako at umalis na lang doon.
Napag-isa ako na nandito sa Field.Kasi alam kong di ako makakatakas sa mga pangchi-chismis ng tatlong iyon.
At dahil mahaba pa naman ang vacant time,kinuha ko na muna yung Journal ko saka nagsulat.
"My Secret Admirer"
Andaya-daya mo.Bakit ba di kana nagpaparamdam?Alam mo ba na matagal ko nang hinihintay na maglalagay ka ulit ng kung anu-ano sa locker ko.Miss ko na yung mga Chocolates and flowers mula sayo.Di ko alam,pero alam mo ba na kahit di kana nagpaparamdam ay di ko maexplain.Pero ewan?
Kahit sa simpleng mga sulat mo lang?Kinikilig na ata ako.Kaya nasan kana ba?Natatakot ka na ba na makilala kita at malayo ang loob ko sayo?
Pero sana..Sana lang..
Mabasa mo ito.At magpakilala kana sakin.
Pagkatapos kong isulat iyon,agad akong umalis at iniwan yung sulat sa may bench dun sa Field.Kase Tumunog na ang bell at kailangan ko ng umalis.
—-
Lingid sa kaalaman ni MV ay may dumating sa Field at umupo sa kinauupuan niya kanina.At binuksan ang sulat na kanyang ginawa at binasa nito.
*smirk*
"Dapat dati ko pa naisip ito.Hayst,ngayong third year na kami,di na mahirap magpakalalaki at magpanggap pa."-sabi nito at saka binulsa ang sulat.
Vechleyn's POV
Kanina pa ko dito sa may bathroom na parang sira na di mapakali.Tsk.Ang hirap kasing Mainlove for the first time noh.Tsk.Sobrang gwapo niya at napaka astig,cool.Kaya ko siya hinahangaan.At nalaman kong wala pa siyang girlfriend.Hmmp!
Bakit kasi sa tuwing nakikita ko siya,nanlalambot ako at parang nawawala sa sarili.Hayst!Ang hirap din namang sabihin kina MV kung sino,baka pagtawanan pa nila ako maipagkalat nila.Lahat sila may LL na.At ako na lang ata ang wala.Hayy..
Sana mapansin naman niya ako kahit minsan lang!Gasgasing Tinola!Mahal ko na siya!
Di naman kasi ako nerd eh!Sadyang mahiyain lang ._.
At di rin ako masyadong nalabas sa bahay namin nina Izzy.Kadalasan nga akong naiiwan dun e.*Sigh* Third year na kami at nung last two months ko lang siya nagustuhan.
*KRIIIINNNGGG!*
TSK!Time na pala!Ni hindi man lang ako nakakain e.Ano ba yan? ._.
(A/N:
SORRY!Natagalan po ang ud ko.Sorry!Sorry!
Anyways,kung may mali akong grammar pasensya na rin at wrong spelling.Grade 7 palang ako kaya ganan!Pagpasenyahan niyo sana ako,readers!
Salamat!
♥♥♥♥AvahPurple♥♥♥♥
BINABASA MO ANG
My Boastful Secret Admirer...
Teen Fiction"My Boastful Secret Admirer..." -AvahPurple (A/N: Take 2.Denelete ko po yung dati,kasi pansin ko pong lumalayo na yung kwento.At nawawala na rin sa plot ng istorya.Kaya inulit ko na lang po. Im not a professional author but I tried my best to make t...